Tìm hiểu về thuốc uống mới chống Covid-19

12:11 | 06/10/2021

734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dược phẩm mới Molnupiravir của hãng Merck MSD (Mỹ) - loại thuốc viên đầu tiên chống Covid-19 có hiệu quả và dễ sử dụng. Đây là một bước tiến dài trong cuộc chiến chống lại virus corona mới.
Tìm hiểu về thuốc uống mới chống Covid-19

Molnupiravir được Merck MSD mua độc quyền từ công ty công nghệ sinh học Ridgeback Biotherapeutics ở Miami với giá 1,2 tỉ đô la, hiệu quả đến nỗi thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đã được ngưng trước khi tuyển mộ đủ số tình nguyện viên trên thế giới (775/1.550 theo dự kiến). Cố vấn Nhà Trắng Anthony Fauci nhận xét dữ liệu thử nghiệm rất ấn tượng. Loại thuốc này giúp giảm tỉ lệ nằm viện đến 50% và không có trường hợp tử vong nào nơi các bệnh nhân Covid-19 dùng thuốc này.

Molnupiravir làm giảm số lượng virus ở bệnh nhân và giảm khả năng sinh sản của virus, có thể góp phần giúp Covid-19 bớt lây lan, chống được biến thể Delta, Gamma và Mu.

Thuốc cần phải uống ít nhất 5 ngày sau khi xuất hiện các triệu chứng, gồm 4 viên nhộng loại 200 mg uống 2 lần vào buổi sáng, tối trong 5 ngày, thích hợp khi dùng tại nhà; rất tiện lợi so với thuốc chích tĩnh mạch ở bệnh viện như kháng thể đơn dòng Remdisivir đắt tiền.

Trong thời gian đầu, thuốc được dành cho các bệnh nhân có ít nhất 1 bệnh nền (béo phì, tiểu đường, bệnh tim). Hãng Merck từ nay đến cuối năm có thể cung cấp 10 triệu liều và nhượng quyền cho một số nhà sản xuất thuốc gốc trên thế giới để bán cho các nước có thu nhập thấp và trung bình.

AstraZeneca đề nghị Mỹ cấp phép thuốc ngừa Covid-19AstraZeneca đề nghị Mỹ cấp phép thuốc ngừa Covid-19
Sắp có thuốc điều trị Covid-19 dùng hằng ngàySắp có thuốc điều trị Covid-19 dùng hằng ngày
Pfizer và Merck tiếp tục thử nghiệm thuốc viên điều trị Covid-19Pfizer và Merck tiếp tục thử nghiệm thuốc viên điều trị Covid-19

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc