TNK Việt Nam tài trợ 418 triệu đồng cho sinh viên Đại học Mỏ - Địa chất

15:57 | 30/10/2012

1,192 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 30/10, Công ty Dầu khí TNK Việt Nam và Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã tổ chức ký kết thỏa thuận về việc TNK Việt Nam tài trợ 418 triệu đồng cho sinh viên làm nghiên cứu khoa học tại trường.

Đến dự lễ ký có ông Trần Văn Hòa, Trưởng ban Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Hugh McIntosh - Tổng giám đốc TNK Việt Nam, PGS.TS Trần Đình Kiên, Hiệu trưởng trường Đại học Mỏ - Địa chất và các thầy cô, sinh viên thuộc các nhóm nghiên cứu của nhà trường.

Ông Hugh McIntosh - Tổng giám đốc TNK Việt Nam hy vọng dự án hỗ trợ sinh viên này sẽ giúp phong trào nghiên cứu khoa học sôi nổi hơn tại trường ĐH Mỏ - Địa chất..

Đây là dự án dành cho các sinh viên năm thứ ba trở lên làm nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất, giúp các em làm việc theo nhóm hiệu quả, cùng xây dựng và thực hiện các ý tưởng nghiên cứu khoa học.

Phát biểu tại lễ ký thỏa thuận tài trợ, ông Hugh McIntosh, Tổng giám đốc TNK Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tài trợ dự án này với mong muốn tạo cơ hội để nhiều sinh viên được rèn luyện và trau dồi kỹ năng làm nghiên cứu, phát huy sự tự tin sáng tạo cho công việc tương lai. Chúng tôi hy vọng dự án sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ trong giáo dục đào tạo ngành mỏ và địa chất, qua đó hỗ trợ sự phát triển chung của ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam”.

PGS.TS Trần Đình Kiên, Hiệu trưởng trường Đại học Mỏ - Địa chất phát biểu tại lễ ký.

Dựa trên những tiêu chí đã thống nhất, TNK Việt Nam và Trường Đại học Mỏ - Địa chất sẽ phối hợp chặt chẽ để lựa chọn các đề tài nghiên cứu. Dự án sẽ tài trợ cho khoảng 10 đề tài, trong đó mỗi đề tài do một nhóm gồm 5 sinh viên trở lên thực hiện và nộp báo cáo trong vòng 6 tháng, và trình bày trước Hội đồng khoa học của nhà trường. Những nhóm sinh viên có kết quả nghiên cứu khoa học xuất sắc sẽ được TNK Việt Nam và nhà trường trao giải.

PGS.TS Trần Đình Kiên, Hiệu trưởng trường Đại học Mỏ - Địa chất cho biết, trong những năm qua, phong trào nghiên cứu khoa học của trường Đại học Mỏ - Địa chất đã nổi lên là một trong những trường có phong trào sôi nổi. Nhiều sinh viên được đi học và làm luận án thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài mà kết quả từ nghiên cứu khoa học đem lại.

Ông Trần Văn Hòa, Trưởng ban Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mong muốn nhiều tân cử nhân giỏi của trường ra làm việc trong ngành Dầu khí.

Dự án tài trợ cho sinh viên làm nghiên cứu khoa học là một trong 4 dự án đầu tư xã hội do TNK Việt Nam thực hiện trong năm 2012 với tổng  trị giá 2,1 tỉ đồng, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và giáo dục đào tạo. Ba dự án còn lại bao gồm: TNK Việt Nam tài trợ mổ tim cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh, trao học bổng “Một và Một” cho sinh viên nghèo học giỏi, và giáo dục an toàn giao thông và tặng mũ bảo hiểm cho học sinh.

Qua thực tế tiếp xúc và làm việc với nhiều sinh viên trường ĐH Mỏ - Địa chất, ông Trần Văn Hòa, Trưởng ban Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thấy rằng sinh viên của nhà trường có chất lượng khá tốt ở Việt Nam. Nhưng để vươn ra có trình độ ngang bằng khu vực thì việc nghiên cứu khoa học là con đường ngắn nhất.

Thông qua những công ty đang hoạt động trong ngành Dầu khí tài trợ cho sinh viên nghiên cứu khoa học, ông Trần Văn Hòa hy vọng sẽ có nhiều sinh viên xuất sắc ra trường cống hiến cho ngành Dầu khí.

Ông Hugh McIntosh - Tổng giám đốc TNK Việt Nam và PGS.TS Trần Đình Kiên, Hiệu trưởng trường Đại học Mỏ - Địa chất ký kết hợp tác.

TNK Việt Nam là một thành viên của Tập đoàn TNK-BP, liên doanh 50/50 vốn giữa Tập đoàn BP của Anh và Tập đoàn AAR của Nga. TNK Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí ở Việt Nam sau khi mua lại tài sản của BP tháng 10/2010. TNK Việt Nam chính thức nhận giấy phép đầu tư và tiếp quản cổ phần và quyền điều hành Lô 06.1 vào tháng 10 năm 2011.

Lô 06.1 bao gồm hai mỏ khí tự nhiên Lan Tây và Lan Đỏ cách bờ biển phía đông nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 360km.

Khai thác khí bắt đầu từ mỏ Lan Tây từ tháng 11/2002 và từ mỏ Lan Đỏ từ tháng 10/2012. Lô 06.1 đã hoạt động an toàn và tin cậy trong 10 năm qua, cung cấp trên 35 tỉ mét khối khí.

Năm 2011, Công ty đường ống khí Nam Côn Sơn, nơi TNK Việt Nam có 32,7% cổ phần, đã vận chuyển và xử lý 5,85 tỉ mét khối khí và 1.98 triệu thùng condensate từ ngoài khơi các Lô 06.1, 11.2 và 12W.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status