Thêm 2 chuyến bay đưa khách có “hộ chiếu vắc xin” từ Mỹ về Quảng Ninh

18:43 | 12/09/2021

227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai chuyến bay đưa gần 350 công dân từ Mỹ về Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) vào trưa nay, ngày 12/9. Đây là những hành khách đủ điều kiện nhập cảnh và cách ly theo chương trình thí điểm “hộ chiếu vắc xin” của Bộ Y tế.
Thêm 2 chuyến bay đưa khách có “hộ chiếu vắc xin” từ Mỹ về Quảng Ninh

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu VN5413 hạ cánh lúc 11h18 với 161 khách và chuyến bay VN5415 hạ cánh lúc 12h21 với 184 khách.

Các hành khách trước khi lên máy bay phải đảm bảo sức khỏe tốt, đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (liều cuối tiêm cách thời điểm đi ít nhất 14 ngày, không quá 12 tháng), có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh; có giấy xác nhận theo mẫu đã được Bộ Ngoại giao ban hành; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đảm bảo an toàn suốt hành trình. Riêng các đối tượng dưới 18 tuổi đi cùng người thân cũng cần đáp ứng đủ các điều kiện trên (trừ tiêm vắc xin).

Sau khi nhập cảnh tại Sân bay Vân Đồn, hành khách được di chuyển về khách sạn Vinpearl Resort & Spa Hạ Long (Quảng Ninh) để thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày (rút ngắn 7 đến 14 ngày so với quy trình bình thường, tùy thuộc vào chủng biến thể Covid-19 nơi hành khách xuất cảnh). Hết thời gian cách ly tập trung, các hành khách này cách ly tại nhà trong 7 ngày và theo dõi sức khỏe đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Trước đó, vào lúc 13h30 ngày 4/9, chuyến bay đầu tiên thí điểm chương trình cách ly tập trung 7 ngày đối với người có "hộ chiếu vắc xin" đã đưa 297 người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 từ Nhật Bản về nước. Các hành khách này được cách ly ở khách sạn Novotel, Hạ Long và đã kết thúc 7 ngày cách ly, trở về nhà vào chiều 11/9/2021.

Dự kiến, cuối tháng 9 này, sẽ thêm chuyến bay thí điểm theo chương trình trên với 300 khách từ châu Âu về Vân Đồn.

Chuyến bay đầu tiên thí điểm Chuyến bay đầu tiên thí điểm "hộ chiếu vắc xin" hạ cánh sân bay Vân Đồn
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ thử nghiệm Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ thử nghiệm "hộ chiếu vắc xin"
Thủ tướng: Xem xét áp dụng Thủ tướng: Xem xét áp dụng "hộ chiếu vắc xin", mở lại đường bay quốc tế