Ra mắt ấn phẩm “Thủ đô Hà Nội với biển, đảo quê hương"

10:57 | 16/06/2014

1,203 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tháng 5/2014, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã cho ra mắt ấn phẩm "Thủ đô Hà Nội với biển, đảo quê hương" - một ấn phẩm với 70 câu hỏi - đáp thiết thực về chủ đề đang thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước.

Cuốn sách "Thủ đô Hà Nội với biển, đảo quê hương" 

Lời giới thiệu cuốn sách "Thủ đô Hà Nội với biển, đảo quê hương" của Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi đã cho thấy sự cần thiết của ấn phẩm này đối với mối quan tâm chung hiện nay của cả nước ta. “Cuốn sách cung cấp thông tin cần thiết, kịp thời, góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân Thủ đô về vị trí, tầm quan trọng, chiến lược biển của nước ta; về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; về giải quyết những mâu thuẫn giữa Việt Nam - Trung Quốc về vấn đề Biển Đông, trong đó có vụ giàn khoan Hải Dương - 981…".

Cuốn sách bao gồm 4 phần: Trong đó, phần thứ nhất cung cấp kiến thức về "Vị trí, vai trò, tiềm năng và chiến lược biển của Việt Nam". Phần hai mở ra một nội dung đặc biệt quan trọng - "Những căn cứ khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam". Ở phần ba, cuốn sách gửi đến bạn đọc câu chuyện Hà Nội đã thể hiện trách nhiệm và tình yêu biển đảo quê hương như thế nào. Phần thứ tư là "Những vụ Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển, đảo của Việt Nam và một số tranh chấp biển, đảo trên thế giới”.

Sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou - 981 (Hải Dương - 981) trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam suốt hơn 40 ngày qua đã nhắc nhở chúng ta về ý thức cảnh giác trước mọi âm mưu xâm phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ.

Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng nắm rõ tình hình cụ thể đang diễn ra tại vùng biển rộng lớn của Tổ quốc hiện nay để có cách ứng xử phù hợp, thể hiện tình yêu Tổ quốc thông qua những hành động thiết thực. Tác phẩm mang lại sự hiểu biết mang tính nền tảng nhờ cách thể hiện dễ hiểu, mạch lạc về biển, đảo và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Không thể chỉ yêu Tổ quốc bằng lời nói, chúng ta phải hành động, mỗi người cùng góp sức cho nhiệm vụ chung. Để có hành động đúng thì nhất định phải có lòng tin vững chắc trên cơ sở nhận thức đúng đắn và kiến giải sáng suốt.

Thông qua tác phẩm, bạn đọc sẽ được biết "hiện trạng quản lý của các nước trên Biển Đông" ra sao, "căn cứ lịch sử khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam" là gì và "những cơ chế nhằm giải quyết tranh chấp trên biển". Từ đây, chúng ta sẽ thêm hiểu và ủng hộ các chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong giải quyết vấn đề Biển Đông.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc