Tổng thống Nga và Thái tử Saudi Arabia điện đàm chuyện dầu mỏ

15:41 | 22/07/2022

2,187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã thảo luận về tình hình thị trường dầu mỏ hôm thứ Năm, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác trong OPEC+, theo Điện Kremlin.
Tổng thống Nga và Thái tử Saudi Arabia điện đàm chuyện dầu mỏ

Cuộc điện đàm diễn ra chưa đầy một tuần sau cuộc gặp giữa Thái tử bin Salman và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Jeddah (miền tây Saudi Arabia).

Tổng thống Nga và Thái tử Saudi Arabia đã thảo luận chi tiết về tình hình thị trường dầu mỏ quốc tế. “Tầm quan trọng của việc tăng cường phối hợp trong OPEC+ được nhấn mạnh", Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố nói thêm: “Chúng tôi ghi nhận rằng các nước thành viên của OPEC+ luôn hoàn thành các nghĩa vụ của mình để duy trì sự cân bằng và ổn định cần thiết trên thị trường năng lượng toàn cầu”.

OPEC+ tập hợp Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), trong đó Saudi Arabia dẫn đầu, và một nhóm các nước sản xuất vàng đen khác, trong đó có Nga.

Theo Điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo cũng đã nói về cuộc chiến ở Syria và đặc biệt là về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra trong tuần này tại Tehran gồm Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc điện đàm này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên thị trường hydrocacbon, cuộc chiến của Moscow ở Ukraine đã tạo ra sự bất ổn lớn.

OPEC sẽ bình ổn thị trường dầu mỏ năm 2023 như thế nào?OPEC sẽ bình ổn thị trường dầu mỏ năm 2023 như thế nào?
Phân tích: Thỏa thuận 40 tỷ đô-la giữa Nga và IranPhân tích: Thỏa thuận 40 tỷ đô-la giữa Nga và Iran
Thị trường dầu mỏ năm 2023 sẽ ra sao?Thị trường dầu mỏ năm 2023 sẽ ra sao?

Nh.Thạch

AFP