Sôi nổi hội thao ngành Dầu khí năm 2014

13:00 | 13/05/2014

694 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau 5 ngày (từ ngày 6/5 đến ngày 11/5) thi đấu sôi nổi, nhiệt huyết, đầy tinh thần thể thao của hơn 700 vận động viên đến từ 20 đơn vị trong ngành, Hội thao ngành Dầu khí năm 2014 khu vực phía nam do Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Văn hóa - Thể thao Vietsovpetro, TP Vũng Tàu đã kết thúc và thành công tốt đẹp.

Năng lượng Mới số 321

Điểm hẹn tinh thần

Hội thao là động lực đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người lao động dầu khí. Đây cũng là sân chơi để người lao động giữa các đơn vị trong ngành Dầu khí giao lưu, học hỏi lẫn nhau và duy trì phong trào thể dục thể thao, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó; là dịp để tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tham gia các giải thể thao chào mừng 85 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và ASCOPE Games lần thứ 25.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, thành viên HĐTV Tập đoàn và các đồng chí trong Ban Tổ chức tuyên bố khai mạc Hội thao ngành Dầu khí 2014

Hội thao năm nay có 5 nội dung thi đấu gồm: kéo co nam/nữ, bóng đá mini nam, cầu lông, bóng bàn và tennis. Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ nhấn mạnh, hội thao là hoạt động thiết thực giúp tăng cường hoạt động văn hóa tinh thần của người lao động. Vừa là sân chơi lành mạnh vừa là dịp động viên khuyến khích tất cả người dầu khí hăng hái tập thể dục thể thao, chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để không ngừng nâng cao sức khỏe và có sức khỏe tốt thì năng suất lao động chắc chắn sẽ cao. Đồng chí Hồ Công Kỳ cho rằng, thành tích thể thao cũng rất quan trọng nhưng điều quan trọng hơn là các vận động viên đến sân chơi này có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tăng cường tình đoàn kết giữa các đơn vị trong ngành… Mong rằng, các vận động viên thi đấu với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng và hết mình. Đề nghị ban trọng tài làm việc khách quan, vô tư nhất để các trận thi đấu diễn ra hấp dẫn, công bằng nhất.

Có mặt tại các trận thi đấu bóng đá của hội thao năm nay, chúng tôi càng cảm nhận hết tinh thần thể thao của mỗi vận động viên. Là một đội bóng dạn dày kinh nghiệm với nhiều cầu thủ xuất sắc ở đội tuyển bóng đá PETROSETCO, PV Drilling hay các chàng tân binh chưa nhiều kinh nghiệm trong thi đấu của đội bóng nam Đại học Dầu khí (PVU) thì mọi người đều thi đấu hết mình và dù thắng hay thua thì sau mỗi trận đấu là những vòng tay ôm thân mật, những nụ cười tươi rói của tất cả vận động viên.

Khi chứng kiến các trận bán kết và chung kết nam/nữ ở môn kéo co trong đêm 9-5 sau lễ khai mạc hội thao thì chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn điều mà Chủ tịch CĐ DKVN đã nhắn nhủ. Tất cả vận động viên đều thi đấu hết mình, môn kéo co đòi hỏi tinh thần đồng đội rất cao, vì chỉ cần một người lơ là thì có thể bị thua tức khắc. Thế nên, ngoài tinh thần thi đấu của cả đội thì sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên làm cho nhà thi đấu hôm đó nóng hẳn lên. Các bóng hồng Vietsovpetro, PVFCCo, PVC thường ngày dịu dàng, tha thướt bao nhiêu thì khi bước vào trận đấu nhiệt tình, bản lĩnh bấy nhiêu. Các chàng trai Đạm Phú Mỹ, Đạm Cà Mau, Vietsovpetro cũng chứng tỏ bản lĩnh thi đấu rất kiên cường. Kết quả dù như thế nào thì các đội đều ôm vai bá cổ, chúc mừng nhau và cùng chia sẻ tình đoàn kết trong thi đấu thể thao.

Phục vụ tận tình

Để có hội thao ngành Dầu khí năm 2014 thành công tốt đẹp thì không thể không nói đến cơ sở vật chất rất tốt của Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Văn hóa - Thể thao Vietsovpetro mà không phải ngành nào cũng có được điều kiện như vậy. Chính hội thao đã góp phần tạo một đời sống tinh thần lành mạnh cho người lao động dầu khí; tạo sức lan tỏa lớn về tinh thần thi đấu, tình đoàn kết, sức lan tỏa không chỉ trong ngành Dầu khí mà còn lan tỏa đến nhiều ngành nghề khác và cả người dân ở TP Vũng Tàu.

Khi chúng tôi gặp và trò chuyện với nhiều người dân ở TP Vũng Tàu không phải là người lao động dầu khí nhưng qua băng rôn treo các góc đường họ đã tìm đến để xem và cổ vũ. Đa số khán giả đều dành những lời khen tốt đẹp nhất cho các ngày diễn ra hội thao. Về tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, tổ trọng tài và sự thi đấu hết mình của tất cả vận động viên. Ban Tổ chức Hội thao cũng đánh giá Hội thao năm nay diễn ra rất thành công, các đoàn tham gia rất nhiệt tình… dù trong quá trình tổ chức cũng có một vài sơ suất nhỏ nhưng không đáng kể, tất cả vận động viên đều thi đấu hết mình với tinh thần cao nhất.

Đội tuyển nữ kéo co PVFCCo

Các hoạt động do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức, luôn gắn liền với đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người lao động. Chính những hoạt động thiết thực này cũng là chất xúc tác quan trọng để người dầu khí thêm yêu nghề và lao động hăng say. Nhờ đó, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013 và những tháng đầu năm 2014 của Tập đoàn đạt kết quả tốt. Mặc dù trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước chưa được phục hồi đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Bên cạnh đó việc triển khai thực hiện tái cấu trúc theo chỉ đạo của Chính phủ, một số đơn vị đã trải qua rất nhiều khó khăn thách thức; tư tưởng và đời sống của một số người lao động cũng bị ảnh hưởng và gặp không ít khó khăn.

Nhưng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo trong Tập đoàn, sự nỗ lực không ngừng của tập thể những người lao động Dầu khí, sự quan tâm, hỗ trợ, động viên, chia sẻ kịp thời của tổ chức Công đoàn các cấp, chúng ta đã vượt qua thử thách, hoàn thành vượt mức và về đích sớm tất cả các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh trên cả 5 lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; chế biến dầu khí; công nghiệp khí; điện và dịch vụ kỹ thuật dầu khí với tốc độ tăng trưởng cao. Đó là lời khẳng định của Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ tại lễ phát động “Tháng Công nhân” và tuyên dương người lao động dầu khí tiêu biểu 2014 trong toàn Tập đoàn. Cùng với đó, CĐ DKVN đã trao 992 triệu đồng cho 496 người lao động dầu khí có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bị bệnh nghề nghiệp…

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả như vậy đã chứng tỏ sự quan tâm sâu sát, sự luôn song hành cùng người lao động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Chính các hoạt động này đã cổ vũ, động viên tinh thần người lao động làm việc, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự thành công của từng đơn vị. Và sự thành công của mỗi đơn vị chính là nhân tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thanh Thanh

DMCA.com Protection Status