Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân

15:14 | 02/05/2011

274 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Các cấp ủy Đảng, các đoàn thể chính trị xã hội cần quan tâm chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng để cử tri người lao động toàn ngành hiểu rõ quyền, nghĩa vụ công dân và tự giác tham gia bầu cử.

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 (22-5-2011), Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã có chỉ thị yêu cầu các cấp ủy trực thuộc, các đoàn thể chính trị – xã hội cần chú ý và tập trung làm tốt một số nội dung, trong đó nhấn mạnh: Công tác chuẩn bị bầu cử và cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh phức tạp, kinh tế thế giới vẫn có nhiều biến động, chiến sự Libya và những bất ổn chính trị ở khu vực Bắc Phi và Trung Đông, động đất ở Nhật Bản… Trong khi đó, tình hình trong nước, lạm phát tăng cao, giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu và sinh hoạt hàng ngày có nhiều thay đổi đã ảnh hưởng đến đời sống và tư tưởng của người lao động trong ngành. Do vậy, các cấp ủy Đảng, các đoàn thể chính trị – xã hội cần quan tâm chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng để cử tri người lao động toàn ngành hiểu rõ quyền, nghĩa vụ công dân và tự giác tham gia bầu cử. Công tác tuyên truyền về bầu cử cần được xác định là một nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo các cấp tham mưu với cấp ủy Đảng đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền với các hình thức đa dạng, kịp thời, rộng khắp, thiết thực, có hiệu quả đến mọi cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động trong ngành Dầu khí. Tuyên truyền đậm nét về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử và của cử tri; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử; các chỉ tiêu phấn đấu đạt tỉ lệ nữ tham gia Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp…

Chỉ thị của Đảng ủy Tập đoàn chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc, các đoàn thể chính trị – xã hội thuộc Tập đoàn cần phối hợp với các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương nơi đơn vị hoạt động, bồi dưỡng các nội dung về bầu cử cho báo cáo viên, tuyên truyền viên, cung cấp thông tin, tài liệu và phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương tuyên truyền về bầu cử. Các đơn vị có cử tri, người lao động tại các giàn khoan, công trường, nhà máy ở vùng sâu, vùng xa, làm việc theo ca kíp đặc thù…, cần tạo điều kiện tốt nhất để tất cả cử tri của đơn vị đều được tham gia bầu cử. Cần thiết có thể phối hợp với các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương thành lập các hòm phiếu di động tại địa điểm phù hợp. Các đơn vị có trụ sở tại Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Cà Mau và các địa phương tập trung đông người lao động trong ngành, cần tập trung tuyên truyền tạo mọi điều kiện để cử tri ngành Dầu khí tham gia bầu cử đúng, đủ và sớm nhất.

Công đoàn ngành, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Tập đoàn căn cứ tình hình thực tế tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT, diễn đàn, tọa đàm, gặp mặt tiếp xúc với cử tri người lao động dầu khí với người ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp (Đoàn Thanh niên chú trọng đối tượng cử tri trẻ)… Nhằm tuyên truyền về bầu cử kết hợp với Kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2011) và 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2011).

V.P

DMCA.com Protection Status