Trung Quốc đầu tư gần 7,5 tỷ USD xây nhà máy pin ô tô tại Hungary

14:00 | 16/08/2022

1,120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Công nghệ Contemporary Amperex (CALT) của Trung Quốc đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy hoạt động bằng năng lượng tái tạo để sản xuất pin ô tô ở Hungary.
Trung Quốc đầu tư gần 7,5 tỷ USD xây nhà máy pin ô tô tại Hungary
Nhà máy pin Thuringia của CATL tại Đức. Ảnh: CATL

Nhà sản xuất Trung Quốc dự định chi 7,34 tỷ EUR (7,5 tỷ USD) để xây dựng cơ sở sản xuất 100 GWh, đây sẽ là cơ sở thứ hai của họ ở châu Âu. Nó sẽ nằm trong một khu công nghiệp rộng 221 ha (546 mẫu Anh) ở trung tâm công nghiệp phía Đông thành phố Debrecen, Hungary.

Nhà máy này gần với các nhà máy sản xuất ô tô của các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen hay Stellantis và sẽ tạo ra cho quốc gia Trung Âu này 9.000 việc làm mới.

Dự án hiện đang chờ giải phóng mặt bằng. CATL dự định bắt đầu các công trình xây dựng trong năm nay.

Đại diện CALT cho biết, nhà máy của công ty tại Debrecen sẽ cho phép CALT đáp ứng tốt hơn nhu cầu về pin của thị trường châu Âu, đồng thời giúp CALT cải thiện việc phát triển mạng lưới sản xuất toàn cầu cũng như giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng và di chuyển điện tử tại châu Âu.

Dự án tại Debrecen là nhà máy thứ 2 của CALT tại châu Âu, sau nhà máy đầu tiên tại Đức, sẽ cung cấp pin và các bộ phận của pin cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu. Việc xây dựng sẽ được bắt đầu trước cuối năm 2022, trong khi Chính phủ Trung Quốc sẽ công bố số tiền trợ cấp cho CALT sau khi các cổ đông của công ty thông qua dự án.

Để cung cấp năng lượng cho quá trình sản xuất, CATL sẽ sử dụng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo. Các kế hoạch trong tương lai của nhà máy cũng bao gồm việc phát triển các dự án điện mặt trời cùng với các đối tác địa phương.

Chuyển dịch năng lượng: Khác biệt lớn giữa các khu vực trên thế giớiChuyển dịch năng lượng: Khác biệt lớn giữa các khu vực trên thế giới
5 quốc gia châu Á góp mặt trong bảng xếp hạng điện mặt trời toàn cầu5 quốc gia châu Á góp mặt trong bảng xếp hạng điện mặt trời toàn cầu

Thanh Sơn

  • vietinbank