Ukraine tuyên bố kiểm soát 2 cây cầu chiến lược ở miền Nam

13:40 | 01/09/2022

1,808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ukraine tuyên bố tiếp tục phá hủy các đường tiếp vận, điểm kiểm soát của Nga ở miền Nam nhằm tạo điều kiện cho chiến dịch phản công giành lại lãnh thổ.
Tính toán của Nga khi kiểm soát nhà máy điện hạt nhân tại UkraineTính toán của Nga khi kiểm soát nhà máy điện hạt nhân tại Ukraine
Ukraine nêu cách duy nhất chấm dứt xung đột với NgaUkraine nêu cách duy nhất chấm dứt xung đột với Nga
Ukraine tuyên bố kiểm soát 2 cây cầu chiến lược ở miền Nam - 1
Cầu chiến lược Antonovsky ở Kherson, miền Nam Ukraine hư hại nghiêm trọng sau khi liên tiếp bị tập kích (Ảnh: Kyiv News).

Trang tin Ukrainsk Pravda đưa tin, Bộ chỉ huy tác chiến miền Nam Ukraine ngày 31/8 cho biết, các đơn vị pháo binh, tên lửa của quân đội nước này đã tấn công vào 2 điểm kiểm soát, 2 kho đạn dược, các hệ thống phòng không, trạm radar của Nga ở miền Nam Ukraine. Ngoài ra, lực lượng Ukraine cũng kiểm soát hỏa lực đối với 2 cây cầu chiến lược Kakhovka và Antonovsky, đẩy lùi binh sĩ Nga ở một số quận ở Kherson.

Trước khi thông báo chính thức phản công ở miền Nam hôm 29/8, từ nhiều tuần qua, quân đội Ukraine đã tăng cường tập kích hạ tầng hậu cần của Nga bằng các tổ hợp pháo hiện đại có tầm bắn xa hơn. Đây là một phần trong nỗ lực của Kiev nhằm cắt đứt đường tiếp viện của Moscow.

Cầu Antonovsky bắc qua sông Dnipro có vai trò quan trọng về mặt chiến lược, nối thành phố Kherson do Nga kiểm soát với phần còn lại của khu vực phía Nam Ukraine.

Ukraine liên tục tập kích cây cầu này để Nga không còn khả năng vận chuyển vũ khí hạng nặng vào Kherson. Nga đã tìm cách sửa chữa cây cầu, đồng thời dựng cầu phao gần đó. Hiện chưa rõ cầu Antonovsky đã hỏng tới mức độ nào và liệu có thể sửa chữa được hay không.

Vô hiệu hóa các cây cầu chiến lược được coi là một trong những mục tiêu quan trọng của quân đội Ukraine nhằm mở đường cho chiến dịch phản công ở miền Nam. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, việc phá hủy cầu chiến lược cũng gây bất lợi cho Ukraine trong kế hoạch tiến công sau này.

Theo Dân trí