Rosneft Vietnam tài trợ 35.000 USD cho sinh viên nghiên cứu khoa học

15:16 | 14/08/2014

952 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Sáng nay (14/8), tại Hà Nội, Công ty Dầu khí Rosneft Vietnam đã ký hợp đồng tài trợ 35.000 USD cho sinh viên của Trường Đại học Mỏ - Địa chất nghiên cứu khoa học và cuộc thi thiết kế robot phục vụ công tác thăm dò, khai thác tài nguyên khoáng sản.

Ông Hugh McIntosh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Rosneft Vietnam (phải) và Tiến sỹ Lê Hải An – Hiệu trưởng Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Ảnh: Hiền Anh

Đến dự và chứng kiến lễ ký có ông Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), ông Hugh McIntosh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Rosneft Vietnam, Tiến sỹ Lê Hải An – Hiệu trưởng Trường Đại học Mỏ - Địa chất, cùng đông đảo thầy cô giáo, sinh viên thuộc các nhóm nghiên cứu của nhà trường.

Theo thỏa thuận, từ sự lựa chọn trong số hàng trăm đề tài và ý tưởng thiết kế của tất cả các khoa trong trường, 15 nhóm sinh viên sẽ được nhận tài trợ của Rosneft Vietnam để nghiên cứu khoa học và 3 nhóm sinh viên sẽ được nhận tài trợ để thiết kế và dự thi robot. Đề tài nghiên cứu khoa học và thiết kế robot xuất sắc nhất trên toàn trường sẽ được trao giải thưởng khi kết thúc chương trình.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Rosneft Vietnam Hugh McIntosh. Ảnh: Hiền Anh

Phát biểu tại lễ ký thỏa thuận tài trợ, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Rosneft Vietnam Hugh McIntosh cho biết: “Chúng tôi tài trợ dự án này với mong muốn tạo cơ hội để sinh viên được học và thực hành các phương pháp nghiên cứu, phát huy khả năng sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng viết báo cáo. Đó là những kỹ năng vô cùng quan trọng, không chỉ giúp các em thành công trong thời gian học đại học mà còn giúp các em trưởng thành trong sự nghiệp sau này”.

Ông Hugh McIntosh hy vọng: “Dự án sẽ góp phần phát triển công tác giáo dục đào tạo ngành mỏ và địa chất, cụ thể là phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp dầu khí ở Việt Nam”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên công ty Rosneft Vietnam tài trợ cho hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất.  Trong năm học 2012 – 2013, công ty TNK Vietnam (tiền thân của Rosneft Vietnam) đã từng tài trợ cho sinh viên của trường. Trong số 10 đề tài nghiên cứu khoa học được dự án tài trợ, có 3 đề tài nghiên cứu được chọn dự thi “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho sinh viên các trường đại học, học viện toàn quốc do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức; 2 đề tài nghiên cứu trong số đó đã đoạt giải Ba.

Dự án tài trợ cho sinh viên nghiên cứu khoa học cũng là một trong 5 dự án đầu tư xã hội lớn mà công ty Rosneft Vietnam thực hiện trong năm 2014 với tổng kinh phí là 205.000 USD, tập trung vào các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và đào tạo.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập. Ảnh: Hiền Anh

Chứng kiến lễ ký thỏa thuận tài trợ giữa Rosneft và Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập vui mừng đánh giá cao sự hợp tác giữa 2 đơn vị cũng như những đóng góp của Rosneft Vietnam trong các hoạt động chung của Petrovietnam.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập tin tưởng: “Rosneft đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn, đặc biệt trong sự nghiệp giáo dục đào tạo. Thương hiệu của Rosneft sẽ tiếp tục lan tỏa không chỉ trong cộng đồng những người làm dầu khí, không chỉ trong Trường Đại học Mỏ - Địa chất mà còn trong cả cộng đồng người Việt Nam”.

Rosneft Vietnam là công ty con, thuộc Tập đoàn Rosneft – đứng đầu ngành công nghiệp dầu khí Nga và là công ty dầu khí được niêm yết lớn nhất thế giới về trữ lượng và sản lượng khai thác dầu khí hiện nay.

Tính đến tháng 12/2013, sản lượng khai thác dầu khí của Rosneft đạt 4,9 triệu thùng/ngày và tổng trữ lượng đã được chứng minh đạt trên 33 tỷ thùng dầu quy đổi.

Rosneft Vietnam hiện là nhà điều hành và nắm giữ 35% cổ phần Lô 06.1, đã cung cấp trên 43,5 tỷ m3 khí phục vụ sản xuất khoảng 22% lượng điện tại Việt Nam. Rosneft đồng thời là nhà điều hành và sở hữu 100% cổ phần Lô 05.3/11 đang trong giai đoạn thăm dò, tham gia 32,67% cổ phần trong Đường ống Nam Côn Sơn, vận chuyển khí tự nhiên và condensate từ các mỏ khai thác khí ngoài khơi đến Cụm Công nghiệp Khí điện đạm Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phương Anh

 

DMCA.com Protection Status