TotalEnergies đạt thỏa thuận bổ sung 10GW năng lượng xanh tại Hoa Kỳ

16:19 | 03/05/2022

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí lớn của Pháp, TotalEnergies, đã bổ sung vào danh mục đầu tư về năng lượng tái tạo đang phát triển nhanh chóng của Hoa Kỳ với việc mua lại Core Solar.

Thỏa thuận không tiết lộ số tiền mà ông lớn dầu khí Pháp đã đầu tư. Sau thỏa thuận, TotalEnergies hiện có danh mục tài sản năng lượng tái tạo hơn 10GW tại Hoa Kỳ bao gồm năng lượng mặt trời, lưu trữ và gió ngoài khơi.

Core Solar là công ty chuyên nghiên cứu phát triển và lưu trữ năng lượng mặt trời có trụ sở ở Texas. Hiện tại, các dự án của Core Solar đang các giai đoạn phát triển khác nhau trên nhiều bang sẽ trở thành một phần trong nỗ lực của TotalEnergies nhằm thúc đẩy tổng công suất năng lượng tái tạo đạt 100GW vào năm 2030, một trong những dự án đầy tham vọng nhất trong ngành.

TotalEnergies đạt thỏa thuận bổ sung 10GW năng lượng xanh tại Hoa Kỳ
TotalEnergies đạt thỏa thuận bổ sung 10GW năng lượng xanh tại Hoa Kỳ

Vincent Stoquart, Phó chủ tịch cấp cao về năng lượng tái tạo tại TotalEnergies, cho biết Core Solar đã “thiết lập một kỷ lục ấn tượng với chuyên môn kỹ thuật hàng đầu thị trường, luôn mang lại kết quả dự án tối ưu”.

Năng lượng mặt trời hiện đang được coi là đi lên trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của Hoa Kỳ. Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) dự đoán rằng năng lượng mặt trời trước đây sẽ có công suất quy mô tiện ích hơn điện gió được lắp đặt lần đầu tiên vào năm 2022 do tình hình thuế và ưu đãi có lợi.

TotalEnergies cũng củng cố vị trí của mình trong lĩnh vực gió ngoài khơi của Hoa Kỳ với việc đấu thầu thành công trong vòng cho thuê đáy biển New York Bight, và hiện đang nhắm mục tiêu vào vùng điện gió nổi ngoài khơi bờ biển phía Tây Hoa Kỳ.

Công ty của Pháp hiện tham gia cùng các tập đoàn dầu khí châu Âu khác để thâm nhập lớn vào năng lượng tái tạo của Mỹ. Điều này trái ngược với các công ty sản xuất nhiên liệu hóa thạch trong nước của Mỹ, những người hầu như không sử dụng năng lượng mặt trời và gió.

TotalEnergies trong tháng này xếp thứ 2 sau Shell trong danh sách các công ty dầu khí chuẩn bị tốt nhất cho quá trình chuyển đổi năng lượng do nhóm nghiên cứu BloombergNEF công bố.

TotalEnergies hợp tác với công ty dầu Nhật Bản để phát triển điện mặt trời ở châu ÁTotalEnergies hợp tác với công ty dầu Nhật Bản để phát triển điện mặt trời ở châu Á
Shell, TotalEnergies chiến thắng trong cuộc đấu thầu dầu mới nhất của BrazilShell, TotalEnergies chiến thắng trong cuộc đấu thầu dầu mới nhất của Brazil
TotalEnergies tiến sâu hơn vào thị trường năng lượng tái tạo của MỹTotalEnergies tiến sâu hơn vào thị trường năng lượng tái tạo của Mỹ
Tập đoàn dầu khí khổng lồ của Pháp TotalEnergies bội thu do giá năng lượng bùng nổTập đoàn dầu khí khổng lồ của Pháp TotalEnergies bội thu do giá năng lượng bùng nổ

H.A