Ukraine lên tiếng về nghi vấn tấn công căn cứ Nga ở Crimea

07:48 | 10/08/2022

1,121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Quốc phòng Ukraine bác bỏ có liên quan đến các vụ nổ tại căn cứ lớn của Nga ở bán đảo Crimea hôm 9/8 khiến ít nhất 1 người thiệt mạng.
Ukraine lên tiếng về nghi vấn tấn công căn cứ Nga ở Crimea - 1
Hàng loạt vụ nổ lớn xảy ra ở căn cứ không quân Nga ở Crimea ngày 9/8 (Ảnh: TIME).

"Liên quan đến vụ hỏa hoạn ở căn cứ không quân Saky (của Nga) gần thị trấn Novofedorivka, ở bán đảo Crimea, Bộ Quốc phòng Ukraine chưa thể xác định nguyên nhân", quân đội Ukraine cho biết.

Cùng ngày, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podoliak, khẳng định Kiev không liên quan đến các vụ nổ tại căn cứ không quân ở Novofedorivka. "Tất nhiên là không. Chúng tôi không liên quan. Đây có thể là hệ quả của việc quản lý yếu kém trong các lực lượng vũ trang Nga".

Đây là những bình luận đầu tiên của giới chức Ukraine sau khi có những nghi vấn rằng quân đội nước này đã tấn công vào căn cứ không quân Saky của Nga ở bán đảo Crimea chiều 9/8. Truyền thông địa phương đưa tin, căn cứ Saky rung chuyển bởi các vụ nổ lớn khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 5 người bị thương.

Căn cứ Saky cách thành phố Odessa, miền Nam Ukraine, gần 300km. Sự việc làm dấy lên đồn đoán rằng Ukraine đã sử dụng tên lửa hành trình Neptune có tầm bắn hơn 300km để tấn công căn cứ quan trọng này của Nga. Tổng biên tập báo Russia Today cho rằng đây cũng có thể là một phần trong hoạt động du kích của Ukraine.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ và cho biết đó chỉ là một vụ nổ kho đạn ở căn cứ.

Thông tin về vụ nổ xuất hiện giữa lúc Lầu Năm Góc đầu tuần này xác nhận đã viện trợ cho Ukraine các tên lửa chống radar có tầm bắn xa hơn những tên lửa Washington cung cấp trước đó. Nó được cho là tên lửa chống radar tốc độ cao AGM-88 có tầm bắn gần 200km nhưng thường được trang bị cho máy bay quân sự.

Theo Dân trí

Ukraine nói tàu chiến Nga bất ngờ rút khỏi CrimeaUkraine nói tàu chiến Nga bất ngờ rút khỏi Crimea
Ukraine cảnh báo tấn công Crimea bằng vũ khí do Mỹ cung cấpUkraine cảnh báo tấn công Crimea bằng vũ khí do Mỹ cung cấp
Cận cảnh cuộc tập trận quân sự rầm rộ của Nga ở CrimeaCận cảnh cuộc tập trận quân sự rầm rộ của Nga ở Crimea