Tổng kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa PVN và Bộ Tư lệnh BĐBP

09:24 | 13/12/2019

1,091 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa PVN và Bộ Tư lệnh BĐBP, giai đoạn 2014-2019. Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP và đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN đồng chủ trì hội nghị.    
tong ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop giua pvn va bo tu lenh bdbp
Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị còn có đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ Tư lệnh Hải quân, Cục An ninh Kinh tế, Cục An ninh nội địa; các đơn vị Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro (Vietsovpetro), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR)…, Bộ chỉ huy BĐBP các tỉnh, thành.

Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết lại kết quả thực hiện quy chế số 3053/QCPH-TĐDK-BĐBP ngày 26/9/2014 về việc thực hiện nhiệm vụ an ninh, an toàn hoạt động dầu khí và bảo vệ chủ quyền, an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong khu vực biên giới biển.

tong ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop giua pvn va bo tu lenh bdbp
Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh: Hoạt động an ninh, an toàn dầu khí có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với PVN, trong thời gian qua PVN đã thực hiện một số chương trình hợp tác, ký kết để bảo vệ các công trình an ninh dầu khí, các dự án, giàn khoan, hỗ trợ PVN trong việc triển khai các hoạt động bảo vệ và tuần tra trên biển, các hệ thống đường ống công nghệ, các khu vực mà PVN triển khai các dự án tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí.

Trong quá trình PVN triển khai các hoạt động dầu khí đã có rất nhiều vấn đề cần phải có sự tham gia của lực lượng chức năng cũng như BĐBP, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Kiểm Ngư Việt Nam. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, ngoài nỗ lực của PVN trong việc huy động thiết bị, con người thì trong việc tuyên truyền cho bà con ngư dân trong vùng có các dự án của PVN là một việc vô cùng quan trọng cần có sự vào cuộc tham gia chỉ đạo, điều hành, phối hợp của các đơn vị.

Trên cơ sở quy chế đã được ký kết, 5 năm qua các đơn vị thành viên của PVN đã có các hoạt động phối hợp với BĐBP của các tỉnh. Chúng ta đã làm rất tốt công tác bảo vệ an ninh, an toàn hoạt động dầu khí và bảo vệ chủ quyền, an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở cả trên bờ, trên biển. PVN luôn đánh giá rất cao sự hỗ trợ và hợp tác của Bộ Tư lệnh BĐBP và các lực lượng khác để giúp cho PVN hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế, chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

tong ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop giua pvn va bo tu lenh bdbp
tong ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop giua pvn va bo tu lenh bdbp
Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng trao Bằng khen cho 4 tập thể thuộc BĐBP có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp giai đoạn 2014 - 2019.

Tại hội nghị, Đại tá Phạm Xuân Diệu, Phó Tham mưu trưởng BĐBP trình bày báo cáo nêu rõ: Trong 5 năm qua, sau khi Quy chế được ban hành, lãnh đạo PVN và Bộ Tư lệnh BĐBP đã chỉ đạo cơ quan thường trực hai bên xây dựng hướng dẫn triển khai nghiêm túc Quy chế phối hợp. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị thuộc hai bên chủ động triển khai ký kết các kế hoạch phối hợp hoạt động để cụ thể hóa các nhiệm vụ phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị, địa phương và khu vực.

PVN và Bộ Tư lệnh BĐBP đã thực hiện tốt quy chế phối hợp trên tất cả các mặt công tác như: nắm tình hình, trao đổi thông tin, đẩy mạnh công tác truyền thông và phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Theo đó, công tác trao đổi thông tin, thông báo tình hình giữa 2 bên được duy trì thực hiện nghiêm túc. Các đơn vị thuộc PVN đã thông báo cho BĐBP nhiều nguồn tin có giá trị trong công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo như tình hình neo đậu, hoạt động của các tàu thuyền làm cản trở thăm dò của tàu địa chấn.

Các đơn vị BĐBP đã phối hợp với các đơn vị thuộc PVN tổ chức truyền thông được 147 buổi cho 76.028 lượt người tham dự tại các tỉnh, thành phố như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Cà Mau, Kiên Giang, TP Hồ Chí Minh... về công tác tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền, an ninh trật tự trên biển gắn với đảm bảo an ninh, an toàn công trình dầu khí

tong ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop giua pvn va bo tu lenh bdbp

Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng trao Bằng khen cho 8 cá nhân thuộc BĐBP có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp giai đoạn 2014 - 2019.

Các đơn vị chức năng hai bên đã phối hợp chặt chẽ trong công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, tuần tra, canh gác, phát tờ rơi tuyên truyền cho nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống cháy nổ cho các công trình dầu khí đặc biệt đối với công trình chế biến, vận chuyển, tàng trữ dầu khí; phối hợp trong công tác cứu nạn, cứu hộ ngư dân gặp nạn trên biển, sơ cấp cứu và hỗ trợ di chuyển bà con về bờ an toàn. Cấp phát 98.221 tờ rơi tuyên truyền, tổ chức cài tọa độ các công trình dầu khí trên biển lên máy định vị cho 6.147 tàu cá. Xây dựng nhiều phóng sự, hàng nghìn lượt tin, bài liên quan đến công tác bảo vệ chủ quyền các vùng biển, đảo và đảm bảo an ninh an toàn cho các hoạt động dầu khí, công trình dầu khí trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hai bên phối hợp tuần tra bảo vệ chủ quyền kết hợp bảo vệ an ninh an toàn đường ống dẫn khí, công trình dầu khí, bảo vệ, phục vụ tàu thăm dò tuyệt đối an toàn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, 2 bên đã trao đổi thống nhất xử lý các tình huống xảy ra trên biển phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982, Luật Biển Việt Nam và phù hợp với tập quán của ngư dân trong vùng đánh bắt, đảm bảo đúng nguyên tắc, không để phát sinh kéo dài, ảnh hưởng đến hoạt động của cả 2 bên.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị Vietsovpetro, PV GAS, PVEP cùng đại diện BĐBP các tỉnh: Bà Rịa- Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Cà Mau đã có các tham luận, chỉ ra những thuận lợi cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện quy chế phối hợp, tập trung vào các nội dung: Công tác bảo vệ, tuyên truyền cho ngư dân. Đồng thời, các tham luận cũng đề xuất với cấp trên mà trực tiếp là Bộ Tư lệnh BĐBP, PVN về việc tạo cơ chế cũng như trang thiết bị, phương tiện để thực hiện tốt nhiệm vụ.

tong ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop giua pvn va bo tu lenh bdbp
Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP đánh giá cao kết quả công tác phối hợp giữa hai bên thời gian qua, những kết quả nổi bật nêu trên thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, sẻ chia, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị BĐBP và PVN, góp phần tích cực trong việc giữ gìn an ninh trật tự trên biển và sự phát triển của đất nước. Đồng thời Thiếu tướng Lê Văn Phúc cũng đề nghị một số phương hướng, nhiệm vụ phối hợp trong giai đoạn tới: “Cần tiếp tục xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn dầu khí với các mục tiêu cụ thể. Tăng cường công tác trao đổi thông tin, thông báo tình hình có liên quan đến công tác bảo vệ chủ quyền, bảo vệ an ninh an toàn hoạt động, công trình dầu khí. Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, pháp luật".

tong ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop giua pvn va bo tu lenh bdbp
tong ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop giua pvn va bo tu lenh bdbp
Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP trao Bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân thuộc PVN có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp giai đoạn 2014 - 2019.

Nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã trao Bằng khen cho 8 tập thể, 16 cá nhân thuộc các đơn vị BĐBP và PVN đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ Tư lệnh BĐBP và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, giai đoạn 2014 - 2019.

Nguyễn Hoan

tong ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop giua pvn va bo tu lenh bdbp

Vietsovpetro kịp thời cứu 19 người đi cano bị lật trên biển Vũng Tàu
tong ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop giua pvn va bo tu lenh bdbp

PV GAS trao tặng ca-nô tuần tra cao tốc cho Biên phòng Nghệ An
tong ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop giua pvn va bo tu lenh bdbp

Sơ kết 1 năm phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau
tong ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop giua pvn va bo tu lenh bdbp

PVEP trao nhà Đại đoàn kết cho ngư dân nghèo

DMCA.com Protection Status