Tuổi trẻ KCM hướng về kỷ niệm 40 năm Ngày Thống nhất đất nước

17:32 | 29/04/2015

734 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày Thống nhất đất nước, Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng.

Nhằm thắt chặt hơn nữa tình cảm gắn bó giữa đất liền và hải đảo xa xôi, Đoàn cơ sở KCM đã phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Phòng AN-KT Công an Cà Mau, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam – Chi nhánh Cà Mau tổ chức Chương trình "Nghĩa tình biên giới hải đảo" tại đảo Nam Du, tỉnh Kiên Giang.

Tặng quà cho các chiến sỹ trạm radar Hải quân Nam Du

Được biết, cuộc sống của các chiến sỹ tại đồn biên phòng và trạm radar Hải quân Nam Du vẫn còn gặp nhiều khó khăn, việc tiếp cận công nghệ còn nhiều hạn chế. Đặc biệt, trạm radar Hải quân nằm ở độ cao hơn 300m so với địa bàn dân cư sinh sống, địa hình đồi dốc nên chặng đường di chuyển càng thêm xa xôi, khó khăn và nguy hiểm. Do đó, thông qua chương trình, Đoàn KCM đã phối hợp với Đoàn Thanh niên PV GAS trích từ Quỹ Vì thế hệ trẻ, gửi tặng đồn Biên phòng Nam Du một số quà tặng thiết thực, bao gồm: 1 tủ lạnh, 1 máy lọc nước, 1 máy tính để phục vụ cuộc sống và công tác văn phòng. Đoàn cũng gửi tặng cho trạm radar Hải quân 1 xe máy để thuận tiện cho việc vận chuyển nước. Tổng trị giá quà tặng là 45 triệu đồng.

Cũng trong chuyến đi này, các đơn vị tham gia đã trao nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực khác cho các chiến sỹ. Tuy giá trị các phần quà không lớn, nhưng đó là nguồn động viên tinh thần quý giá đối với các chiến sỹ ở hải đảo xa xôi.

Đoàn Thanh niên KCM tổ chức chương trình "Nghĩa tình biên giới hải đảo" tại đảo Nam Du, tỉnh Kiên Giang.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ giao lưu, đại diện các đơn vị biên phòng đều thể hiện niềm vui và khẳng định những phần quà thiết thực này sẽ hỗ trợ để những người lính đảo thêm yên tâm công tác. Đồng thời, nhấn mạnh sự quan tâm kịp thời, tình cảm và sự động viên của đất liền gửi tới đảo như những chuyến thăm này chính là nguồn động viên lớn nhất, để các anh em chiến sỹ có thể vượt qua mọi khó khăn, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vùng biển đảo của Tổ quốc.

Trong chuyến thăm, đoàn đã có dịp đi tham quan nơi ở và làm việc của các chiến sỹ, cùng vui trong chương trình giao lưu văn nghệ. Chuyến đi đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng các thành viên của đoàn cũng như các chiến sỹ tại đảo Nam Du.

Trong những tháng đầu năm 2015, Đoàn cơ sở KCM còn phối hợp với Công đoàn thăm và tặng 50 phần quà cho các gia đình khó khăn xã Khánh An, huyện U Minh nhân dịp Tết Nguyên đán; tổ chức gói bánh chưng tặng CBCNV toàn công ty; tổ chức trồng 150 cây mít tạo màu xanh dọc hành lang tuyến ống trên bờ; quyên góp gần 20 triệu đồng để xây dựng khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma – Khánh Hòa; tham gia chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương” và cùng với NCSP thực hiện chương trình an sinh xã hội tại Cà Mau.

P.V (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status