Thu điều tiết sản phẩm xăng của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

19:54 | 05/09/2016

956 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định sửa đổi một số điều Quyết định số 952/QĐ-TTg ngày 26/7/2012 của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế tài chính của Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Lọc hoá dầu Bình Sơn
thu dieu tiet san pham xang cua cong ty loc hoa dau binh son
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Trong đó, sửa đổi quy định thu điều tiết đối với sản phẩm lọc dầu và hóa dầu tiêu thụ trong nước thành thu điều tiết đối với sản phẩm xăng tiêu thụ trong nước.

Cụ thể, đối tượng thu điều tiết là sản phẩm xăng do Công ty Bình Sơn sản xuất, chế biến tiêu thụ trong nước (bao gồm cả tiêu dùng nội bộ).

Công ty Bình Sơn có trách nhiệm kê khai, nộp khoản thu điều tiết quy định hàng tháng vào ngân sách nhà nước theo hướng dẫn của cơ quan Thuế. Hàng năm, quyết toán thu, nộp ngân sách khoản thu điều tiết với cơ quan Thuế, thời hạn quyết toán thực hiện theo quy định về thời hạn quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.

Khoản thu điều tiết đối với sản phẩm xăng tiêu thụ trong nước của Công ty Bình Sơn là khoản thu thuộc ngân sách nhà nước và được điều tiết 100% cho ngân sách Trung ương.

Thời gian áp dụng thu điều tiết đối với sản phẩm xăng của Công ty Bình Sơn thực hiện từ ngày 3/9/2016 đến hết ngày 31/12/2016.

Căn cứ tính thu điều tiết: Số thu điều tiết đối với sản phẩm xăng tiêu thụ trong nước (bao gồm cả tiêu dùng nội bộ) của Công ty Bình Sơn được xác định bằng sản lượng xăng tiêu thụ thực tế hàng tháng nhân (x) với giá tính thu điều tiết và nhân (x) với tỷ lệ thu điều tiết. Trong đó:

- Giá tính thu điều tiết là giá bán được xác định trên cơ sở giá Platt’s Singapore cộng thêm phụ phí thị trường theo Hợp đồng tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bình Sơn, không bao gồm khoản thu điều tiết và các khoản thuế, phí phải nộp ngân sách nhà nước (nếu có). Tỷ giá quy đổi được áp dụng theo tỷ giá USD/VND bán ra (tỷ giá cuối ngày) của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam công bố vào ngày đủ giá Platt’s tính cho lô hàng.

- Tỷ lệ thu điều tiết là 10% đối với sản phẩm xăng.

P.V

DMCA.com Protection Status