Trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật "Biển, đảo quê hương"

08:44 | 18/11/2018

1,892 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/11, tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lễ trao giải và triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”.  

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi Bùi Trường Giang nhấn mạnh, cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vị trí, vai trò, tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với biển, đảo quê hương của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.

trung bay cac tac pham anh nghe thuat bien dao que huong
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc thi Bùi Trường Giang phát biểu khai mạc buổi lễ

Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương” được phát động từ tháng 6/2018, thu hút sự tham gia của gần 900 tác giả từ 60 tỉnh, thành phố trên cả nước với 5.291 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ.

Các tác phẩm dự thi thể hiện góc nhìn phong phú, đa dạng của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người vùng biển đảo Việt Nam. Những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa của người dân ven biển cũng như hoạt động học tập, huấn luyện của lực lượng vũ trang Việt Nam được phác họa sinh động, rõ nét qua mỗi bức ảnh.

trung bay cac tac pham anh nghe thuat bien dao que huong
Bộ ảnh đoạt giải Nhất: “Bảo vệ chủ quyền biển, đảo”, tác giả Trần Duy Tình

Các tác phẩm dự thi, đặc biệt là các tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo được đánh giá có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao, chỉnh chu về bố cục, đường nét, ánh sáng. Tác giả đã phát huy được thế mạnh của loại hình ảnh bộ với việc đầu tư thời gian và công sức cho những bộ ảnh. Từ đó, mang lại hiệu quả cao trong việc tạo cho người xem những cảm nhận sâu sắc về cảnh đẹp quê hương miền biển và sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền và sự bình yên của Tổ quốc.

trung bay cac tac pham anh nghe thuat bien dao que huong
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi

Kết quả giải Nhất của cuộc thi thuộc về tác phẩm “Biển đợi” của tác giả Nguyễn Viết Rừng (Hải Phòng) và tác phẩm “Bảo vệ chủ quyền biển, đảo” của tác giả Trần Duy Tình (Bình Dương). Tác phẩm “Biển đợi” có bố cục chắc khỏe, màu sắc đẹp, ánh sáng hợp lý, mô tả công đoạn cuối cùng trong quy trình sản xuất tàu biển có tải trọng lớn của Việt Nam. Bức ảnh nói lên tiềm lực to lớn của ngành sản xuất tàu biển của đất nước.

Trong khi đó, bộ ảnh “Bảo vệ chủ quyền biển, đảo” đã phản ánh đa dạng, sâu sắc về lực lượng hải quân nhân dân Việt Nam: Khỏe mạnh, tinh nhuệ, làm chủ vũ khí, trang thiết bị hiện đại, luôn vững vàng và sẵn sàng gìn giữ chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

Giải Nhì cuộc thi thuộc về tác phẩm “Lý Sơn - Thiên đường giữa đại dương” của tác giả Nguyễn Minh Tân (TP Hồ Chí Minh), “Trên cánh đồng muối Hòn Khói” của tác giả Nguyễn Tất Sơn (Hà Nội), “Nghề làm cá cơm khô truyền thống tại Bình Thuận” của tác giả Lê Minh Quát (Bình Thuận). Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

trung bay cac tac pham anh nghe thuat bien dao que huong
Khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”

Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra hơn 200 tác phẩm vào vòng chung khảo và quyết định trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, các tác phẩm vào vòng chung khảo cùng với một số tác phẩm đặc sắc về biển, đảo Việt Nam đã từng đoạt giải ở một số cuộc thi khác sẽ được triển lãm tại Khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám từ 17 – 23/11. Có thể nói, buổi triển lãm là nét đặc sắc trong công tác tuyên truyền về biển đảo quê hương tới người dân Thủ đô Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, toàn bộ các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi và một số tác phẩm đặc sắc về biển, đảo Việt Nam đã từng được giải ở một số cuộc thi cấp quốc gia và khu vực khác được triển lãm tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội từ ngày 17 đến ngày 23/11.

trung bay cac tac pham anh nghe thuat bien dao que huong
Tác phẩm “Biển đợi” của Nguyễn Viết Rừng (Hải Phòng) đạt giải Nhất thể loại ảnh đơn.
trung bay cac tac pham anh nghe thuat bien dao que huong
Tác phẩm "Nét đẹp thiên nhiên", tác giả Đoàn Cao Liên
trung bay cac tac pham anh nghe thuat bien dao que huong
Tác phẩm “Huyện đảo Cần Giờ - Thành phố Hồ Chí Minh”, tác giả Huỳnh Phạm Anh Dũng
trung bay cac tac pham anh nghe thuat bien dao que huong
Tác phẩm "Buổi học trên biển Thịnh Long".

Phú Văn

trung bay cac tac pham anh nghe thuat bien dao que huongPTSC tổ chức nói chuyện chuyên đề về an ninh biển đảo và tập huấn công tác Hội Cựu chiến binh
trung bay cac tac pham anh nghe thuat bien dao que huongRa mắt chương trình giáo dục tiếng Anh về chủ quyền biển đảo Việt Nam
trung bay cac tac pham anh nghe thuat bien dao que huongTuổi trẻ DMC hướng về biển đảo quê hương
trung bay cac tac pham anh nghe thuat bien dao que huongVietsovpetro khai mạc triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.