Tuổi trẻ 4 đơn vị dầu khí hiến máu tình nguyện

08:26 | 11/10/2014

660 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”, ngày 10/10/2014 tại Tòa nhà PVFCCo (43 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, TP HCM), Đoàn Thanh niên 4 đơn vị PVFCCo, PV Drilling, PV Trans và PV EIC tham gia hiến máu tình nguyện.

Đây là hoạt động tình nguyện thường niên của Đoàn Thanh niên PVFCCo trong 5 năm qua. Hoạt động hiến máu nhân đạo năm 2013 có hai đơn vị cùng tham gia là Đoàn Thanh niên PVFCCo và Đoàn Thanh niên PV Trans.

Với sức lan tỏa của hoạt động tình nguyện này, đợt hiến máu nhân đạo năm 2014 có đoàn viên thanh niên của 4 đơn vị cùng tham gia là PVFCCo, PV Trans, PV Drilling và PV EIC.

Đoàn viên thanh niên PVFCCo, PV Trans, PV Drilling, PV EIC tham gia hiến máu tình nguyện

Với 200 đoàn viên thanh niên tình nguyện đến từ 4 đơn vị PVFCCo, PV Drilling, PV Trans và PV EIC, sau gần một ngày tham gia hiến máu, đã có tổng cộng 174 đơn vị máu được cho đi.

Bí thư Đoàn Thanh niên PVFCCo Lê Anh Quốc chia sẻ: “Đây là hoạt động tình nguyện có ý nghĩa nhân văn rất cao, với tâm niệm “Một giọt máu cho đi – Một mạng người được cứu sống” sẽ hun đúc thêm tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ PVFCCo nói riêng và tuổi trẻ dầu khí nói chung”.

Còn Phó bí thư Đoàn Thanh niên PV Drilling Nguyễn Trung Nhật thì cho rằng, phong trào hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, cần được phát huy nhiều hơn nữa trong đoàn viên, thanh niên. Từ nay đến cuối năm, Đoàn Thanh niên PV Drilling sẽ có hai lần tổ chức hiến máu ở TP HCM và Vũng Tàu. Bên cạnh hoạt động hiến máu nhân đạo thì đoàn viên, thanh niên PV Drilling còn có nhiều hoạt động thiết thực khác như cấp phát thuốc, khám chữa bệnh cho người dân nghèo, người dân ở vùng sâu – vùng xa trong chiến dịch Mùa hè xanh, hoạt động tình nguyện làm xanh – sạch – đẹp môi trường, tình nguyện vì trẻ em…

Ban tổ chức của 4 đơn vị tham gia "Hiến máu tình nguyện 2014"

Nói về hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên PVFCCo, đồng chí Lê Anh Quốc chia sẻ thêm: Với phương châm, mỗi đoàn viên là một viên gạch không thể tách rời “ngôi nhà chung” PVFCCo - “ngôi nhà” của những người năng động, giàu trí thức và nhiệt huyết. Đoàn viên, thanh niên PVFCCo luôn là lực lượng nòng cốt tham gia tích cực vào việc triển khai xây dựng văn hóa dầu khí trong thời gian qua, đưa hoạt động này vào tiêu chí sống và làm việc của tất cả cán bộ, công nhân viên.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status