Tuổi trẻ PVFCCo: Những đóng góp xứng đáng

06:03 | 30/04/2017

787 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với đội ngũ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là lực lượng trẻ, có trình độ chuyên môn, nhiệt huyết, giàu sức sáng tạo đã giúp Đoàn Thanh niên của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, đóng góp xứng đáng và tích cực trong quá trình sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị trong nhiệm kỳ 2012-2017. Phóng viên Báo Năng lượng Mới đã có cuộc trò chuyện với thủ lĩnh Đoàn Thanh niên PVFCCo - Lê Anh Quốc về kết quả hoạt động đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua.
tuoi tre pvfcco nhung dong gop xung dang
Bí thư Đoàn PVFCCo Lê Anh Quốc

PV: Anh đánh giá thế nào về kết quả hoạt động công tác Đoàn của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty (Đoàn TCT) trong nhiệm kỳ 2012-2017 vừa qua?

Bí thư Đoàn Lê Anh Quốc: Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn TCT và các cơ sở Đoàn đã nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo, định hướng của Đoàn Tập đoàn, của Đảng ủy, lãnh đạo TCT, đồng thời đã tranh thủ được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, lãnh đạo TCT và các đơn vị thành viên về mọi nguồn lực cần thiết cho tổ chức Đoàn.

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, tuổi trẻ PVFCCo đã có những đóng góp xứng đáng và tích cực trong quá trình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Nhiều tập thể, cá nhân ĐVTN đạt danh hiệu lao động giỏi, chiến sĩ thi đua, có thành tích xuất sắc trong công tác, 5 năm liên tục là một trong những đơn vị xuất sắc của Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đặc biệt trong năm 2016 Đoàn TCT đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Đoàn, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương; Đoàn Tập đoàn… Tất cả đã thể hiện ngày càng rõ nét hơn vai trò xung kích của tuổi trẻ, xứng đáng là đội dự bị tin cậy vững chắc của Đảng, chính quyền và CBCNV TCT.

PV: Được biết trong vài năm trở lại đây, nhất là năm 2016 vừa qua, tình hình SXKD của PVFCCo đối mặt với nhiều khó khăn thách thức như: cạnh tranh với phân bón ngoại giá rẻ, giá phân bón giảm sâu, phân bón giả hoành hành… Trong tình hình đó, Đoàn Thanh niên đã có vai trò cụ thể và những đóng góp ra sao?

Bí thư Đoàn Lê Anh Quốc: Có thể khẳng định rằng, trong giai đoạn vừa qua, toàn thể cán bộ, ĐVTN TCT đã luôn đồng lòng cùng với ban lãnh đạo TCT để vượt qua những thử thách, tiến tới hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD đề ra.

Cụ thể, hằng năm BCH Đoàn TCT đã vận động ĐVTN hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, thực hành tiết kiệm. ĐVTN ở mọi vị trí đều tích cực học tập, đúc kết kinh nghiệm và hăng say làm việc để đáp ứng được nhiệm vụ của TCT là vận hành an toàn, hiệu quả Nhà máy Đạm Phú Mỹ, sản xuất ổn định, an toàn, chất lượng, chiếm lĩnh thị trường, xây dựng thương hiệu mạnh, mang tính định hướng, dẫn dắt thị trường nhằm bình ổn thị trường phân bón, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia.

Điển hình là BCH Đoàn đã phát động các phong trào thi đua “Tuổi trẻ sáng tạo” với phương châm ở đâu có ĐVTN và hoạt động Đoàn, ở đó có hoạt động sáng tạo. Trong phong trào đó có những chương trình đã được Đảng ủy và chính quyền khen ngợi, như phong trào thi đua lao động sản xuất cao điểm 30 ngày đợt sửa chữa lớn năm 2013 và 2015. Cán bộ Đoàn TCT đã được Đảng ủy, chính quyền tin cậy giao nhiệm vụ tham gia vào các tổ chức như: Hội đồng hòa giải; Hội đồng thi đua khen thưởng - kỷ luật; Ban Vận động học tập, làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh… và tham gia các cuộc họp quan trọng về chiến lược, phát triển sản xuất kinh doanh của TCT.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn TCT đã tổ chức tuyên truyền, vận động ĐVTN nhà máy phát huy trí tuệ, tinh thần lao động để góp sức cùng chính quyền thực hiện thắng lợi đợt bảo dưỡng sửa chữa lớn năm 2013 và 2015. Đoàn đã tổ chức các diễn đàn, hội thi liên quan đến nhiệm vụ SXKD như: Diễn đàn “Thanh niên với công tác vận hành an toàn, hiệu quả Nhà máy Đạm Phú Mỹ và giải pháp nâng cao chất lượng thương hiệu sản phẩm”, Hội thi “Hiến kế Vì một PVFCCo an toàn; xanh - sạch - đẹp”… Thường xuyên tham gia các hội thi tay nghề, hội thi sáng tạo do Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Tập đoàn tổ chức và đạt giải cao. Trong 5 năm qua, PVFCCo đã có 10 lượt đoàn viên được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”.

Một điểm sáng đáng chú ý nữa đó là phong trào phát huy ý tưởng sáng tạo ngày càng được nhân rộng. Đi đầu là Đoàn cơ sở Nhà máy Đạm Phú Mỹ, liên tục có nhiều ý tưởng đăng ký và được công nhận; cao điểm là việc phát động thi đua ý tưởng Tháng Thanh niên năm 2016 với tổng số ý tưởng thu nhận được là 241 ý tưởng. Bên cạnh đó, ĐVTN các cơ sở Đoàn cũng tích cực tham gia và đạt giải các cuộc thi về ý tưởng kinh doanh do TCT phát động.

tuoi tre pvfcco nhung dong gop xung dang
Đoàn Thanh niên PVFCCo nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2016

PV: PVFCCo là đơn vị nổi tiếng trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) gắn liền với công tác an sinh xã hội. Thời gian qua, hoạt động công tác Đoàn Thanh niên PVFCCo đã chú trọng đến công tác vì cộng đồng như thế nào?

Bí thư Đoàn Lê Anh Quốc: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn TCT đã vận động ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, thể hiện tình cảm của tuổi trẻ PVFCCo với cộng đồng. Điển hình là Đoàn TCT và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã đi thăm và tặng quà cho gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Trung tâm Thương bệnh binh Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các địa phương trên cả nước.

Trong nhiệm kỳ, Đoàn TCT đã thực hiện 15 chương trình hướng về biển đảo quê hương và nghĩa tình vùng biên tại quần đảo Trường Sa, Vùng 4 Hải quân, các đồn biên phòng trên toàn quốc; tổ chức được 4 chương trình “Kỳ nghỉ Hồng” nhằm hướng dẫn cho bà con nông dân cách sử dụng phân bón hiệu quả, tặng phân bón, xây dựng nhà tình nghĩa, sửa chữa trường học, khám chữa bệnh.

Trong 5 năm qua, Đoàn TCT đã tổ chức được 8 chương trình hiến máu tình nguyện tại các cơ sở Đoàn với tổng số lượng hiến tặng là hơn 1.100 đơn vị máu.

Bên cạnh các hoạt động do TCT tổ chức, các cơ sở Đoàn còn chủ động thực hiện các hoạt động tình nguyện như tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, hiến máu nhân đạo, phát thuốc miễn phí, ủng hộ đồng bào lũ lụt và các hoạt động tình nguyện khác.

PV: Mục tiêu, nhiệm vụ mà của Đoàn Thanh niên PVFCCo trong nhiệm kỳ mới sẽ là gì?

Bí thư Đoàn Lê Anh Quốc: Mục tiêu mà Đoàn Thanh niên PVFCCo đặt ra trong nhiệm kỳ mới 2017-2022 là: Tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước và ý thức công dân, lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị và văn hóa cho ĐVTN; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đoàn, đặc biệt là chất lượng cán bộ đoàn, chất lượng đoàn viên; tích cực chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của thanh niên; khuyến khích, cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, khát vọng sáng tạo, xung kích, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại... Đi kèm với đó là 5 nhiệm vụ trọng tâm và 15 chỉ tiêu cụ thể.

Theo đó, khẩu hiệu hành động của Đoàn Thanh niên PVFCCo trong nhiệm kỳ mới được xác định sẽ là: “Tuổi trẻ PVFCCo năng động sáng tạo, quyết tâm vượt khó, cống hiến vì sự phát triển bền vững của PVFCCo”.

Có thể nói, với quyết tâm và ý chí vững chắc, thế hệ tuổi trẻ PVFCCo hôm nay quyết tâm vượt khó, phát huy cao độ những thành tích và thế mạnh của những người Cộng sản trẻ tuổi để trở thành động lực thúc đẩy ĐVTN PVFCCo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong thời gian tới, góp phần cùng với cấp ủy và lãnh đạo TCT hoàn thành các mục tiêu phát triển của TCT nói riêng và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

PV: Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Lê Trúc

DMCA.com Protection Status