Thai phụ mắc Covid-19 “mẹ tròn con vuông” từ cuộc gọi cầu cứu lúc 3 giờ sáng

18:46 | 07/08/2021

1,804 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thai phụ mắc Covid-19 là một bác sĩ của bệnh viện Nhi Đồng Thành phố không may thành F0 những tháng cuối thai kỳ, trở nặng nguy kịch, phải mổ bắt con cấp cứu và chạy ECMO suốt cả tuần qua.
Những bước chân vội và đôi bàn tay run giữa Những bước chân vội và đôi bàn tay run giữa "điểm nóng" Covid-19
TPHCM với thông điệp TPHCM với thông điệp "Tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận bệnh nhân"
TP HCM: 106 bệnh nhân COVID-19 nặng hồi phục ngoạn mụcTP HCM: 106 bệnh nhân COVID-19 nặng hồi phục ngoạn mục

3h sáng ngày 28/7, BS CK2 Nguyễn Minh Tiến - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TP HCM đã gọi cuộc gọi cầu cứu đến BS CK2 Trần Thanh Linh - Phó khoa Hồi Sức Bệnh viện Chợ Rẫy, kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19. Với giọng khẩn trương và lo lắng, BS Tiến nhờ BS Thanh Linh hội chẩn can thiệp ECMO cho bác sĩ C.N.L.Đ, 31 tuổi, hiện đang mang thai 31 tuần và cũng là một BS của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố không may mắc Covid-19 rất nguy kịch, phải thở máy tại Bệnh viện Trưng Vương.

được nhìn thấy con mình vẫn đang khỏe mạnh qua cuộc gọi video
Nụ cười của người mẹ được nhìn thấy con mình vẫn đang khỏe mạnh qua cuộc gọi video

Ekip các bác sĩ Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy đang phụ trách Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đã nhanh chóng đến Bệnh viện Trưng Vương phối hợp cùng Khoa sản Bệnh viện Trưng Vương, Khoa Hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố mổ cứu thai và tiến hành đặt ECMO ngay tại phòng mổ cho người mẹ.

Sau ca mổ, bé trai 31 tuần tuổi thai nặng 1,8kg khóc to, thở áp lực dương... được đưa về Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiếp tục theo dõi sức khỏe, người mẹ được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực 2A Bệnh viện Hồi sức Covid-19. Sau 1 tuần được can thiệp bằng kỹ thuật ECMO, thở máy, lọc máu tích cực, bệnh nhân C.N.L.Đ đã được cai máy thở, rút nội khí quản và cai ECMO thành công.

Hiện tình hình bé trai tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cũng ổn định, bé bú giỏi, thở êm, và may mắn âm tính liên tục qua hai lần xét nghiệm PCR CoronaVirus.

Đứa trẻ được chào đời khỏe mạnh
Đứa trẻ được chào đời an toàn

Nói về cảm xúc của mình khi nhìn thấy nụ cười và những giọt nước mắt của người mẹ - một người đồng nghiệp, được nhìn thấy con mình vẫn đang khỏe mạnh qua cuộc gọi video, BS CK2 Trần Thanh Linh nhẹ nhàng chia sẻ “Nụ cười của bệnh nhân, sự bình an của cháu bé thật sự đã giúp chúng tôi trút đi rất nhiều mệt mỏi trong những đêm trắng giành giật từng mạng sống của bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19”.

Nụ cười bình phục của BS L.Đ và tiếng khóc to rõ, khỏe khoắn của đứa bé là niềm hạnh phúc và sự đồng lòng không quản ngại dù bất cứ hoàn cảnh nào của tập thể y bác sĩ liên viên, hết lòng khẩn trương vì tính mạng của cả hai mẹ con lúc nguy cấp nhất.

Nguyễn Cát

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...