UAE bác bỏ việc tham gia các cuộc thảo luận về tăng sản lượng của OPEC+

09:25 | 22/11/2022

1,400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UAE đã nhắc lại rằng họ chưa tham gia bất kỳ cuộc thảo luận nào với các thành viên OPEC để thay đổi thỏa thuận hiện có, phủ nhận các cuộc đàm phán về khả năng tăng sản lượng.
UAE bác bỏ việc tham gia các cuộc thảo luận về tăng sản lượng của OPEC+

Phía UAE nhấn mạnh rằng, thỏa thuận gần đây nhất của OPEC+ có hiệu lực đến cuối năm 2023. UAE cho biết họ vẫn cam kết thực hiện mục tiêu của OPEC+ là cân bằng thị trường dầu mỏ và "sẽ ủng hộ bất kỳ quyết định nào để đạt được mục tiêu đó".

Ngay trước khi UAE phủ nhận tin đồn về khả năng tăng sản lượng, Bộ trưởng Năng lượng của Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, đã phủ nhận tính xác thực của một báo cáo của Wall Street Journal (WSJ) cho thấy liên minh này đang xem xét tăng sản lượng dầu 500.000 thùng mỗi ngày.

Hoàng tử Abdulaziz dứt khoát phủ nhận khẳng định của WSJ, nói rằng "nếu cần thực hiện các biện pháp tiếp theo bằng cách giảm sản lượng để cân bằng cung và cầu, chúng tôi luôn sẵn sàng can thiệp".

Những tin đồn qua lại đã tạo ra sự biến động lớn trên thị trường dầu mỏ.

Thông tin ban đầu của WSJ đã khiến giá dầu giảm tới 5% trong ngày, với những lời phủ nhận đã đảo ngược đà lao dốc.

John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York, nói với Reuters sau sự phủ nhận của Hoàng tử Abdulaziz: "Tình hình đã đảo lộn toàn bộ chỉ trong vài phút".

Cũng trong ngày 21/11, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak đã nhắc lại lời đe dọa của Moscow về việc ngừng bán dầu của họ cho bất kỳ quốc gia nào tuân thủ mức giá trần đối với dầu của Nga, Bloomberg đưa tin.

Vào ngày 4/12 tới, OPEC+ sẽ họp để đưa ra các kế hoạch khai thác của OPEC+ cho tháng 1/2023.

Lãnh đạo UAE và Pháp sắp thảo luận về nguồn cung dầu Lãnh đạo UAE và Pháp sắp thảo luận về nguồn cung dầu
Ả Rập Xê-út và UAE sẽ sử dụng công suất dầu khẩn cấp hay không Ả Rập Xê-út và UAE sẽ sử dụng công suất dầu khẩn cấp hay không

Bình An