Ukraine ban bố lệnh giới nghiêm đặc biệt ở Donbass

06:38 | 12/08/2022

1,052 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giới chức Ukraine đã đưa ra một lệnh giới nghiêm mới nhằm tăng cường năng lực phòng thủ tại vùng Donbass.
Ukraine lên tiếng về nghi vấn tấn công căn cứ Nga ở CrimeaUkraine lên tiếng về nghi vấn tấn công căn cứ Nga ở Crimea
Nga bắt đầu tấn công 2 thành phố chiến lược ở DonetskNga bắt đầu tấn công 2 thành phố chiến lược ở Donetsk
Động thái đối phó khẩn cấp của Nga trước hỏa lực Ukraine tại KhersonĐộng thái đối phó khẩn cấp của Nga trước hỏa lực Ukraine tại Kherson
Ukraine ban bố lệnh giới nghiêm đặc biệt ở Donbass - 1
Một chốt kiểm soát của quân đội Ukraine ở vùng Donbass (Ảnh: Pravda).

Giới chức Ukraine cho biết, kể từ ngày 10/8, một lệnh giới nghiêm đặc biệt sẽ được ban hành tại các khu vực do Ukraine kiểm soát tại vùng Donbass ở miền Đông nước này.

Theo đó, các phương tiện có khả năng sử dụng cho mục đích phòng thủ như máy xúc, máy kéo và các máy công nghiệp nặng sẽ không được phép rời khỏi các khu vực này.

Ở chiều ngược lại, các phương tiện chở đồ uống có cồn hoặc các sản phẩm có cồn (trừ thuốc men và vật tư y tế) sẽ bị cấm di chuyển vào các khu vực do Ukraine kiểm soát tại miền Đông Ukraine.

Theo người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Donetsk Pavlo Kyrylenko, đây là một động thái nhằm "tăng cường năng lực phòng thủ của các lực lượng Ukraine tại Donbass và được đưa ra dựa theo lệnh thiết quân luật đang được áp dụng trong khu vực".

Gần đây, quân đội Nga đã tiến hành tổ chức nhiều đợt tấn công nhằm vào các mục tiêu chiến lược của Ukraine ở vùng Donbass nhằm nhanh chóng kiểm soát trung tâm công nghiệp quan trọng bậc nhất của Ukraine.

Ngày 11/8, ông Danil Bezsonov, một quan chức của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, cho biết các lực lượng thân Nga đã giành được quyền kiểm soát thị trấn Pisky cách thành phố Donetsk khoảng 10km.

Thị trấn Pisky được biết đến như là một thị trấn chiến lược và đóng vai trò quan trọng trong phòng tuyến của quân đội Ukraine tại Donbass.

Giới chức Ukraine đã ngay lập tức bác bỏ tuyên bố về việc giành được Pisky của Nga. Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho biết "các đợt tấn công của Nga vào Pisky đã không đạt được kết quả như mong đợi".

Theo Dân trí