Vietsovpetro bàn giao công trình cầu nông thôn tại Long An

14:04 | 23/04/2018

736 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/4, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tham dự Lễ khánh thành và bàn giao các công trình cầu nông thôn tại huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An do Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro phối hợp với UBND huyện Thạnh Hóa tổ chức.  

Trên cơ sở đề xuất của huyện Thạnh Hóa về việc tài trợ xây dựng hệ thống cầu trên tuyến đường cặp kênh trung tâm tại hai xã Tân Hiệp và xã Thuận Bình, Vietsovpetro đã ký thỏa thuận tài trợ với huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An để xây dựng 7 cầu kênh và 1 cống kênh với tổng giá trị 7,7 tỷ đồng. Sau hơn 8 tháng khẩn trương thi công, đến nay toàn bộ các hạng mục công trình cầu và cống đã hoàn thiện và sẵn sàng đưa vào vận hành để phục vụ người dân tại hai xã nói trên.

vietsovpetro ban giao cong trinh cau nong thon tai long an
Các đồng chí lãnh đạo và người dân tham dự lễ bàn giao

Đây là công trình mang ý nghĩa đặc biệt không chỉ đối với người dân hai xã, mà còn đối với địa phương trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông trong khi nguồn ngân sách còn nhiều khó khăn. Ngoài ra, việc tài trợ xây dựng hệ thống cầu nói trên còn giúp đảm bảo thuận lợi trong việc tuần tra trên các tuyến vùng biên giới, tăng cường an ninh quốc phòng.

vietsovpetro ban giao cong trinh cau nong thon tai long an
Nghi thức cắt băng khánh thành và bàn giao công trình

Tính từ năm 2013 đến nay, Vietsovpetro đã tham gia tài trợ cho tỉnh Long An 4 công trình an sinh xã hội với tổng giá trị tài trợ gần 14 tỷ đồng, trong đó công trình hệ thống cầu nông thôn tại huyện Thạnh Hóa có mức tài trợ lớn nhất. Điều đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Vietsovpetro đến các xã, huyện biên giới, là những nơi đang còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, điều kiện giao thương còn nhiều hạn chế.

Văn Tiến

DMCA.com Protection Status