Shipper tại TP HCM được linh động thời gian xét nghiệm y tế

18:44 | 20/09/2021

303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để giảm tình trạng quá tải khi xét nghiệm, từ chiều nay (20/9), các shipper tại TP HCM được linh động xét nghiệm tại bất cứ trạm y tế nào trong thời gian kéo dài từ 6h đến 21h hằng ngày.

Từ chiều 20/9, ngành Công Thương và Y tế TP Hồ Chí Minh đã phối hợp để điều chỉnh lại phương án xét nghiệm, trước tình trạng quá tải mỗi lần shipper phải xếp hàng dài chờ xét nghiệm.

Shipper tại TP HCM được linh động thời gian xét nghiệm y tế
Shipper tại TP HCM

Cụ thể, thời gian xét nghiệm cho shipper sẽ từ 6h đến 21h. Đồng thời các shipper cũng không nhất thiết phải xét nghiệm tại trạm y tế trên địa bàn phường xã mình cư trú mà có thể xét nghiệm ở bất cứ trạm y tế nào vắng.

Theo Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM Nguyễn Nguyên Phương, trước đây, khi cho phép các shipper hoạt động trở lại, số lượng đăng ký chỉ hơn 20.000 người. Tuy nhiên trong 2 ngày qua, lượng shipper đăng ký hoạt động tăng đột biến lên đến 82.000 người.

Hiện trên địa bàn thành phố có 302 trạm y tế tại các phường xã và 500 trạm y tế lưu động được tổ chức xét nghiệm cho các shipper. Trước đây, quy định shipper phải xét nghiệm tại các trạm y tế phường nơi cư trú và trong khung giờ 5h-6h sáng, vì vậy dẫn đến tình trạng quá tải tại các điểm xét nghiệm. “Việc nới thời gian xét nghiệm và cho phép shipper có thể xét nghiệm ở bất cứ trạm y tế nào sẽ thuận lợi hơn cho đội ngũ này. Với quy định linh hoạt các điểm xét nghiệm và thời gian kéo dài sẽ giúp giảm tình trạng quá tải, xếp hàng như hiện nay”, ông Phương nói.

Như vậy, với hơn 82.000 shipper đăng ký hoạt động sẽ cung ứng lượng hàng hóa cho người dân kịp thời, đặc biệt là một lực lượng có công ăn việc làm, có thu nhập, thành phố sẽ bớt gánh nặng để lo vấn đề an sinh cho họ.

Đội ngũ shipper khi hoạt động trở lại đã giúp năng lực cung ứng hàng hoá rất tốt. 20.000 shipper mỗi ngày vận chuyển 250.000 đơn hàng và sắp tới đây khi lượng shipper tăng lên có thể vận chuyển hơn 1 triệu đơn hàng.

Cũng trong ngày 20/9, Sở Y tế đã ban hành văn bản về triển khai công tác xét nghiệm tại các khu dân cư. Mục tiêu là triển khai nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm để phân loại ngay nguồn lây nhiễm và điều trị kịp thời, hiệu quả, từ đó phấn đấu đạt tiêu chí kiểm soát dịch bệnh theo Quyết định 3979 của Bộ Y tế đối với TP HCM trước ngày 30/9.

Cụ thể, các vùng vàng, vùng xanh, cận xanh: thực hiện xét nghiêm nhanh kháng nguyên cho mẫu đại diện hộ gia đình. Trong đó, mẫu đại diện đợt sau phải khác với mẫu đại diện đợt trước, ưu tiên chọn người chưa tiêm vắc xin, người tiếp xúc với nhiều người khác, không chọn người đại diện đã từng là F0. Xét nghiệm lặp lại sau 4 ngày, làm liên tục 2 lần.

Các vùng đỏ, vùng cam: thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho toàn bộ người dân trên địa bàn, trừ các trường hợp F0 đã được xác định trong vòng 14 ngày gần đây và các trường hợp F0 đã xuất viện hoặc khỏi bệnh. Việc xét nghiệm lặp lại mỗi 2 ngày, làm liên tục 3 lần trong 7 ngày.

M.C

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan