Vì sao Chevron không chịu rời khỏi Nigeria?

18:29 | 27/01/2024

|
(PetroTimes) - Trong khi một số công ty quốc tế trong lĩnh vực hydrocarbon tuyên bố rời khỏi Nigeria, thì Chevron là công ty đa quốc gia duy nhất đứng ra phủ nhận ý định rời đi.
Vì sao Chevron không chịu rời khỏi Nigeria?
Một trạm dịch vụ của Chevron ở Nigeria. Ảnh AP

Chevron có kế hoạch tăng cường đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ của Nigeria. Tập đoàn dầu mỏ lớn của Mỹ đã trình bày kế hoạch của mình trong cuộc họp được tổ chức vào thứ Năm, ngày 25/1 tại Abuja, thủ đô của Nigeria, giữa Tổng thống Bola Tinubu và ông chủ công ty Chevron, Clay Neff.

Như một phần của giai đoạn phát triển tiếp theo, công ty Mỹ dự định triển khai việc thu thập dữ liệu địa chấn ở một số khối nước sâu. Công ty cũng có ý định mở rộng hoạt động liên quan đến mỏ dầu sản xuất Agbami, đồng thời nỗ lực kéo dài lợi ích của mình tại ba địa điểm khác trong 20 năm.

Kế hoạch đầu tư cũng bao gồm việc thực hiện chương trình khoan bổ sung trị giá 1,4 tỷ USD tại khu vực triển vọng Escravos, nằm ở vùng nước nông và trên đất liền. Ngoài ra, Chevron còn mua lại cổ phần ở lô dầu ngoài khơi OPL 215.

Cách tiếp cận của Chevron là một phần trong chính sách nhằm từ bỏ dần các hoạt động trên đất liền và vùng nước nông do các hành vi trộm cắp và phá hoại, từ đó tập trung vào các khu vực ngoài khơi ít bị ảnh hưởng hơn.

Trên thực tế, nhà sản xuất dầu thô hàng đầu châu Phi đang phải đối mặt với làn sóng rời bỏ của các công ty đa quốc gia, đặc biệt là ExxonMobil, Equinor và gần đây là Shell, các tập đoàn này đã quyết định ngừng tham gia vào các mỏ dầu khí trên đất liền và ở vùng nước nông.

FTC điều tra vụ thâu tóm lớn nhất ngành dầu khí MỹFTC điều tra vụ thâu tóm lớn nhất ngành dầu khí Mỹ
Venezuela kêu gọi BP, Chevron và Shell khôi phục một dự án khí đốt ngoài khơi gần GuyanaVenezuela kêu gọi BP, Chevron và Shell khôi phục một dự án khí đốt ngoài khơi gần Guyana
Mỹ mở cuộc đấu giá khoan dầu khí lớn nhất kể từ năm 2015Mỹ mở cuộc đấu giá khoan dầu khí lớn nhất kể từ năm 2015

Anh Thư

AFP