Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần XI năm 2018

Tạo động lực làm việc, cống hiến

16:00 | 21/08/2018

435 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tuần lễ Văn hóa Dầu khí của đội ngũ “những người đi tìm lửa” tạo động lực mạnh mẽ cho các phong trào thi đua, hướng tới các mục tiêu sản xuất kinh doanh hiệu quả, đời sống cán bộ, công nhân lao động ngày càng ổn định, nâng cao.

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí là sự kiện được tổ chức thường niên trong các năm qua, là dịp để các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức giao lưu, gặp gỡ, thể hiện tinh thần đoàn kết, thi đua phấn đấu đạt thành tích cao trong sản xuất kinh doanh, xây dựng đội ngũ vững mạnh.

tao dong luc lam viec cong hien
Khai mạc Hội thao ngành Dầu khí

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI năm 2018 là hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 43 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; hướng tới kỷ niệm 56 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam và chào mừng thành công Đại hội VI Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đồng thời góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, nhằm phát triển toàn diện thể lực, nâng cao sức khỏe, tinh thần, ý chí cho người lao động.

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI năm 2018 được tổ chức với quy mô phù hợp và có tính hiệu ứng cao. Đây cũng là dịp để người lao động dầu khí nêu cao tinh thần sống, làm việc tận tâm, nhiệt huyết, trí tuệ, quyết tâm đồng lòng, hợp sức để vượt qua khó khăn thử thách, tiếp tục đưa Văn hóa Dầu khí thấm sâu vào nhận thức, tình cảm và hành động của hơn 60.000 người lao động Dầu khí.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI, CĐ DKVN đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, trong đó có Hội thao ngành Dầu khí năm 2018. Đây là nét đẹp tuyền thống đã được bồi đắp, phát triển suốt nhiều năm qua và đã hun đúc thành nét riêng của Văn hóa Dầu khí, đó là “Bản lĩnh - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Kỷ cương - Trách nhiệm - Nhân ái”.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI, CĐ DKVN đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, trong đó có Hội thao ngành Dầu khí năm 2018. Đây là nét đẹp tuyền thống đã được bồi đắp, phát triển suốt nhiều năm qua và đã hun đúc thành nét riêng của Văn hóa Dầu khí, đó là “Bản lĩnh - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Kỷ cương - Trách nhiệm - Nhân ái” của các thế hệ người lao động Dầu khí, đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: “Mỗi người dân yếu ớt sẽ làm cho dân tộc yếu đi một phần, mỗi người dân khỏe mạnh sẽ làm cho cả dân tộc hùng cường”.

Để hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, hằng năm CĐ DKVN đều có những kế hoạch hành động cụ thể để hướng dẫn các đơn vị trong toàn ngành hưởng ứng thực hiện. Năm nay, CĐ DKVN sẽ tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí và khai mạc Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc vào sáng 25-8 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội.

Hội thao năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24 đến hết 26/8 với 8 bộ môn thi đấu (bóng đá, kéo co nam nữ, cầu lông, bóng bàn, tenis, cờ vua, cờ tướng, bơi lội). Tại hội thao, mỗi môn thi đấu là một hoạt động thực tiễn, sôi nổi, là những gam màu tô điểm cho bức tranh sinh động về cuộc sống lao động của cán bộ, công nhân lao động trong ngành Dầu khí. Qua hội thao sẽ xuất hiện nhiều nhân tố mới, có nhiều triển vọng, những hạt nhân của phong trào thể dục thể thao trong từng đơn vị.

Hội thao là hoạt động thường niên, truyền thống và được diễn ra trong Tuần lễ Văn hóa Dầu khí nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe, duy trì “món ăn tinh thần” động viên đội ngũ người lao động Dầu khí hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn và sự khao khát xây dựng PVN phát triển vững bền dựa trên nền tảng văn hóa và con người Dầu khí với thể chất, tình cảm, trí tuệ, tinh thần phát triển song hành để phát huy cao độ sự sáng tạo cống hiến, phấn đấu đưa PVN ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Nhằm hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI năm 2018, CĐ DKVN đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động toàn ngành. Cụ thể, CĐ DKVN đã tổ chức cuộc thi online “Tìm hiểu hoạt động công đoàn” năm 2018 với chủ đề công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác tổ chức. Giải thưởng sẽ được trao cho các tập thể và cá nhân tại Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí.

Bên cạnh đó, CĐ DKVN cũng sẽ tổ chức tuyên dương khen thưởng các đơn vị tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở năm 2018. Đây là hình thức tuyên dương, động viên các đơn vị đã thực hiện tốt phong trào này trong năm qua (tổ chức được nhiều hoạt động văn hóa thể thao, hội thi, hội diễn...; luôn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, thực hiện tốt nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể; tích cực đầu tư xây dựng và trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị như thư viện, nhà thi đấu, nhà ăn tập thể…).

Trong Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI, một trong những hoạt động nổi bật là chương trình tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày phát hiện và khai thác tấn dầu đầu tiên trong đá móng trên thềm lục địa Việt Nam do CĐ DKVN và Hội Dầu khí Việt Nam phối hợp tổ chức vào sáng 24/8 tại Hà Nội. Đây là dịp để ghi nhận thành tựu quan trọng của ngành Dầu khí Việt Nam, tiếp tục gây dựng niềm tự hào của người lao động, động viên những người làm công tác khoa học công nghệ dầu khí tiếp tục lao động sáng tạo vì sự phát triển bền vững ngành Dầu khí.

Bên cạnh đó, đã thành thông lệ, vào những dịp kỷ niệm, CĐ DKVN luôn quan tâm và hướng tới động viên chăm lo cho người lao động khó khăn, có thu nhập thấp. Tại Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI, CĐ DKVN sẽ tổ chức trao hỗ trợ cho các đơn vị khó khăn.

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, CĐ DKVN đã tạo điều kiện giúp từng đơn vị nhìn nhận và đánh giá phong trào thể dục thể thao quần chúng, từ đó rút ra những bài học tốt trong chỉ đạo và xây dựng phong trào thể dục thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực cho đông đảo cán bộ, công nhân lao động. Đây là minh chứng cho sự quan tâm sâu sát của công đoàn đến người lao động. Chính các hoạt động này đã cổ vũ, động viên tinh thần người lao động làm việc, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự thành công của từng đơn vị, góp phần tạo nên sự thành công chung của PVN.

tao dong luc lam viec cong hien Gìn giữ, bồi đắp văn hóa dầu khí
tao dong luc lam viec cong hien Công đoàn Dầu khí Việt Nam với các hoạt động hướng về cơ sở

Lưu Quỳnh Điệp

DMCA.com Protection Status