Tổng kết mô hình trình diễn đạm urê hạt đục tại Long An

23:50 | 09/04/2012

349 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nằm trong kế hoạch chuẩn bị thị trường cho sản phẩm của Nhà máy Đạm Cà Mau, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVFCFC) cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCoSE) phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Long An tổ chức hội thảo Tổng kết mô hình trình diễn “Sử dụng phân urê hạt đục trên cây lúa” tại huyện Thạnh Hóa, Long An vào ngày 6/4 vừa qua. 

Đây là điểm cuối cùng trong chuỗi mô hình trình diễn phân đạm hạt đục của chương trình chuẩn bị thị trường cho sản phẩm nhà máy Đạm Cà Mau được PVFCCo thực hiện từ vụ Hè Thu 2011 đến nay.

Hội thảo tổng kết mô hình trình diễn sử dụng đạm hạt đục trên cây lúa vụ Đông Xuân 2011 - 2012 tại Long An

Vụ Đông Xuân 2011-2012 tại các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng đã sắp kết thúc, đa số diện lúa đã được bà con nông dân thu hoạch và chuẩn bị xuống giống đại trà cho vụ Hè Thu 2012. Hiện nay, nhà máy Đạm Cà Mau đã có sản phẩm thương mại và công tác bán hàng, tập huấn đại lý cũng như một số chương trình hỗ trợ bán hàng cho vụ Hè Thu 2012 cũng đang được PVFCCo phối hợp chặt chẽ với với Công ty con vùng miền chuẩn bị triển khai.

Qua năng suất lúa thu hoạch từ mô hình trình diễn tại 13 tỉnh ĐBSCL cho thấy: Phân urê hạt đục sử dụng cho cây lúa đảm bảo cho năng suất cao hơn hoặc tương đương các loại phân urê nhập ngoại. Điều này đã được các nhà khoa học, các cơ quan quản lý ngành Nông nghiệp: Cục Trồng trọt, Sở Nông nghiệp các tỉnh, Trung tâm khuyến nông, Chi cục Bảo vệ thực vật, đại lý, bà con nông dân chứng kiến tại các điểm trình diễn. Kết quả này đã và đang được phổ biến rộng rãi thông qua các phương tiện truyền thông như báo, Truyền hình, tạp chí nông nghiệp…để bà con nông dân có thể yên tâm sử dụng phân đạm Cà Mau thay thế các loại phân urê nhập khẩu như trước đây.

Phân urê hạt đục sử dụng cho cây lúa đảm bảo cho năng suất cao hơn hoặc tương đương các loại phân urê nhập ngoại

Thông qua các buổi hội thảo tổng kết thực hiện mô hình, lãnh đạo Sở Nông nghiệp các tỉnh, các chuyên gia đầu ngành và các cán bộ chuyên môn địa phương đánh giá cao việc hợp tác chặt chẽ giữa PVFCCo với các địa phương cũng như hộ nông dân tại các tiểu vùng canh tác khác nhau để chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất lúa đồng thời giới thiệu sản phẩm đạm urê hạt đục một cách rộng rãi đến với bà con nông dân để họ có thể yên tâm sử dụng.

T.T

DMCA.com Protection Status