Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ:

Tôn vinh nữ lao động dầu khí

11:02 | 11/03/2016

423 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) trong những ngày qua, các công đoàn trực thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của nữ công nhân, viên chức, người lao động đối với gia đình và xã hội.  

Ngày 3-3 tại Hà Nội, CĐ DKVN đã tổ chức chương trình khen thưởng các tập thể, cán bộ nữ công tiêu biểu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2015 khu vực phía Bắc và báo cáo công tác nữ công năm 2015, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

ton vinh nu lao dong dau khi
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng hoa cho các nữ CNVC-NLĐ trong Tập đoàn

Đến dự có Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phạm Xuân Cảnh, cùng các đồng chí Phó tổng giám đốc PVN; Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan, các Phó chủ tịch CĐ DKVN cùng đại biểu nữ xuất sắc trong phong trào thi đua Giỏi việc nước - Đảm việc nhà, nữ công tiêu biểu và các đồng chí là nữ cán bộ công đoàn chuyên trách khu vực phía Bắc.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cho rằng, với hơn 500 chị em làm công tác nữ công, gần 100% chị em làm kiêm nhiệm, không có phụ cấp trách nhiệm, nhưng bằng tinh thần trách nhiệm cao, sự cần mẫn, nỗ lực vượt khó, phát huy tính sáng tạo cộng với niềm đam mê, nhiệt huyết với công tác nữ công… các chị em đã không ngừng đổi mới trong hoạt động, có khả năng tuyên truyền, vận động nữ cán bộ, công nhân viên (CBCNV), người lao động rất tốt… Thời gian tới dù ngành Dầu khí tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan mong rằng hơn 14.000 nữ CBCNV, trong đó có hơn 500 cán bộ nữ công tiếp tục giữ vững truyền thống, phát huy những thành quả đã đạt được để có những kết quả tốt hơn, khẳng định vai trò giới nữ trong ngành Dầu khí.

Cũng tại buổi lễ, Ban Nữ công đã phát động thi đua năm 2016 trong nữ CBCNV ngành Dầu khí thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, lao động giỏi, lao động sáng tạo; tích cực tham gia các phong trào thi đua: “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”.

Nhân dịp này, Bộ Công Thương, Tổng giám đốc PVN đã trao bằng khen “Vì sự tiến bộ phụ nữ” cho các tập thể và cá nhân có đóng góp xuất sắc cho công tác vì sự tiến bộ phụ nữ của ngành Dầu khí, giai đoạn 2012-2015. CĐ DKVN tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể và cá nhân nữ CBCNV có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2015.

Ngày 4-3, tại trụ sở Tổng Công ty Khí Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty đã phối hợp với Ban Nữ công và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức mít tinh chào mừng ngày lễ của phụ nữ toàn cầu. Các đồng chí đại diện lãnh đạo tổng công ty đều khẳng định vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tổng công ty, kêu gọi chị em CBCNV tiếp tục phát huy tinh thần ngày 8-3 để hoàn thành trách nhiệm đối với gia đình và xã hội. Cũng trong buổi lễ, công đoàn tổng công ty đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ và nét đẹp nơi công sở” do Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Hữu Long trình bày.

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, chiều ngày 7-3, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức các chương trình sinh hoạt văn hóa vui chơi tập thể nhằm nâng cao đời sống tinh thần và tạo mối quan hệ đoàn kết giữa CBCNV. Chủ đề “Tự hào phụ nữ BSR” chương trình đã diễn ra hết sức sôi động và vui vẻ với sự tham gia của hơn 200 nữ CBCNV trong các trò chơi: Đưa dầu về bể chứa, phụ nữ là số 1, chung sức - chung lòng, trăm công - nghìn việc, khéo tay - hay làm…

Nhân dịp 8-3, Ban Nữ công Vietsovpetro đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ thế giới nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng và tổng kết hoạt động nữ công năm 2015. Bên cạnh việc trau dồi kiến thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nữ công nhân, viên chức Vietsovpetro luôn là hạt nhân, tích cực tham gia phong trào công đoàn, phối hợp cùng công đoàn làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ công nhân, viên chức theo đúng luật, đúng thỏa ước lao động tập thể.

Trong năm 2015, Ban Nữ công Vietsovpetro đã ủng hộ từ thiện 421 triệu đồng. Hỗ trợ, động viên kịp thời nhiều chị em trong Vietsovpetro có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho các cháu con nữ CBCNV vượt khó học giỏi; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi; tặng quà cho 1 số gia đình phụ nữ nghèo ở tỉnh Cao Bằng; trao nhà tình thương gia đình chính sách. Ngoài ra, chị em còn tích cực đóng góp 4 ngày lương vào các quỹ của ngành Dầu khí, Quỹ Phụ nữ nghèo… Không chỉ năng động trong công tác chuyên môn, nữ CBCNV Vietsovpetro còn khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Tại buổi lễ, lãnh đạo công đoàn ngành và Vietsovpetro đã trao tặng Bằng khen cho cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” năm 2015.

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và các đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Ngoài hoạt động míttinh tại khối văn phòng tổng công ty, nữ CBCNV đã được chia ra 4 đội thi và tham gia chương trình team building với các trò chơi vận động trường hết sức sôi nổi, hào hứng cùng rất nhiều niềm vui, nụ cười, sự sẻ chia, thân ái.

Tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Ban Nữ công đã tổ chức cuộc thi “Gương mặt thân quen”. Mỗi tổ nữ công đã có một tiết mục hóa thân thành các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của nhiều CBCNV nữ, mang đến sự hứng thú, tiếng cười rộn vang suốt chương trình. Cùng với đó, Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Trung (PVFCCo Central) đã tổ chức các hoạt động cho các nữ cán bộ, nhân viên công ty như: Tư vấn “Kỹ năng nuôi con trong thời hiện đại”; Tuyên truyền tư liệu, hình ảnh ngày Quốc tế Phụ nữ; tổ chức chương trình xem phim và tặng quà… dành cho các nữ cán bộ, nhân viên.

P.V

Năng lượng Mới 504

DMCA.com Protection Status