Nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Vũng Áng 1:

Thử nghiệm thành công đốt lửa lò hơi số 1

07:00 | 18/08/2013

701 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Sáng 17/8/2013, Ban quản lý dự án Nhiệt điện Dầu khí Vũng Áng 1, Tổng thầu LILAMA cùng các chuyên gia, các kỹ sư vận hành đã thử nghiệm thành công đốt lò hơi tổ máy số 1.

Được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban quản lý cùng Tổng thầu LILAMA đã huy động các lực lượng hoàn tất giai đoạn nước rút trong thời gian 3 tháng.  Các hạng mục công trình xây dựng cuối cùng như cửa nhận, xả nước làm mát đã cơ bản hoàn thành; Hoàn thành công tác hiệu chỉnh kỹ thuật đạt yêu cầu mốc tiến độ đốt lửa lò hơi lần đầu của Nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Vũng Áng 1.

Một số công tác chuẩn bị cho đốt lửa lò hơi lần đầu tiên thực hiện như kiểm tra hoạt động vòi phun dầu trong lò hơi, kiểm tra hệ thống đánh lửa, kiểm tra hệ thống nén khí, hiệu chỉnh các thông số hoạt động của lò hơi…

Hệ thống đánh lửa lò hơi số 1 của Nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Vũng Áng 1.

Anh Hoàng Anh, kỹ sư tự động hóa LILAMA cho biết: “Việc đạt được độ cân bằng của lượng không khí, dầu và áp xuất trong lò hơi của tổ máy số 1 là thành công to lớn từ sự nỗ lực của toàn thể các chuyên gia vận hành nước ngoài và các kỹ sư vận hành đang làm việc tại nhà máy. Khi đạt điểm cân bằng và áp suất theo yêu cầu, có độ ổn định cao mới có thể lần đầu tiên đốt lửa lò hơi của tổ máy số 1. Đốt lửa tổ máy số 1 sẽ được theo dõi liên tục trong một ngày, hiệu chỉnh các thông số và áp xuất của lò hơi, tích nhiệt chuẩn bị cho quá trình vận hành tuốc bin tổ máy số 1 trong thời gian 15 ngày”.  

Tập thể Ban quản lý dự án, tổng thầu LILAMA, các chuyên gia và kỹ sư vận hành kiểm tra công đoạn đốt lửa lò hơi số 1.

Sự thành công thử nghiệm đốt lửa lò hơi tổ máy số 1 đánh dấu kết quả nỗ lực trong 3 tháng vận hành chạy thử các thiết bị của toàn bộ nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Vũng Áng 1. Các kỹ sư vận hành của Tổng thầu LILAMA cũng như các kỹ sư vận hành của Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) rất tự hào và phấn khởi.

Anh Trần Thọ Bảo, Kỹ sư vận hành cho biết: “Hiện nay, 500 kỹ sư, công nhân vận hành PV Power đã dần tiếp nhận vận hành các khu vực và làm quen với công tác vận hành của Nhà máy. Với thành công thử nghiệm đốt lửa lò hơi tổ máy số 1 trước thời hạn, chúng tôi càng phải cố gắng học tập, làm việc để hoàn thành các công tác vận hành nhà máy đúng với tiến độ Tập đoàn giao cho”.

Các kỹ sư vận hành của PV Power đang tích cực làm việc, học tập công nghệ để vận hành Nhà máy

Quá trình thử nghiệm, theo dõi và hiệu chỉnh kỹ thuật đốt lửa lò hơi tổ máy số 1 sẽ thực hiện liên tục trong vòng 5 ngày để thực hiện chuẩn bị hoàn tất cho mốc tiến độ đốt lửa lò hơi lần đầu, tích nhiệt vận hành tổ máy số một vào đầu tháng 9 năm 2013, phát điện vào quý 4 năm 2013. 

Thành Công

DMCA.com Protection Status