Viện Dầu khí Việt Nam: Xứng danh đơn vị Anh hùng

07:51 | 29/12/2012

477 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 28/12, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai kế hoạch năm 2013 trực tuyến tại hai điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Đến dự có ông Nguyễn Như Chinh, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ Công Thương, đại diện Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc; ông Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV; ông Nguyễn Quốc Thập, Phó tổng giám đốc. Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có bà Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn. Đại diện các đối tác khách hàng của Viện Dầu Dầu khí Việt Nam cùng đông đảo cán bộ, chuyên viên của Viện Dầu khí Việt Nam.

Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam Phan Ngọc Trung trình bày báo cáo tại hội nghị.

Về công tác nghiên cứu khoa học, năm 2012, Viện Dầu khí Việt Nam đã triển khai và thực hiện 200 đề tài/nhiệm vụ, với 113 đề tài/nhiệm vụ chuyển tiếp và 87 đề tài/nhiệm vụ ký mới. Trong đó có 18 đề tài cấp Bộ, Nhà nước, 109 đề tài/nhiệm vụ cấp Tập đoàn, 15 đề tài/nhiệm vụ cấp Viện và các Nghiên cứu khoa học đối tác khác.

Kết quả đã nghiệm thu 83 đề tài/nhiệm vụ. Ngoài ra VPI đã đăng tải và trình bày 81 bài báo, tham luận khoa học trên các tạp chí, hội thảo trong nước và quốc tế. Doanh thu từ nghiên cứu khoa học năm 2012 đạt 224 tỉ đồng, vượt 20% so với kế hoạch.

VPI cũng đã đọc và nhận xét, phản biện 16 báo cáo trữ lượng, phát triển mỏ, đầu tư phục vụ nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong đó có 7 báo cáo về trữ lượng, 8 báo cáo phát triển mỏ và 1 báo cáo đầu tư.

Về dịch vụ khoa học công nghệ, VPI đã thực hiện 144 hợp đồng, trong đó 51 hợp đồng chuyển tiếp, 93 hợp đồng ký mới. Thực hiện phân tích mẫu theo hợp đồng khung cho các đơn vị và đối tác thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. VPI đã tham dự và trúng 116 gói thầu. Doanh thu từ dịch vụ KHCN đạt 293 tỉ đồng, vượt 10% kế hoạch.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, VPI còn mở 25 khóa đào tạo chuyên ngành dầu khí, nghiệp vụ kinh tế và quản lý cho CBCNV của Viện và các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn với 634 lượt học viên ngoài Viện Dầu khí.

VPI thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam như: Lưu trữ, quản lý, khai thác tài liệu, điện tử hóa; Quản lý vận hành Phòng truyền thống; Thực hiện 3 gian triển lãm của Tập đoàn (tiết kiệm chi phí khoảng 220 triệu đồng); quay phim chụp ảnh, biên tập in ấn xuất bản Tạp chí Dầu khí; Mua thông tin, tài liệu nước ngoài; Quản lý khai thác kinh doanh Tòa nhà Viện Dầu khí. Doanh thu dịch vụ khác năm 2012 đạt 128 tỉ đồng, vượt 2% so với kế hoạch.

Công tác đào tạo cũng có những chuyển biến rõ rệt, bước đầu xây dựng được thương hiệu và uy tin đối với các đơn vị trong ngành Dầu khí. Đảm bảo lương và thu nhập cho người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu ghi nhận các thành tích mà VPI đã đạt được. Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu vui mừng thông báo với hội nghị về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Năm 2012 PVN đã đạt kỷ lục doanh thu với 772.700 tỉ đồng, tăng hơn 14% so với năm 2011, nộp ngân sách đạt 186.300 tỉ đồng, tăng gần 16% kế hoạch năm.

Tuy nhiêm, Tập đoàn Dầu khí cũng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đề nghị, đội ngũ nhà khoa học Viện Dầu khí Việt Nam cần phát huy hơn nữa khả năng nghiên cứu, sáng tạo của mình, tập chung nghiên cứu các lĩnh vực cốt lõi của ngành Dầu khí như: Thăm dò khai thác, lọc hóa dầu, công nghiệp Khí và Công nghiệp Điện, góp phần xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam ngày càng phát triển.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu và Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Công Thương Nguyễn Như Chinh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể cá nhân VPI.

Với những thành tích đã đạt được, Viện Dầu khí Việt Nam đã vinh dự được trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động, nhiều tập thể và cá nhân của VPI được tặng Huận chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status