TP HCM tăng cường giám sát tình hình giao thông dịp nghỉ lễ

06:45 | 21/04/2024

251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo dự báo, nhu cầu vận tải hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 26/4 đến 1/5) tăng so với cùng kỳ. Trong đó, nhu cầu đi lại của hành khách tại một số khu vực trọng điểm như: các bến xe khách liên tỉnh, tại các bến đường thủy, bến phà; Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Ga Đường sắt Sài Gòn.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đã tổ chức họp bàn với các đơn vị liên quan về kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Để chủ động triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và vận tải hàng hóa; bảo đảm giao thông thông suốt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên địa bàn TP HCM, Sở GTVT đã dự thảo Kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Sở Giao thông vận tải tổ chức họp bàn với các đơn vị liên quan về Kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5 năm 2024.
Sở Giao thông vận tải họp bàn Kế hoạch công tác phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo Sở GTVTTP HCM, dự báo lượng khách thông qua các bến xe liên tỉnh dịp lễ bình quân 64.463 hành khách/ngày với 3.059 chuyến xe phục vụ, sân bay Tân Sơn Nhất có sản lượng thông qua cảng bình quân 120.000 - 130.000 hành khách/ngày.

Ngoài ra, bến phà Cát Lái bình quân khoảng 65.000 lượt hành khách/ngày, phà Bình Khánh có khoảng 32.600 lượt khách/ngày, phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu bình quân 2.300 khách/ngày, buýt sông số 1 có khoảng 4.000 lượt khách/ngày và tàu cao tốc cố định Sài Gòn - Vũng Tàu bình quân 900 khách/ngày.

Để đảm bảo bảo trật tự an toàn giao thông, Sở GTVT TP HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm quanh những điểm nóng kể trên.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP HCM và Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP HCM được giao chịu trách nhiệm rà soát toàn bộ công trình kết cấu hạ tầng giao thông, sửa chữa kịp thời các bất cập và khiếm khuyết.

Sở GTVT TP HCM cũng yêu cầu hai cơ quan này thường xuyên theo dõi hệ thống đèn tín hiệu giao thông, ứng dụng công nghệ để kịp thời điều chỉnh linh hoạt, phù hợp thực tế, đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục, không để xảy ra ùn tắc giao thông do chu kỳ đèn không hợp lý; đồng thời phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan thông tin kịp thời tình hình giao thông trên cổng thông tin giao thông (TTGT) và nhóm phản ứng nhanh của TP HCM. Trường hợp phát hiện nguy cơ ùn tắc thì lập tức phối hợp, tham mưu phân luồng hợp lý.

TP HCM tăng cường giám sát tình hình giao thông dịp nghỉ lễ
TP HCM dự báo lượng khách, phương tiện đi lại dịp lễ 30/4 tới sẽ tăng cao. Trong ảnh, ùn tắc giao thông tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Sở GTVT TP HCM đồng thời yêu cầu đối với các phòng, đơn vị trực thuộc Sở tăng cường công tác kiểm tra về công tác hạ tầng giao thông như: biển báo, vạch sơn, hệ thống đèn tín hiệu giao thông để sửa chữa kịp thời các bất cập và khiếm khuyết trong hệ thống hạ tầng giao thông đô thị, đặc biệt là khu vực trung tâm và các cửa ngõ thành phố, các tuyến đường trục chính. Về hoạt động đường thủy nội địa, chủ động phối hợp các cơ quan chức năng liên quan trong công tác kiểm tra các điều kiện an toàn bảo đảm hoạt động cảng, bến thủy nội địa và bến khách ngang sông.

Thanh tra Sở GTVT bố trí nhân sự phối hợp với cảnh sát giao thông và các cơ quan chức năng khác kiểm tra việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải đường bộ và đường thủy nội địa, quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và bến bãi đỗ xe kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự ở khu vực bến và xung quanh bến xe. Không để hành khách có nhu cầu đi lại không có phương tiện vận chuyển; không để xảy ra tình trạng chèn ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định.

TP HCM cần giải pháp đột phá để giải quyết ùn tắc giao thông, ô nhiễm và ngập úngTP HCM cần giải pháp đột phá để giải quyết ùn tắc giao thông, ô nhiễm và ngập úng
TP HCM: Diện mạo tuyến Metro số 1 trước khi về đíchTP HCM: Diện mạo tuyến Metro số 1 trước khi về đích
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tr.L

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan