Tháng Thanh niên 2020

Tuổi trẻ TKV hành động thiết thực

12:13 | 20/03/2020

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, xây dựng tuyến đường mỏ xanh sạch, tổng vệ sinh toàn bộ khu vực cơ quan, hoàn thành các công trình “Thanh niên quản lý”… là những hành động ý nghĩa, thiết thực của đoàn viên thanh niên tại các doanh nghiệp trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) trong Tháng Thanh niên 2020.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên năm 2020 (tháng 3 hằng năm), nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người lao động về phòng chống dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tổ chức chương trình tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí cho người lao động tại nhà nhật lệnh các phân xưởng trong công ty.

tuoi tre tkv hanh dong thiet thuc
Đoàn Thanh niên Than Núi Béo hoàn thành công trình thanh niên: Lò thượng thông gió -350/-290m

Tại buổi tuyên truyền, Bí thư ĐTN Công ty Than Thống Nhất Trần Văn Đại đã hướng dẫn một số biện pháp tự bảo vệ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế như đeo khẩu trang đúng cách, tích cực rửa tay bằng xà phòng, rửa súc họng thường xuyên..., đồng thời đưa ra những lời khuyên thiết thực như không đến chỗ đông người khi không thật cần thiết; ăn, uống, sinh hoạt điều độ; vệ sinh cá nhân thường xuyên... Người lao động không hoang mang, nắm chắc tình hình dịch bệnh thông qua các kênh thông tin chính thức, bình tĩnh thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế và chỉ đạo của lãnh đạo công ty, chính quyền địa phương.

Cũng trong buổi tuyên truyền, ĐTN Công ty Than Thống Nhất đã phát khẩu trang chống khuẩn bằng vải miễn phí cho người lao động. Được biết, từ ngày 10-3, tại cổng bảo vệ công ty, ĐTN công ty phối hợp với Trạm y tế tiến hành đo thân nhiệt cho người lao động trước khi vào làm việc.

tuoi tre tkv hanh dong thiet thuc
Đoàn Thanh niên Than Thống Nhất tích cực tuyên truyền về dịch Covid-19

Tích cực phòng chống dịch Covid-9, tại Công ty CP Than Vàng Danh, ngay từ những ngày đầu tháng 3, ĐTN công ty đã phát động thi đua với thông điệp “Sản xuất đảm bảo an toàn và cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”.

Trong tháng 3-2020, các chi đoàn của Công ty CP Than Vàng Danh tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu như: Tăng cường tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 cho đoàn viên, thanh niên, người lao động của công ty; tích cực thi đua đảm nhận các công trình, phát huy tính tiên phong gương mẫu, luôn đi đầu, xung kích, tình nguyện, sáng tạo đảm nhận khâu yếu, việc khó; tăng cường các hoạt động bảo đảm sản xuất an toàn lao động, vệ sinh môi trường.

Hành động nổi bật trong Tháng Thanh niên của ĐTN Công ty CP Than Đèo Nai là tổ chức gắn biển “Tuyến đường Đoàn Thanh niên tham gia quản lý: Xanh - sạch - đẹp”. Đây là tuyến đường nằm trong khu vực giáp ranh giữa vành đai ranh giới đường bờ đê số 1 và khu vực bãi thải Nam Đèo Nai. Tuyến đường có chiều dài 3km. ĐTN Than Đèo Nai đã sơn sửa bờ rào làm bằng sắt trên toàn tuyến, phát quang cây cỏ và thực bì tới 600m. Công trình đã được ĐTN Than Đèo Nai phát động thực hiện từ ngày 4-3-2020 và hoàn thành vào ngày 12-3-2020. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các đoàn viên, thanh niên Than Đèo Nai khi tham gia thực hiện công trình đều tuân thủ nghiêm hướng dẫn về bảo hộ lao động như sử dụng khẩu trang, găng tay, sử dụng xà phòng rửa tay trước và sau khi thực hiện công trình...

tuoi tre tkv hanh dong thiet thuc
Đoàn Thanh niên Than Đèo Nai sơn sửa bờ rào tuyến đường Thanh niên

Công trình “Phát quang, sơn tuyến rào bảo vệ vành đai ranh giới đường bờ đê số 1 - khu vực bãi thải Nam Đèo Nai” đã hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày, là hành động mang tính thiết thực thể hiện sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao của 2.000 đoàn viên, thanh niên ĐTN Than Đèo Nai.

Còn tại Trạm cấp cứu mỏ Hạ Long, chi đoàn trạm cùng chi đoàn văn phòng đã phối hợp tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường khu vực cơ quan điều hành của Trung tâm cấp cứu mỏ - Vinacomin. Với tinh thần làm việc trách nhiệm và hăng hái, tại buổi ra quân, 2 chi đoàn đã tổ chức quét dọn, rửa sạch khu vực sân, cổng, đường giao thông, đồng thời nhổ dọn sạch cỏ dại khu vực vườn cây mà ĐTN đang quản lý.

Ra quân tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, dọn vệ sinh các trục đường là hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường, giảm thiểu nguy cơ tích tụ bệnh dịch, đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong từng đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là hoạt động mang tính thường xuyên của đoàn viên, thanh niên Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin nhằm thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, bảo đảm các tiêu chí văn hóa doanh nghiệp mà trung tâm đề ra. Đồng thời, đây cũng là hành động thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên 2020 của tuổi trẻ trung tâm.

Trong Tháng Thanh niên 2020, các chi đoàn trực thuộc ĐTN Công ty Than Núi Béo đã thực hiện 6 công trình, phần việc thanh niên, trong đó trọng điểm là công trình lò thượng thông gió - thoát nước mức -350/-290 do chi đoàn Công trường đào lò 1 và Công trường đào lò 2 thực hiện thi công nhằm kết nối khu 2 vỉa 11 với mức -350. Tuyến lò được đào thông sẽ phục vụ công tác thông gió, đáp ứng hạ áp và lưu lượng gió phân phối cho mỏ, phục vụ công tác thoát nước, vận tải cho khu 2 vỉa 11 và kế hoạch sản xuất dài hạn của công ty.

Đường lò đào trong đá sử dụng công nghệ chống giữ bằng vì neo chất dẻo cốt thép kết hợp với neo cáp, đào chống với tiết diện 16,0m2. Tại các khu vực đất đá mềm yếu, áp lực gia tăng, địa chất thay đổi, không thể áp dụng chống giữ bằng vì neo thì chuyển sang chống giữ bằng vì thép SPV-5, tiết diện 16,0m2, văng thép kết hợp chèn bê tông.

ĐTN Than Núi Béo cũng là lực lượng nòng cốt, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành vận chuyển và lắp đặt hệ thống khai thác cơ giới hóa tại lò chợ cơ giới hóa 21103 mức -110/-130 với sản lượng 600.000 tấn/năm.

Từ các công trình cơ giới hóa tiên tiến, xung kích trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến gìn giữ bảo vệ môi trường..., hàng nghìn đoàn viên, thanh niên TKV đang cống hiến sức lực, trí tuệ của mình vào sự nghiệp phát triển TKV, kế thừa và phát huy truyền thống hào hùng của người thợ mỏ Việt Nam.

Trong năm 2019, Đoàn Thanh niên TKV đã đảm nhận 166 mô hình công trường, tổ sản xuất, ca sản xuất, phân xưởng, 239 đầu xe, tuyến máy “Thanh niên quản lý”; phát huy 1.000 sáng kiến hợp lý hóa sản xuất với giá trị làm lợi trên 45 tỉ đồng.

Tùng Dương

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps