Trafigura Group bi quan về thị trường dầu thời gian tới

15:37 | 15/09/2020

|
(PetroTimes) - Trafigura Group cảnh báo thị trường dầu mỏ sắp trở lại trạng thái dư thừa khi nhu cầu phục hồi chậm chạp.
trafigura-group-bi-quan-ve-thi-truong-dau-thoi-gian-toi

Trưởng bộ phận giao dịch dầu mỏ thuộc Trafigura Group, ông Ben Luckock cho biết: "Chúng tôi dự kiến dự trữ dầu thô sẽ tăng vào cuối năm. Giá dầu đã cao hơn một chút so với mức cần thiết: Brent 40 USD/thùng là hợp lý hơn".

Nhận định này đánh dấu sự khởi đầu bi quan của Hội nghị Dầu khí châu Á - Thái Bình Dương diễn ra hàng năm tại Singapore, một trong những sự kiện gặp mặt của ngành kinh doanh dầu mỏ lớn nhất thế giới. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành trên toàn cầu, hội nghị đã được chuyển sang hình thức trực tuyến trong năm nay.

Trafigura được biết đến là nhà kinh doanh năng lượng tư nhân lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Vitol Group. Đây là một trong những ông lớn từng đưa ra dự báo về mức độ suy giảm nhu cầu trong tháng 3 và tháng 4. Giờ đây, hãng này tiếp tục cho rằng thị trường dầu sắp bước vào một giai đoạn giảm giá khác bất chấp những nỗ lực của liên minh OPEC+ nhằm cân bằng cung và cầu.

Ông Luckock nói: "Thị trường này có vẻ tồi tệ hơn trong vài tháng nữa. Tôi nghĩ rằng giá dầu sẽ thấp hơn".

Trafigura cũng như các nhà kinh doanh dầu mỏ đang tìm kiếm các tàu chở dầu khổng lồ cho thuê thời gian dài để họ có thể sẵn sàng tích trữ lượng dầu dư thừa nếu cần thiết.

Sự đồng thuận của thị trường cách đây vài tháng là tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng đều trong quý III và quý IV, nhưng các nhà giao dịch hiện đang điều chỉnh dự báo khi một số quốc gia phải vật lộn với làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai.

Thực tế, giá dầu thô Brent đã giảm xuống dưới 40 USD/thùng vào tuần trước, lần đầu tiên kể từ tháng 6, trong khi dầu WTI của Mỹ cũng ở quanh mốc 37 USD/thùng.

Luckock nói: “Tôi sẽ không vội vàng tham gia vào một giao dịch. Chúng ta đang ở trong một thị trường có nhiều nguồn cung và đó là một tình huống không dễ để vượt qua". Ông này cũng nói thêm rằng giá dầu sẽ bắt đầu tăng trở lại trong quý đầu tiên của năm sau.

Bình An