Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ các dự án khai thác mỏ mới

12:11 | 28/04/2012

586 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/4, đồng chí Phùng Đình Thực Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã có chuyến làm việc, kiểm tra tình hình khai thác, tiến độ đưa các mỏ mới vào khai thác và có những chỉ đạo quyết liệt, sát sao đối với Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) và các Công ty – Liên doanh Điều hành Dầu khí (JOC) thuộc PVEP.

Đoàn công tác còn có đồng chí Vũ Khánh Trường, Ủy viên Hội đồng thành viên PVN; đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc PVN và lãnh đạo các Ban Khai thác Dầu khí, Ban Tìm kiếm Thăm dò Dầu khí, Ban Quản lý hợp đồng Dầu khí, Ban Quản lý Đấu thầu.

Trước đó, chiều 25/4, đoàn công tác đã làm việc với Cửu Long JOC.

Đoàn công tác làm việc tại Hoàng Long JOC và Hoàn Vũ JOC

Đối với Trường Sơn JOC, Tập đoàn đánh giá cao nỗ lực của JOC trong việc điều hành khai thác mỏ Sông Đốc. Mặc dù là mỏ nhỏ, điều kiện khai thác khó khăn do ngập nước, có cát trong sản phẩm nhưng Trường Sơn JOC đã có cố gắng áp dụng các giải pháp kỹ thuật và sản lượng dầu khai thác trong 3 tháng đầu năm đã vượt kế hoạch đề ra.

Chủ tịch Phùng Đình Thực đã có những chỉ đạo rất cụ thể để giải quyết một số tồn tại trong công tác khai thác mỏ. Trường Sơn JOC cần thường xuyên kiểm tra động thái các giếng, có biện pháp xử lý kịp thời các phát sinh. Do Sông Đốc là mỏ nhỏ nhưng chi phí vận hành cao, Chủ tịch yêu cầu Trường Sơn JOC tiếp tục tìm các giải pháp cắt giảm chi phí vận hành như chi phí thuê tàu dịch vụ, chi phí thuê FPSO, chi phí đi lại…; chủ động, khẩn trương nghiên cứu đưa ra phương án sử dụng tàu FPSO trước khi hợp đồng thuê tàu hết hạn. Nhà điều hành cần sớm tổng kết quá trình khai thác thử, có đề xuất cụ thể về phương án tiếp tục khai thác mỏ và chương trình thăm dò, thẩm lượng, phát triển các khu vực còn lại, trình các bên tham gia và PVN xem xét, quyết định. Các bên cũng cần nghiêm túc thực hiện việc trích nộp quỹ Thu dọn mỏ theo nghị quyết của Ủy ban quản lý lô 46/02 và theo pháp luật Việt Nam. PVEP phải gương mẫu thực hiện để các bên nước ngoài noi theo.

Chủ tịch Phùng Đình Thực luôn có chỉ đạo rất cụ thể trong từng phần báo cáo của các đơn vị.

Đối với Thăng Long JOC, công tác phát triển các mỏ Hải Sư Đen, Hải Sư Trắng đến thời điểm hiện nay đang được triển khai tích cực. Tuy nhiên thời gian còn lại đến thời điểm đưa mỏ vào khai thác không nhiều, khối lượng công việc còn lại lớn. Do đó Thăng Long JOC và nhà thầu PTSC MC cần tăng cường giám sát, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đưa mỏ vào khai thác đúng kế hoạch. Đây cũng là mỏ nhỏ, điều kiện khai thác khó khăn nên Thăng Long JOC cần tiếp tục rà soát, có biện pháp cắt giảm chi phí dự án.

Đối với Hoàng Long JOC và Hoàn Vũ JOC, Chủ tịch Phùng Đình Thực đánh giá cao nỗ lực của Hoàng Long JOC, PVC – MS trong việc đưa tiến độ thực tế dự án H4 vượt kế hoạch 1 tháng. Chủ tịch yêu cầu các cán bộ PVN, PVEP, Hoàng Long JOC, Cửu Long JOC phải nhanh chóng họp bàn, thống nhất các vướng mắc về xà lan nhà ở.

Chủ tịch Phùng Đình Thực và lãnh đạo PVN chứng kiến lễ ký kết các Thỏa thuận giữa Hoàng Long JOC và Thăng Long JOC.

Về công tác kết nối mỏ Hải Sư Đen, Hải Sư Trắng với Tê Giác Trắng giữa Thăng Long JOC và Hoàng Long JOC, các bên phải sớm đề xuất và thống nhất phương án thực hiện trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc sòng phẳng, phù hợp với các hợp đồng/thỏa thuận liên quan. Chủ tịch đáng giá công tác khai thác dầu tại mỏ Tê Giác Trắng khả quan, có khả năng góp phần đảm bảo cam kết gia tăng sản lượng của PVEP.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Khạnh báo cáo hoạt động của PVEP

Đối với PVEP, sau khi Tổng giám đốc Đỗ Văn Khạnh báo cáo việc thực hiện công tác khai thác dầu khí, phát triển mỏ mới và các ý kiến trao đổi, Chủ tịch Phùng Đình Thực đánh giá sản lượng 4 tháng đầu năm vượt kế hoạch, cam kết sản lượng năm 2012 của PVEP đều tích cực, cần phấn đấu đạt và vượt mức kế hoạch khai thác. Tuy nhiên, tình hình khai thác tại một số đề án đang gặp khó khăn, Chủ tịch yêu cầu PVEP xem xét, có các giải pháp hỗ trợ các dự án về giàn khoan, về việc khoan các giếng mới…

Đặc biệt, Chủ tịch nhấn mạnh PVEP cần có kế hoạch cụ thể về chương trình, đối tượng, kinh phí thực hiện giải pháp nâng cao hệ số thu hồi dầu. Chủ tịch chỉ đạo PVEP và các đơn vị thành viên quyết liệt rà soát, đẩy nhanh tiến độ 6 dự án phát triển mỏ hoàn thành trong năm 2012 và 8 dự án hoàn thành trong năm 2013 vì thời gian không còn nhiều.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status