Thông tin mới nhất về sự cố đổ vách tường ở Dự án NMNĐ Sông Hậu 1

07:00 | 03/07/2018

806 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
2 nạn nhân bị thương nhẹ đã xuất viện, còn lại 2 bệnh nhân đang được điều trị và phục hồi tốt; đồng thời, Ban Quản lý dự án Sông Hậu 1 đang phối hợp cùng các bên tích cực khắc phục, xử lý các công việc liên quan theo quy định, ổn định tình hình thi công trên công trường.  

Liên quan đến sự cố đổ tường vách xảy ra tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 vào sáng ngày 29/6 vừa qua, theo nhận định ban đầu, nguyên nhân là do giàn giáo móc vào tường để công nhân tô trát bị đổ, làm kéo đổ tường thuộc hạng mục Khu xử lý nước (nhà sản xuất hydro), hạng mục do nhà thầu phụ HANCORP/Miền Tây thi công, dẫn đến làm 5 công nhân đang thi công gặp nạn.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban QLDA Sông Hậu 1 đã yêu cầu Tổng thầu EPC là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam- LILAMA/các Nhà thầu phụ lập biên bản, dừng ngay thi công khu vực xảy ra tai nạn. Các bên liên quan và tổng thầu EPC đã tổ chức họp kiểm điểm, chấn chỉnh, rà soát công tác an toàn, thi công đảm bảo tuyệt đối tuân thủ theo các yêu cầu. Đồng thời phối hợp với các cơ quan quản lý chức năng của địa phương để xác định nguyên nhân sự cố, tai nạn theo quy định.

thong tin moi nhat ve su co do vach tuong o du an nmnd song hau 1
Công trường Dự án NMNĐ Sông Hậu 1

Liên quan đến 5 công nhân gặp tai nạn, ngay sau khi sự cố xảy ra đã được khẩn trương đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) để cấp cứu. Trong đó, 1 nạn nhân đã tử vong và gia đình đã thỏa thuận đưa về nhà để phối hợp lo hậu sự.

Hiện tại, 2 nạn nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện, còn lại 2 bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị. Theo thông tin mới nhất từ Ban QLDA và LILAMA thì tình hình sức khỏe của 2 bệnh nhân này đang tiến triển, phục hồi rất tốt. Ban QLDA, Tổng thầu LILAMA và nhà thầu phụ HANCORP/Miền Tây vẫn đang tích cực phối hợp, hỗ trợ với các đơn vị liên quan, gia đình và bác sĩ tích cực cứu chữa.

Ngày 30/6 vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND Tỉnh Hậu Giang, đại diện các Sở ngành địa phương cùng Ban QLDA Sông Hậu 1, tổng thầu LILAMA đã đến viếng, chia sẻ với gia đình nạn nhân tử vong. Đồng thời, đoàn cũng đã đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại đây.

“Lãnh đạo Tỉnh Hậu Giang, các đơn vị liên quan và phía các gia đình đã hết sức chia sẻ về sự cố không mong muốn và các bên sẽ cùng phối hợp khắc phục, xử lý các công việc liên quan theo quy định, ổn định tình hình thi công trên công trường Dự án”, đồng chí Hồ Xuân Hiền, Trưởng Ban QLDA Sông Hậu 1 cho biết.

Được biết, sự cố đổ tường vách chỉ xảy ra ở một mảng tường nhỏ khoảng 20m2, để khắc phục xây dựng lại mất khoảng 1 ngày. Sự cố này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến tiến độ chung đang rất khẩn trương của dự án.

Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư; Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) làm tổng thầu EPC. Đây là một trong các dự án trọng điểm thuộc Quy hoạch điện VII, đồng thời cũng là 1 trong 3 nhà máy nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Sông Hậu.

Trong quá trình triển khai dự án, LILAMA đã thuê nhiều nhà thầu phụ, trong đó có HANCORP/Miền Tây để thi công các hạng mục khác nhau.

L.T

DMCA.com Protection Status