Trao đổi kinh nghiệm về công tác Đảng trong doanh nghiệp nhà nước

08:42 | 25/04/2013

939 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 24/4, đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã tiếp bà Dương Yến Di, Trợ lý Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc và đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo một số Vụ của Ban Tổ chức Trung ương. Về phía Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn và đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ban Dân vận Đảng ủy, các ban chuyên môn Tập đoàn.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã cảm ơn đoàn công tác của Đảng cộng sản Trung Quốc chọn Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là cơ sở để tìm hiểu về công tác Đảng. “Chúng tôi chúc mừng thành công của Đại hội Đảng cộng sản Trung Quốc lần thứ XVIII. Chúng tôi tin tưởng rằng đất nước Trung Quốc sẽ đạt được những thành tựu to lớn và phát triển mạnh trong thời gian tới” – đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh.

Đoàn công tác của Đảng cộng sản Trung Quốc chụp ảnh với lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh cũng giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành, lĩnh vực hoạt động và vị trí, vai trò của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong nền kinh tế quốc dân. Giới thiệu về Đảng bộ Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh cho biết, Đảng bộ PVN là đảng bộ lớn trong khối các tập đoàn kinh tế nhà nước ở Việt Nam. Hiện nay, Đảng bộ PVN có 28 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với khoảng hơn 13.000 đảng viên (chiếm hơn 20% tổng số cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn). Đảng bộ Tập đoàn đã xác lập chức năng, nhiệm vụ lãnh đạo toàn bộ hoạt động của PVN như: đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc đổi mới doanh nghiệp, công tác phát triển cán bộ, xây dựng Đảng.

Hiện nay, Đảng bộ Tập đoàn có 45 đồng chí trong Ban chấp hành, 15 đồng chí trong Ban Thường vụ; trong đó có Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Phùng Đình Thực.

Hiện nay, Đảng bộ PVN đang triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam và nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVN, tập trung vào những vấn đề sau:

Thứ nhất, lãnh đạo để nâng cao vai trò, vị trí của doanh nghiệp nhà nước nói chung và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng. Khẳng định vị trí, vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế Việt Nam. 5 năm gần đây, PVN đã có bước phát triển nhanh, liên tục và bền vũng. PVN đang tích cực tái cấu trúc giai đoạn 2012 – 2015 và đề án tái cấu trúc đã được Chính phủ phê duyệt.

Thứ hai, thực hiện công tác xây dựng Đảng và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đảng bộ PVN đã triển khai và sơ kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI tại các đơn vị thành viên.

Trong lãnh đạo, Đảng bộ PVN đã đề ra một hệ thống, giải pháp tăng tốc phát triển, trong đó tập trung 3 giải pháp đột phá về nguồn nhân lực, khoa học công nghệ và quản lý.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh cũng bày tỏ mong muốn tìm hiểu kinh nghiệm phát triển Đảng trong doanh nghiệp ở Đảng cộng sản Trung Quốc.

Bà Dương Yến Di đã cám ơn những thông tin giới thiệu về hoạt động của Tập đoàn, công tác Đảng trong Tập đoàn của đồng chí Phạm Xuân Cảnh. Bà Dương Yến Di cũng hỏi và trao đổi thêm với đồng chí Phạm Xuân Cảnh về hoạt động của Đảng bộ Tập đoàn, ý thức tham gia học tập các nghị quyết của Đảng, cơ cấu thành phần đảng viên và việc kết nạp Đảng viên trong Tập đoàn; những giải pháp để nâng cao công tác đào tạo cho các Đảng viên…?

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh và bà Dương Yến Di nhất trí việc thường xuyên trao đổi thông tin để hai bên có thể học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đảng.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status