Nỗ lực lớn của thầy và trò Đại học Dầu khí

10:32 | 26/12/2015

1,417 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 25/12 tại TP. Bà Rịa, Đại học Dầu khí Việt Nan (PVU) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai kế hoạch năm 2016 và Hội nghị người lao động năm 2016.

Về dự lễ tổng kết có ông Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Trần Quang Dũng, Trưởng ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đại diện các ban chuyên môn trong Tập đoàn và các ban chuyên môn Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị gồm ông Lê Phước Hảo, Hiệu trưởng PVU; ông Phan Minh Quốc Bình, Phó hiệu trưởng và ông Phạm Hồng Quang, Chủ tịch Công đoàn.

pvu tong ket cong tac nam 2015 va trien khai ke hoach nam 2016
Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị

Theo ông Lê Phước Hảo, Hiệu trưởng PVU thì năm 2015 lãnh đạo, chính quyền, các đoàn thể, thầy và trò nhà trường đã nổ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch của Tập đoàn giao. Với thành tích nổi bật là tổ chức giảng dạy cho 04 khóa SV đã tuyển sinh với kết quả học tập tốt. Bên cạnh thành tích học tập cao thì sinh viên nhà trường còn tham gia và đạt thành tích cao tại các kỳ thi Olympic Quốc gia các môn (Toán, Lý, Tiếng Anh…). Giảng viên nhà trường công bố nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước.

Đồng thời, nhà trường tích cực thực hiện thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục bằng việc tìm kiếm nguồn tài trợ học bổng cho SV thông qua các đối tác trong và ngoài ngành với tổng số tiền tài trợ gần 2,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, PVU cũng thực hiện tốt các chương trình hành động của Chính phủ, Tập đoàn đề ra; hưởng ứng tích cực các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ các quỹ an sinh của Tập đoàn…

pvu tong ket cong tac nam 2015 va trien khai ke hoach nam 2016
Ông Lê Phước Hảo, Hiệu trưởng PVU báo cáo tổng kết

Phát biểu tại  Hội nghị, đồng chí Lê Minh Hồng đã ghi nhận, biểu dương và đánh sự rất cao sự nỗ lực lớn của thầy và trò PVU trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng đã đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.

2016 được dự báo là năm nhiều khó khăn đối ngành dầu khí thế giới, trong đó có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, kể cả những đơn vị có bề dày truyền thống. Trong bối cảnh khó khăn chung, kế hoạch năm 2016 là PVN và các đơn vị thành viên đều phải thắt lưng buộc bụng. Tuy nhiên, đối với công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực thì Tập đoàn vẫn ưu tiên đầu tư phát triển.

pvu tong ket cong tac nam 2015 va trien khai ke hoach nam 2016
Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó TGĐ Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phó TGĐ Lê Minh Hồng chúc mừng PVU khi tòa nhà làm việc 9 tầng của trường sắp đi vào hoạt động và mong rằng đội ngũ giảng viên nhà trường sẽ sử dụng rất hiệu quả cơ sở vật chất và trang thiết bị mà Tập đoàn đã đầu tư. Đồng thời đề nghị lãnh đạo nhà trường tiếp tục hoàn thiện chương trình giảng dạy tiên tiến, phù hợp với hoạt động sản xuất của Tập đoàn để SV PVU sau khi ra trường là tiếp cận ngay với thực tế lao động sản xuất.

"Chủ trương của Nhà nước và Tập đoàn là hợp nhất Viện Dầu khí Việt Nam và Đại học Dầu khí Việt Nam sẽ góp phần nâng cao trình độ giảng viên nhà trường đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ các nhà nghiên cứu của Viện. Sắp tới, thầy cô giáo PVU sẽ tham gia nhiều các dự án nghiên cứu của Viện và các nhà nghiên cứu của Viện tham gia thật nhiều công tác giảng dạy tại PVU. Đồng thời Tập đoàn khuyến khích tối đa cán bộ giảng dạy và SV tham gia NCKH. Đặc biệt, khuyến khích tập trung nghiên cứu các đề tài liên quan đến hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn", ông Lê Minh Hồng nhấn mạnh.

Tập đoàn cũng khuyến khích PVU nghiên cứu triển khai các chương trình đào tạo Bồi dưỡng thường xuyên cho ngành, đây là một trong các hướng đi sẽ có hiệu quả của PVU, giúp nhà trường phát triển ổn định trong tương lai. PVN cũng mong muốn SV khóa đầu tiên tốt nghiệp 2016 sẽ được các đơn vị trong Tập đoàn chào đón và đánh giá cao. Lúc đó Tập đoàn và PVU sẽ vui mừng với những gì đã cố gắng không mệt mỏi trong hơn 5 năm qua.

Hội nghị đã thông qua phương hướng hoạt động năm 2016 và tiến hành Hội nghị người lao động năm 2016. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân Nhà trường có quá trình công tác xuất sắc trong năm 2015 nhận Bằng khen của Bộ Công Thương và Bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status