Trao giải cuộc thi viết “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ 3

10:04 | 15/05/2014

1,231 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối ngày 14/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi viết “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013 - 2014. Đây là lần thứ 3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đồng tổ chức cuộc thi cùng với báo Nhân Dân.

Tới dự lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng; đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân; đồng chí Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và các đồng chí trong ban tổ chức.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia tài trợ cho cuộc thi.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Góp phần thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về  tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã cùng với báo Nhân Dân tổ chức cuộc thi viết và đã trở thành hoạt động thường niên trong suốt 3 năm qua. Cuộc thi thu hút đông đảo các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên, bạn đọc trên khắp mọi miền đất nước gửi bài về dự thi.

Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được gần một nghìn bài dự thi , lựa chọn, biên tập và đăng tải 130 bài trên các ấn phẩm của báo Nhân Dân. Từ đó, Ban tổ chức đã lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải với 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng trao giải Khuyến khích cho các tác giả

Nội dung, đề tài của các tác phẩm dự thi năm nay khá phong phú, phản ánh nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thuộc nhiều tầng lớp xã hội, nhiều lĩnh vực, vùng miền khác nhau. Đặc biệt, cuộc thi lần này có nhiều tác phẩm viết về những cán bộ, đảng viên, trong đó có các đồng chí là bí thư huyện ủy, viện trưởng và nhiều cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân, Công an nhân dân. Một số tác phẩm mang tính phát hiện cao, hướng tới những tập thể, cá nhân điển hình có sức lan tỏa lớn trong xã hội.

Tác giả Hoàng Tiến nhận giải Nhất với tác phẩm “Học Bác, làm công bộc của dân” 

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho nhà báo Hoàng Tiến với tác phẩm “Học Bác, làm công bộc của dân” viết về ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND, hiện là Bí thư Huyện ủy Tân Yên (Bắc Giang), một người lãnh đạo luôn sâu sát với công việc, gần gũi với nhân dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị, vướng mắc của nhân dân, quyết đoán đưa ra nhiều biện pháp phát triển kinh tế - xã hội giúp đời sống của người dân Tân Yên được nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh sáng kiến và những nỗ lực trong việc tuyên truyền, nêu gương người tốt việc tốt, nhân tố mới, điển hình tiên tiến, đánh giá cuộc thi là cách làm sáng tạo, thiết thực, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh báo chí cần tiếp tục bám sát cuộc sống, phát hiện nhiều tấm gương sáng của các tập thể và cá nhân để nêu gương cổ vũ, nhân rộng điển hình tiên tiến. Chú ý giới thiệu kinh nghiệm của các tập thể tổ chức tốt, có nhiều gương sáng trong học tập và làm theo gương Bác. Nội dung các bài viết cần đa dạng hơn, giới thiệu được nhiều tấm gương ở các vùng miền đất nước, ở nhiều lĩnh vực, cương vị công tác khác nhau, nhất là trong các tầng lớp thanh niên, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quà lưu niệm cho Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng cùng với đại diện các đơn vị tài trợ cho cuộc thi.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quà lưu niệm cho đại diện các nhà tài trợ

Cuối buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi viết “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ 4 diễn ra từ 5/2014 đến 5/2015, hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Người. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục là đơn vị đồng tổ chức cuộc thi.

Hiền Anh

 

DMCA.com Protection Status