Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí khai giảng năm học 2014-2015

16:01 | 15/11/2014

407 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 14/11/2014, Trường Cao đẳng nghề Dầu khí (PVMTC) long trọng khai giảng năm học mới, họp mặt truyền thống nhân Ngày nhà giáo Việt Nam và chào đón 300 tân sinh viên khóa mới (2014-2015).

Về dự lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 của PVMTC, có ông Nguyễn Tuấn Minh- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Lại Tuấn Vương- Trưởng phòng Quản lí Đào tạo và Bồi dưỡng phía Nam – Vụ phát triển nguồn nhân lực – Bộ Công Thương, ông Nguyễn Tiến Dũng – nguyên Phó TGĐ PVN, bà Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Vũ Văn Kính – Chủ tịch chi Hội Dầu khí Hà Nội…

Ông Nguyễn Tuấn Minh - UV BCH TW Đảng- Bí thư Tỉnh ủy tỉnh BR-VT phát biểu chỉ đạo

Trải qua 39 năm hình thành và phát triển, PVMTC đã đào tạo và bồi dưỡng hơn 140.000 lượt học viên với hơn 100 chương trình đào tạo khác nhau, góp phần không nhỏ vào công tác tìm kiếm, thăm dò, khoan - khai thác, vận chuyển và chế biến dầu khí cho đất nước.

Các loại hình đào tạo của Trường bao gồm: Đào tạo cao đẳng nghề, trung cấp nghề, sơ cấp nghề. Đào tạo bồi dưỡng thường xuyên. Đào tạo đội ngũ vận hành (kỹ sư, công nhân) cho các dự án trọng điểm của ngành. Đào tạo an toàn môi trường. Đào tạo ngoại ngữ, tin học. Liên kết đào tạo đại học và cao học.

Nguồn nhân lực do PVMTC đào tạo hiện đang làm việc tại hầu hết các tổng công ty, đơn vị trong ngành và các liên doanh nhà thầu dầu khí nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Ông Vũ Duy Hảo - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng PVMTC tổng kết năm học 2013-2014

và chào mừng năm học mới 2014-2015

Năm học 2013-2014, PVMTC thực hiện đào tạo được 554 lớp với 12.071 lượt học viên. Tổng doanh thu và doanh số 11 tháng đầu năm đạt 561 tỷ đồng, đạt 96% kế hoạch năm.

Nhiều cán bộ giáo viên được đào tạo nâng cao ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ. Trong kỳ hội giảng cấp trường, trong số 15 giáo viên chọn dự thi có 11 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Trong đó, có 3 giáo viên đạt giải nhì, 3 giáo viên giải ba và 5 giáo viên đạt giải khuyến khích.

Nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện đã được nhận học bổng khuyến khích học tập của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, của Công Đoàn Dầu khí Việt Nam và của các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài ngành Dầu khí trao tặng.

Với những kết quả đó, tổng kết năm học 2013-2014, PVMTC đã vinh dự được Bộ Công Thương tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Nhiều tập thể, cá nhân của Trường được Bộ Công Thương tặng Bằng khen.

“Năm học 2014 - 2015, PVMTC tiếp tục tổ chức thi tuyển sinh và đào tạo ở trình độ cao đẳng nghề. Xin chúc mừng các thí sinh đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh của Trường. Khóa học PVMTC khai giảng hôm nay cũng là một phần triển khai thực hiện chiến lược phát triển của Trường về việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Chính vì vậy mà Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tập trung các nguồn lực để thực hiện tốt công tác đào tạo ở trình độ Cao đẳng nghề và Trung cấp nghề với kết quả cao nhất” – Hiệu trưởng Vũ Duy Hảo nhấn mạnh.

Bà Nghiêm Thùy Lan - Phó Chủ tịch CĐ DKVN tặng quà cho tập thể CBCNV, GV PVMTC

Thay mặt lãnh đạo tỉnh BR-VT, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn Minh chúc mừng những thành tích mà tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên PVMTC đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh, những ngành kinh tế mũi nhọn của BR-VT là công nghiệp khai thác và chế biến dầu khí, điện, đạm và các khu công nghiệp gắn với cảng nước sâu, dịch vụ hậu cần sau cảng, du lịch, khai thác và chế biến hải sản… Mục tiêu tổng quát phát triển kinh tế của tỉnh BR-VT giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020 là: “Phát triển mạnh kinh tế biển, xây dựng BR-VT thành tỉnh công nghiệp và cảng biển theo hướng hiện đại”.

Để thực hiện được mục tiêu đó, công tác đào tạo nguồn nhân lực có vị trí hết sức quan trọng. Đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự phối hợp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của PVMTC.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn Minh mong rằng, PVMTC sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, ứng dụng các thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ; kết hợp đào tạo với thực tiễn sản xuất, phát huy thế mạnh, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo phục vụ cho công cuộc phát triển ngành dầu khí và kinh tế đất nước…

Trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn Minh chúc thầy cô giáo PVMTC có nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống, dạy học thật tốt. Chúc năm học mới 2014-2015 của PVMTC đạt nhiều thắng lợi mới.

Ông Nguyễn Đình Hùng - Phó GĐ Nhà máy Đạm Phú Mỹ trao học bổng cho PVMTC

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2014-2015, PVMTC đã nhận được những suất học bổng của các doanh nghiệp tài trợ cho những sinh viên – học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. Trong đó, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) trao 95 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Vũng Tàu trao 50 triệu đồng; Công ty Cổ phần xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVC - IC) trao 50 triệu đồng, Ngân hàng PV Combank chi nhánh 30/4 trao 30 triệu đồng…

Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam có phần quà tặng cho tập thể giảng viên – cán bộ công nhân viên nhà trường trị giá 50 triệu đồng.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status