Thỏa thuận OPEC+ chính thức có hiệu lực, giá dầu thô tăng mạnh

08:37 | 01/05/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay (1/5) tăng mạnh trong bối cảnh thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các quốc gia OPEC+ chính thức có hiệu lực.
thoa thuan opec chinh thuc co hieu luc gia dau tho tang manh

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 19,62 USD/thùng - tăng 4,14 %. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt mức 25,72 USD/thùng - tăng 12,11%.

Ngày 1/5 là thời điểm các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và quốc gia sản xuất dầu liên minh (OPEC+) chính thức thực hiện việc cắt giảm 9,7 triệu thùng dầu mỗi ngày. Bên cạnh đó, theo Bloomberg, Mỹ i Cơ Quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA)cũng sẽ giảm 2 triệu thùng dầu/ngày so với thời điểm tháng 3. Do đó, thị trường dầu mỏ có những tín hiệu khởi sắc trước ngày thỏa thuận này chính thức có hiệu lực.

Với thỏa thuận của OPEC+, sản lượng dầu của Nga có thể giảm từ 560 triệu tấn trong năm 2019 xuống mức 480 triệu - 500 triệu tấn (tương đương 9,6 triệu - 10 triệu thùng/ngày).

Tín hiệu khởi sắc trên thị trường nhiên liệu cũng nhờ vào công bố ngày hôm qua của Cơ Quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) về sự phục hồi của thị trường trong nước, khi lượng xăng dầu trong kho dự trữ bất ngờ giảm mạnh và nhu cầu tăngi Cơ Quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) vọt.

Thực tế, giá dầu thô đã tăng mạnh 22% trong hai phiên giao dịch gần đây.

Ngoài ra, thông tin về một nghiên cứu thuốc trong điều trị Covid-19 của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Mỹ có kết quả khả quan cũng được cho là tác động đến giá dầu.

Nhà sản xuất thuốc của Mỹ cho biết, kết quả nghiên cứu cho thấy có thể kỳ vọng về phương pháp điều trị Covid-19 trong tương lai.

Bình An

Oilprice