Trao học bổng “PVEP- Người đi tìm lửa” tại TPHCM

18:14 | 29/01/2015

871 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 29/1, tại Trường ĐH Bách Khoa TPHCM, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng công ty Thăm dò và Khai thác dầu khí (PVEP) trao 50 suất học bổng “PVEP- Người đi tìm lửa tại” cho các sinh viên vượt khó học giỏi.

Chương trình học bổng “PVEP- Người đi tìm lửa” đợt 2 năm 2014 khu vực phía Nam trao 35 sinh viên ĐH Bách Khoa TPHCM và 15 sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia TPHCM. Mỗi sinh viên nhận một suất học bổng trị giá 5 triệu đồng. Tổng giá trị học bổng trao đợt này tại khu vực phía Nam lên đến hàng trăm triệu đồng.  

Phó TGĐ PVEP Trần Bình Minh và PGS. TS Mai Thanh Phong, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa TPHCM trao học bổng "PVEP - Người đi tìm lửa"

Hoạt động chính của chương trình học bổng “PVEP – Người đi tìm lửa” là tham gia tài trợ các chương trình học bổng, các chương trình sinh viên nghiên cứu khoa học cũng như tuyển chọn các sinh viên giỏi khối kỹ thuật chuyên ngành nhằm đa dạng hóa hình thức tuyển dụng, đảm bảo nguồn đầu vào ổn định có chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển của PVEP với các dự án trọng điểm trong và ngoài nước.

Chương trình còn có những hoạt động bổ ích, phù hợp như hoạt động hướng nghiệp, giới thiệu cơ hội việc làm, thi tìm hiểu về ngành nhằm hỗ trợ sinh viên có thêm những hiểu biết, kiến thức và góp phần định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại chương trình trao học bổng, Phó Tổng giám đốc PVEP, ông Trần Bình Minh khẳng định: “Là nhà tài trợ độc quyền của chương trình học bổng “PVEP – Người đi tìm lửa”, PVEP mong muốn góp phần tạo điều kiện đào tạo, phát triển lớp trẻ năng động, những cán bộ kỹ sư tài năng, những người đi tìm lửa trong thời gian tới, tiếp bước cha anh trong việc đảm bảo an ninh năng lượng đất nước, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục, kinh tế của đất nước”.

Hiệu phó Trường ĐH Bách Khoa TPHCM, PGS-TS Mai Thanh Phong cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của chương trình học bổng: PVEP - Người đi tìm lửa" đối với sinh viên nhà trường, đồng thời nhấn mạnh, chính sự hợp tác này sẽ tạo cơ hội hợp tác hiệu quả, thiết thực hơn nữa giữa Trường ĐH Bách Khoa TPHCM với PVEP và nhiều công ty dầu khí khác của Petrovietnam.

PVEP là đơn vị nòng cốt của Petrovietnam trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí. Theo chiến lược phát triển của PVEP đến năm 2015 và định hướng phát triển đến năm 2025, PVEP sẽ trở thành công ty dầu khí đứng trong nhóm 3 công ty dầu khí hàng đầu trong khu vực, có tiềm lực kinh tế, kỹ thuật, tài chính mạnh và có sức cạnh tranh cao, có nguồn nhân lực đạt trình độ chuyên nghiệp trong khu vực và trên thế giới.

 

T. Thanh (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status