Sự chuyển mình của cửa hàng xăng dầu Hải Lăng – PVOIL Thừa Thiên Huế

17:38 | 16/04/2020

1,367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đến nay, sản lượng bán hàng của cửa hàng xăng dầu Hải Lăng đã ổn định ở mức bình quân 95m3/tháng. Trong đó, khách hàng mua qua chương trình PVOIL Easy là 10 khách hàng doanh nghiệp, với 80 đầu xe, tiêu thụ 60m3/tháng.    
su chuyen minh cua cua hang xang dau hai lang pvoil thua thien huePVOIL chủ động ứng phó và tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19
su chuyen minh cua cua hang xang dau hai lang pvoil thua thien huePVOIL khai trương 2 cửa hàng xăng dầu mới
su chuyen minh cua cua hang xang dau hai lang pvoil thua thien huePVOIL Easy - Nhiều tiện ích vượt trội

Cửa hàng xăng dầu (CHXD) Hải Lăng trực thuộc PVOIL Thừa Thiên Huế, tọa lạc tại thị trấn Hải Lăng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Khi mới hoạt động (tháng 6/2011), CHXD Hải Lăng được dự kiến sản lượng 45m3/tháng với đối tượng khách hàng chính là người dân địa phương và các xe đường dài qua tuyến quốc lộ 1A. Tuy nhiên, mật độ cửa hàng xăng dầu ở khu vực này khá dày, CHXD Hải Lăng lại nằm giữa 2 cửa hàng khác nên chịu sự cạnh tranh rất lớn. Trong thời gian dài, sản lượng bán hàng của cửa hàng cứ giảm dần, từ 50m3/tháng xuống dưới 10m3/tháng.

su chuyen minh cua cua hang xang dau hai lang pvoil thua thien hue
CHXD Hải Lăng (Quốc lộ 1A, thị trấn Hải Lăng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị)

Không chấp nhận việc một cửa hàng có cơ sở vật chất khang trang, nằm trên tuyến quốc lộ 1A lại có sản lượng bán hàng thấp như vậy, Ban Lãnh đạo PVOIL Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo phòng Kinh doanh cùng cửa hàng thực hiện một loạt giải pháp trong công tác tiếp thị: phát tờ rơi trực tiếp tại các gara ôtô, các hộ tư nhân có xe vận tải, các hãng xe tại bến xe ở Huế, Quảng Trị; tiếp thị bán hàng tại các cơ quan, đơn vị gần cửa hàng; tổ chức các đợt roadshow nhằm tuyên truyền hình ảnh thương hiệu PVOIL; tuyên truyền về chất lượng sản phẩm dịch vụ đến người dân địa phương, khách hàng; tổ chức các chương trình khuyến mại và cung cấp các dịch vụ tiện ích như rửa xe, lau kính xe, tặng khăn lạnh, nước…

Tập thể nhân viên CHXD Hải Lăng đã tiên phong trong việc xây dựng hình ảnh cửa hàng xăng dầu xanh, sạch, đẹp; thực hiện tác phong bán hàng chuyên nghiệp, thái độ vui vẻ, thân thiện; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

su chuyen minh cua cua hang xang dau hai lang pvoil thua thien hue
Nhân viên CHXD Hải Lăng bán hàng cho khách

Bên cạnh những nỗ lực trong công tác tiếp thị, CHXD Hải Lăng đã thực hiện tốt việc bán hàng qua chương trình PVOIL Easy cho khách hàng doanh nghiệp và các phương thức thanh toán điện tử khác cho khách hàng cá nhân. Phương thức bán hàng mới này đã nhanh chóng tạo sự khác biệt, giúp CHXD Hải Lăng tăng khả năng cạnh tranh cũng như phát triển sản lượng.

Với những hoạt động đồng bộ và kiên trì đã được triển khai, từ tháng 03/2019 CHXD Hải Lăng đã đạt được sản lượng bán hàng 65m3/tháng, không còn nằm trong danh sách các CHXD có sản lượng thấp của PVOIL Thừa Thiên Huế. Đến nay, sản lượng bán hàng đã ổn định ở mức bình quân 95m3/tháng. Trong đó, khách hàng mua qua chương trình PVOIL Easy là 10 khách hàng doanh nghiệp, với 80 đầu xe, tiêu thụ 60m3/tháng.

su chuyen minh cua cua hang xang dau hai lang pvoil thua thien hue
Khách mua hàng tại CHXD Hải Lăng qua chương trình PVOIL Easy

Từ cuối tháng 01/2020, khi các CHXD nói chung đều bị sụt giảm sản lượng bán hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thì CHXD Hải Lăng vẫn duy trì được sản lượng bán hàng và có sự chuẩn bị cho việc tăng trưởng sản lượng trong thời gian tới.

P.V