Tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu và Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

07:30 | 08/05/2016

1,325 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 7/5 tại TP HCM, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ mít-tinh 130 năm ngày Quốc tế lao động, Lễ tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2016 và Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Về dự lễ có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn; Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam.

Khách mời dự lễ có Công đoàn Dầu khí Hóa chất Hàn Quốc, CĐ Điện lực Việt Nam, CĐ Than – Khoáng Sản Việt Nam, CĐ Đường sắt, CĐ Cao su, CĐ Hàng không, CĐ Công nghiệp tàu thủy Việt Nam và Liên đoàn Lao động TPHCM, LĐLĐ Bà Rịa – Vũng Tàu và LĐLĐ Quảng Nam.

tuyen duong nguoi lao dong dau khi tieu bieu va tong ket 5 nam thuc hien chi thi 03 cttw
Lễ Tuyên dương 50 người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2016 cùng 06 tập thể và 20 cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Lễ tuyên dương là hoạt động trọng tâm rất ý nghĩa trong Tháng Công nhân nhằm tuyên dương người lao động đạt thành tích xuất sắc, đồng thời tiếp tục khơi dậy, cổ vũ các phong trào thi đua, cũng như tạo động lực mạnh mẽ, phát huy tiềm năng to lớn của đội ngũ người lao động đóng góp vào sự phát triển của các đơn vị và Tập đoàn.

tuyen duong nguoi lao dong dau khi tieu bieu va tong ket 5 nam thuc hien chi thi 03 cttw
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đọc diễn văn khai mạc

Tại buổi lễ, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan điểm lại mốc son chói lọi của giai cấp công nhân thế giới, đồng thời khẳng định vai trò, vị trí giai cấp công nhân Việt Nam trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, trong đó công nhân ngành dầu khí có những đóng góp không nhỏ trong thành công chung đó. “Nối tiếp những việc làm thiết thực hưởng ứng “Tháng Công nhân” trong suốt 5 năm qua, hôm nay, trong buổi Lễ trang trọng này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tuyên dương 50 Người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2016. Họ thực sự là những bông hoa người tốt việc tốt tiêu biểu nhất trong vườn hoa người tốt việc tốt dầu khí. Họ đã mang lại lợi ích kinh tế to lớn cho đơn vị, cho ngành dầu khí và cho đất nước”, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định.

Bên cạnh đó “Tháng Công nhân” cũng đã trở thành nơi hội tụ và lan toả những tấm lòng, những nghĩa cử thiết thực để chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho công nhân, người lao động. Những thành tích đã đạt được là minh chứng khẳng định vị trí, vai trò và trách nhiệm to lớn của giai cấp Công nhân và tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

tuyen duong nguoi lao dong dau khi tieu bieu va tong ket 5 nam thuc hien chi thi 03 cttw
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha báo cáo tổng kết 5 triển khai Tháng Công nhân và thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh: Trong suốt 05 năm qua, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Công đoàn Dầu khí Việt Nam bằng nhiều hình thức, phương pháp cụ thể, thiết thực, sáng tạo, đã tuyên truyền, giáo dục sâu rộng các chuyên đề của từng năm, trong đó chuyên đề của năm 2016 là: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Do đó, việc tuyên dương 6 tập thể 20 cá nhân điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong buổi lễ long trọng này là việc làm có ý nghĩa to lớn nhằm nhân rộng điển hình và giáo dục CNVC-LĐ tiếp tục học tập vận dụng sáng tạo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác vào công việc cũng như lối sống hàng ngày, tạo nên sức mạnh to lớn về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

tuyen duong nguoi lao dong dau khi tieu bieu va tong ket 5 nam thuc hien chi thi 03 cttw
Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn và Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tặng Bằng khen cho 06 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Là động lực giúp mỗi người vượt qua mọi khó khăn thử thách, chung sức chung lòng, đồng tâm hiệp lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi về đích trước các chỉ tiêu nhiệm vụ SXKD của năm 2016 và Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đề ra. Là động lực để xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức công đoàn Dầu khí tiêu biểu của cả nước, xứng tầm với Tập đoàn kinh tế hiện đại, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Bước sang năm 2016, ngành dầu khí phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn do giá dầu sụt giảm kéo dài, tình hình biển Đông tiếp tục có những diễn biến phức tạp, những yêu cầu mới khi gia nhập TPP… Tất cả đã và sẽ tác động mạnh mẽ, trực đến đến phong trào CNVC-LĐ. Điều đó đặt ra những vấn đề mới, yêu cầu tổ chức Công đoàn phải đổi mới mạnh mẽ về cả nội dung lẫn phương pháp hoạt động theo phương châm: “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”.

Để làm được điều đó, theo đồng chí Nghiêm Thùy Lan thì bối cảnh khó khăn hiện nay, Công đoàn DKVN đã chủ động, tích cực đổi mới hoạt động, phối hợp chặt chẽ cùng Tập đoàn Dầu khí phát động mạnh mẽ, hiệu quả các phong trào thi đua “Về đích sớm”, thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Phong trào Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”… được đông đảo CNVC-LĐ tích cực hưởng ứng, tạo nên không khí hào hứng, sôi nổi trong lao động sản xuất, góp phần tăng năng  xuất lao động, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp, tiết giảm chi phí sản xuất, đảm bảo tốt đời sống, việc làm và sự phát triển của doanh nghiệp. Trong quá trình triển khai, Công đoàn Dầu khí chú trọng công tác theo dõi, đôn đốc gắn với sơ kết, tổng kết, tuyên dương khen thưởng, tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến.

tuyen duong nguoi lao dong dau khi tieu bieu va tong ket 5 nam thuc hien chi thi 03 cttw
Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo

Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn cho rằng việc CĐ DKVN tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động, tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu 2016 và tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW là việc làm rất có ý nghĩa hướng về người lao động, ghi nhận, tôn vinh những cống hiến, khích lệ tinh thần và tạo động lực để NLĐ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vì sự phát triển Tập đoàn.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn đồng chí đề nghị CĐ DKVN và đội ngũ người lao động dầu khí tiếp tục phát huy những quả đạt được, đồng thời tập trung vào một số nhiệm vụ chính. Trong đó, CĐ DKVN và CĐ các cấp tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi – lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỷ thuật trong đội ngũ người lao động. Và hãy biến phong trào thi đua thành động lực thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao. Qua mỗi phong trào thi đua, cần tiếp tục xây dựng đội ngũ lao động tiên tiến, các gương điển hình được nhân rộng, khen thưởng kịp thời.

Thứ hai, trong bối cảnh nhiều khó khăn của ngành dầu khí hiện nay, nhất là các đơn vị khâu đầu và dịch vụ dầu khí, nhiều đơn vị, bộ phận phải giảm lương, giảm thu nhập rất nhiều… Do đó, CĐ cần đẩy mạnh tuyên truyền để ổn định tư tưởng, tìm các giải pháp hỗ trợ, động viên, chăm lo người lao động; tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy giá trị văn hóa dầu khí: “Nhiệt huyết – Sáng tạo – Chuyên nghiệp – Kỷ cương" và giữ vững bản lĩnh ý chí của những người đi tìm lửa, là nền tảng cho sự phát triển vững chắc của Tập đoàn.

Đồng thời, các cấp CĐ không ngừng nâng cao vai trò trách nhiệm của tổ chức CĐ, tham gia động viên cán bộ, người lao động đoàn kết, bám sát nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các kế hoạch đã đề ra trong năm 2016.

tuyen duong nguoi lao dong dau khi tieu bieu va tong ket 5 nam thuc hien chi thi 03 cttw
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường phát biểu chỉ đạo tại Lễ tuyên dương

Phát biểu tại buổi Lễ tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường đã nhấn mạnh hưởng ứng Tháng Công nhân 2016, Công đoàn Ngành Dầu khí đã chủ động, triển khai tích cực các hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Đồng chí nhấn mạnh: “Trong lúc khó khăn thì các đồng chí càng tăng cường làm tốt công tác chăm lo đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ; thăm hỏi và hỗ trợ hàng ngàn công nhân lao động khó khăn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, trao nhà “Mái ấm công đoàn”, “Mái ấm tình thương”; phát động và tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi trong CNVC-LĐ, nòng cốt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao”, nữ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” nhằm tăng năng suất lao động, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động; các đồng chí làm rất tốt công tác biểu dương, tôn vinh những tấm gương lao động tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất…”.

Đặc biệt vào dịp này năm 2015, CĐ DKVN đã tổ chức cho người lao động được tiếp kiến Chủ tịch Nước, được trực tiếp báo cáo tâm tư nguyện vọng với lãnh đạo cao nhất của Nhà nước - đó là vinh dự lớn của NLĐ và cũng đã thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trước sự đóng góp của Tập đoàn Dầu khí, của CĐ DKVN, của NLĐ Dầu khí…. Và năm nay, CĐ DKVN tiếp tục đưa NLĐ tiêu biểu bước lên bục danh dự tại buổi lễ long trọng này! “Tôi đánh giá rất cao công tác này, bởi như Bác Hồ đã dạy: “Một tấm gương sống có ý nghĩa hơn cả trăm bài diễn văn tuyên truyền” - Làm được điều này chính là chúng ta đang học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh!”, đồng chí Bùi Văn Cường tiếp tục nhấn mạnh.  

tuyen duong nguoi lao dong dau khi tieu bieu va tong ket 5 nam thuc hien chi thi 03 cttw
Gặp gỡ và giao lưu với các cá nhân tiêu biểu xuất sắc

Cũng nhân dịp này, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Bùi Văn Cường phát động “Tháng Công nhân” năm 2016 và tiến tới Chào mừng 86 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2016) với 8 nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời, đồng chí kêu gọi các cán bộ, đoàn viên và CNVC-LĐ ngành Dầu khí hãy phát huy thành tích, đoàn kết khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ  được giao, góp phần xây dựng đơn vị, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh.

tuyen duong nguoi lao dong dau khi tieu bieu va tong ket 5 nam thuc hien chi thi 03 cttw
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao cho đại diện CĐ để hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Công nhân

Cùng với rất nhiều hoạt động trong tháng Công nhân, vừa qua CĐ DKVN có quyết định số 282/QĐ-CĐDK hỗ trợ 1.531 người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Tại buổi lễ, Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất và Công đoàn Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí đại diện người lao động nhận hỗ trợ từ CĐ DKVN.

Thiên Thanh - Hiền Anh

DMCA.com Protection Status