Sự tái bùng phát của Covid-19 đang đe dọa thị trường dầu mỏ

14:13 | 29/11/2021

4,487 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thị trường dầu mỏ đang ảnh hưởng bởi sự trở lại của các lệnh phong tỏa ở châu Âu do sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19. Giá dầu hiện đang giảm, trong khi nhu cầu có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Sự tái bùng phát của Covid-19 đang đe dọa thị trường dầu mỏ

Giá dầu đang giảm so với mức cao đạt được vào cuối tháng 10 năm 2021 do nhu cầu không ổn định vì sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 ở châu Âu. Đồng thời, đồng USD đang mạnh lên, trong khi ngành công nghiệp dầu mỏ vẫn đang đối mặt với sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Các dấu hiệu về nhu cầu dầu ở hầu hết các nền kinh tế lớn của châu Âu tiếp tục giảm trong tuần qua. Các chính phủ châu Âu đều đã có phản ứng với sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19.

Áo đưa ra biện pháp phong tỏa từ ngày 22 tháng 11 năm 2021. Đức đưa ra các biện pháp nghiêm ngặt hơn đối với những công dân chưa được tiêm chủng. Hà Lan đang áp dụng các biện pháp giới nghiêm, trong khi các ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở Pháp và Bỉ.

Các nhà phân tích của TD Securities cho biết: “Các thị trường dầu mỏ một lần nữa phải đối mặt với kẻ thù tồi tệ nhất, lockdown vì COVID-19”. Tin tức về việc Áo phong tỏa đã khiến giá năng lượng giảm mạnh vì hy vọng về sự phục hồi nhu cầu liên quan đến di chuyển và du lịch đang tiêu tan.

Thị trường đang lo lắng về khả năng quay trở lại của các biện pháp hạn chế đi lại mạnh mẽ ở tất cả các nền kinh tế châu Âu. Do đó, nhu cầu về dầu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đồng thời, đồng USD lấy lại giá trị so với đồng euro. “Trong hai tuần qua, thị trường năng lượng đã chuyển từ ý tưởng rằng thâm hụt thị trường dầu ngày càng trầm trọng và cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu có thể kích hoạt giá dầu lên 100 USD, sang lo ngại rằng sự tái bùng phát của đại dịch ở châu Âu có thể gây ra một sự sụt giảm nghiêm trọng về nhu cầu dầu thô ngắn hạn”, Ed Moya, nhà phân tích thị trường tại OANDA, cho biết.

Giá dầu thô đạt đỉnh vào ngày 26 tháng 10 năm 2021 với dầu WTI ở mức 84,65 USD/thùng và dầu Brent ở mức 86,40 USD/thùng. Giá dầu hiện thấp hơn khoảng 10% so với mức cao này.

Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2022Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2022
Cuộc họp đặc biệt của WHO giữa Cuộc họp đặc biệt của WHO giữa "cơn địa chấn" Omicron
Tin thị trường: Ấn Độ đẩy mạnh các biện pháp bình ổn giá dầuTin thị trường: Ấn Độ đẩy mạnh các biện pháp bình ổn giá dầu
OPEC bất đồng, thị trường dầu bất ổnOPEC bất đồng, thị trường dầu bất ổn

Nh.Thạch

AFP

DMCA.com Protection Status