PVU tổ chức ngày hội hướng nghiệp sinh viên

20:25 | 11/12/2015

1,747 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tiếp nối thành công của “Company Day lần I – 2014”, năm nay Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức thành công Ngày hội hướng nghiệp sinh viên “Company Day lần II – 2015” vào đầu tháng 12 tại TP. Bà Rịa, thu hút 13 nhà tuyển dụng và gần 400 sinh viên các khóa tham gia.

Ngày hội “Company Day 2015” đã thu hút nhiều công ty dầu khí tham gia. Với 4 chuyên ban được tổ chức tại ngày hội, tronsg đó, lĩnh vực Upstream có VPILabs (VPI), Công ty TNHH MTV Phần mềm Ngôi Sao Biển Đông, PVEP. Lĩnh vực Downstream có Công ty TNHH MTV Lọc – Hóa - Dầu Bình Sơn (BSR), PVFCCo, Công ty Đường ống Nam Côn Sơn (NCSP), PVPro (VPI).

Các doanh nghiệp dịch vụ dầu khí có công ty Halliburton, Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Vũng Tàu (PSV), Công ty CP Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng Công trình Dầu khí biển PTSC (POS), Công ty Rosneft Việt Nam, Công ty Yokogawa Việt Nam, Schlumberger.

pvu to chuc thanh cong ngay hoi huong nghiep sv company day 2015
TS Hoàng Hùng, Phó Hiệu trưởng PVU tặng quà lưu niệm các doanh nghiệp tham gia "Company Day 2015"

Điểm nhấn của “Company Day 2015” là Hội thảo khoa học sinh viên với nhiều đề tài nghiên cứu rất có giá trị do các sinh viên chủ nhiệm đề tài trình bày, nhận được sự đánh giá cao từ các nhà tuyển dụng.

Trong đó, phải kể đến đề tài “Ứng dụng phần mềm Petrel để xây dựng mô hình địa chất mỏ Gấu Trắng tại Bồn trũng Cửu Long” của nhóm sinh viên Trịnh Thị Cẩm Nhung và SV Trần Lê Quốc Nam; đề tài “Sử dụng phần mềm IP (Interactive Petrophysics) để minh giải tài liệu đo địa vật lý giếng khoan của giếng BH-6 mỏ Bạch Hổ” của sinh viên Lê Hoàng Long; đề tài “Nghiên cứu đặc trưng chứa dầu khí thân dầu trong đá móng trước Đệ Tam mỏ Bạch Hổ theo tài liệu địa vật lý giếng khoan” của hai SV Trần Thị Huệ và Tô Văn Nho.

Đề tài “Nghiên cứu đặc điểm phân bố độ rỗng của đá chứa trầm tích Mioxen dưới mỏ Bạch Hổ theo tài liệu Địa chất, Địa Vật lý giếng khoan bằng phần mềm IP” của hai SV Lê Đức Dũng và Nguyễn Mỹ Anh và đề tài “Đánh giá độ bão hòa của đá chứa trầm tích Miocene dưới của mỏ Bạch Hổ theo tài liệu địa vật lý giếng khoan dựa trên phần mềm Interactive Petrophysics” của hai sinh viên Nguyễn Thị Anh Sinh và Trần Dương.

pvu to chuc thanh cong ngay hoi huong nghiep sv company day 2015
Sinh viên PVU tham gia ngày hội hướng nghiệp sinh viên "Company Day 2015"

Với gần 50 người đại diện của 13 đơn vị nhà tuyển dụng tham gia phỏng vấn gần 128 sinh viên khóa IV sẽ tốt nghiệp vào năm 2016 và các sinh viên khóa III diễn ra rất sôi nổi, căng thẳng, hồi hộp như một cuộc phỏng vấn xin việc tại các công ty.

Theo TS Hoàng Hùng, Phó Hiệu trưởng PVU thì “Company Day 2015” cũng là cơ hội củng cố mối quan hệ hợp tác bền vững giữa Nhà trường và các đơn vị trong hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội; tạo dựng cơ hội trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo giữa PVU và các đơn vị, góp phần vào sự phát triển chung của ngành.

Đặc biệt, trong thời gian sắp tới, 128 sinh viên Khóa 1 của PVU chuẩn bị hoàn thành chương trình đào tạo 5 năm của Trường. Bên cạnh những kiến thức bổ ích được cung cấp từ Trường, các SV vẫn rất cần sự hỗ trợ rất nhiều từ các đơn vị chủ lực của Ngành trong việc định hướng nghề nghiệp, tạo điều kiện tham gia thực tập tại các công ty, tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn của các kỹ sư/chuyên gia trong Ngành...  

Do đó, “Company Day 2015” còn là dịp để SV có những bước chuẩn bị tốt về tinh thần, thái độ và kỹ năng làm việc phù hợp ngay trong lúc đang học tập tại PVU. Và đây là cơ hội vô cùng thuận lợi, điều kiện để các tổ chức, doanh nghiệp được tiếp cận nguồn nhân lực sinh viên PVU đầy tiềm năng và triển vọng

Qua buổi phỏng vấn bằng tiếng Việt - tiếng Anh, các nhà tuyển dụng đều đánh giá cao năng lực của SV PVU về kiến thức chuyên môn, khả năng ngoại ngữ cũng như các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc. Đồng thời các đơn vị tuyển dụng nhắn nhủ các em SV không được bằng lòng với kết quả hiện tại mà tiếp tục trau dồi kiến thức chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, kinh nghiệm thực tập - thực tế tại các công ty trong ngành dầu khí và các kỹ năng mềm khác để khi ra trường có cơ hội việc làm tốt tại các công ty dầu khí, khẳng định thương hiệu PVU.

Một số hình ảnh tại "Company Day 2015"

pvu to chuc thanh cong ngay hoi huong nghiep sv company day 2015
Các nhà tuyển dụng giới thiệu quy mô và các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đến SV PVU
pvu to chuc thanh cong ngay hoi huong nghiep sv company day 2015
SV PVU ngồi chờ vào phỏng vấn xin việc
pvu to chuc thanh cong ngay hoi huong nghiep sv company day 2015
Các nhà tuyển dụng xem đơn xin việc bằng tiếng Việt và tiếng Anh của sinh viên
pvu to chuc thanh cong ngay hoi huong nghiep sv company day 2015
Nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp
pvu to chuc thanh cong ngay hoi huong nghiep sv company day 2015
Sinh viên PVU tự tin trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng

 

 

T. Thanh

DMCA.com Protection Status