Vietsovpetro: Đoàn kết, sáng tạo, biến thách thức thành cơ hội

19:51 | 20/06/2020

22,615 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/6, tại TP Vũng Tàu, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức thành công Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 782/NQ-TV của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về tăng cường công tác cán bộ nữ trong tình hình mới, đồng thời tôn vinh các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Về dự Hội nghị có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt nam (CĐ DKVN); cùng đại diện lãnh đạo các Phòng/Ban chuyên môn Tập đoàn.

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
Các đại biểu tham dự hội nghị

Phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020 luôn được Đảng uỷ và Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Ngay từ những ngày đầu hàng năm, Vietsovpetro đều tổ chức tổng kết công tác SXKD của năm trước, đánh giá và khen thưởng những tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua, đồng thời phát động phong trào thi đua gắn với những chỉ tiêu kế hoạch của từng năm. Bên cạnh đó, Vietsovpetro thường xuyên tổ chức các đợt thi đua chuyên đề theo từng giai đoạn cụ thể nhằm phát huy tinh thần lao động sáng tạo, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, chất lượng và tiến độ, đưa vào hoạt động những công trình có tầm quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch SXKD, cũng như lập thành tích thiết thực chào mừng các sự kiện quan trọng của Vietsovpetro, của ngành Dầu khí và của đất nước.

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi

Đồng chí Trần Công Tín – Chánh Kinh tế Vietsovpetro báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoan 2015-2020 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025

Đồng chí Trần Công Tín – Chánh Kinh tế, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Vietsovpetro khẳng định: Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì sản lượng khai thác, do ảnh hưởng của giá dầu xuống thấp nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chấp hành Đảng bộ và Ban Tổng giám đốc đã thường xuyên bám sát triển khai kế hoạch SXKD hàng năm, với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể người lao động quốc tế Vietsovpetro cùng với phong trào thi đua yêu nước, Vietsovpetro đã đạt được những thành tựu rất lớn.

Từ năm 2016-2020 Vietsovpetro hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD. Trong đó: Tổng sản lượng khai thác ước đạt 20,7 triệu tấn dầu, trong đó lượng dầu khai thác tăng thêm nhờ thực hiện các giải pháp công nghệ gia tăng sản lượng ước đạt 2,5 triệu tấn, chiếm 12,3% tổng sản lượng dầu khai thác được; Đưa khí vào bờ ước đạt 6,86 tỷ m3; Gia tăng trữ lượng thu hồi khoảng 11 triệu tấn; có 8 phát hiện dầu khí, trong đó có 5 phát hiện dầu khí đạt trữ lượng thương mại để xây dựng các giàn BK mới và 2 phát hiện đã đưa vào khai thác từ giàn sẵn; Khoan 588 nghìn mét khoan thăm dò và khai thác, tốc độ thương mại đạt 2.367 m/tháng/máy; Xây dựng và đưa vào hoạt động 06 công trình khai thác dầu khí; Doanh thu bán dầu ước đạt 9,38 tỷ USD; Nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 5,62 tỷ USD.

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
Quang cảnh chung của hội nghị

Công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất giai đoạn 2016-2020 tiếp tục diễn ra sôi nổi và đạt được nhiều thành tích, có 511 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Vietsovpetro công nhận trong tổng số 758 giải pháp đăng ký, với giá trị làm lợi trên 50,84 triệu USD. Có 04 giải pháp đã được cấp bằng sáng chế tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Nhiều đơn vị trước đây chưa có phong trào sáng kiến sáng chế nhưng trong giai đoạn này đã bước đầu có đơn đăng ký, tuy số lượng chưa nhiều nhưng là điểm sáng tích cực đáng biểu dương.

Trong giai đoạn 2016-2020, Vietsovpetro đã có 21 giải pháp được công nhận Sáng kiến cấp Tập đoàn, 47 giải pháp đạt giải cao trong các Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, 9 giải pháp được giải thưởng tại Hội thi sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC), 2 cụm công trình khoa học đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Khoa học công nghệ.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Đạt - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro đã báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 782/NQ-TV của Đảng ủy Tập đoàn về tăng cường công tác cán bộ nữ trong tình hình mới.

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi

Đồng chí Nguyễn Quốc Đạt báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 782/NQ-TV của Đảng ủy Tập đoàn

Tính đến ngày 19/6/2020, Vietsovpetro có 6.198 CBCNV-NLĐ trong đó có 896 nữ CNLĐ. Có 67 nữ (7,48%) có trình độ tiến sĩ và thạc sĩ; trình độ đại học: 455 nữ (50,78%); số còn lại là trung cấp và lao động phổ thông.

Báo cáo cho biết: Đảng ủy, chính quyền và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Ban Nữ công Vietsovpetro luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học nữ có trình độ cao, cán bộ lãnh đạo quản lý nữ đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tổ chức nhiều lớp học chuyên ngành, ngoại ngữ, chính trị… để nâng cao trình độ của người lao động nói chung và nữ lao động nói riêng. Năm 2011, có 4 cá nhân, năm 2014, 2015 có 02 cá nhân được tặng giải thưởng “Phụ nữ sáng tạo” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, năm 2013 có 02 cá nhân được tặng bằng khen “Phụ nữ sáng tạo” của CĐ DKVN. Năm 2016, có 01 cá nhân đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, năm 2017-2019 nhiều nữ CBCNV được Vietsovpetro tặng bằng khen có nhiều sáng kiến, sáng chế trong công tác quản lý, đấu thầu.

Với những thành tích đã đạt được trong 10 năm qua, Ban VSTBPN, Ban Nữ công đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được nhận giải thưởng như Cờ thi đua chuyên đề của Tổng Liên đoàn Lao động “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2015, năm 2017 và năm 2018; nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng của CĐ DKVN cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong giai đoạn 2010-2015 và 2015-2020.

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
Đồng chí Vũ Việt Kiều - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietsovpetro phát động phong trào thi đua tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Việt Kiều - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietsovpetro đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn mới là “Đoàn kết, sáng tạo, biến thách thức thành cơ hội” do Đại hội Đảng bộ Vietsovpetro lần thứ XI thông qua. Trong đó, tập trung tối đa mọi nguồn lực thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch từng năm từ năm 2020 đến 2025; Bảo đảm an toàn lao động cho con người, thiết bị, an toàn khai thác mỏ và bảo vệ môi trường; Đưa ra các giải pháp nâng cấp/hiện đại hóa, kéo dài tuổi thọ công trình nhằm đảm bảo vận hành an toàn, liên tục các mỏ tại Lô 09-1 và các mỏ kết nối, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực công nghệ thông tin để tối ưu hóa chế độ khai thác nhằm kéo dài thời gian khai thác mỏ, tăng hệ số thu hồi; Thi đua nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp tối ưu hóa sản xuất, áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý điều hành để nâng cao năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động của Vietsovpetro; Thi đua gia tăng khối lượng và giá trị dịch vụ trong lĩnh vực tổng thầu xây dựng công trình biển (EPC) và lĩnh vực vận hành bảo trì các công trình khai thác dầu khí biển (O&M); Thi đua lao động sáng tạo, tiếp tục cải cách hành chính, hoàn thiện cơ cấu tổ chức và định biên lao động, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc, thu nhập cho người lao động.

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Vietsovpetro
vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
CĐ DKVN tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Bộ máy điều hành Vietsovpetro
vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi

Đồng chí Nghiêm Thị Hoàng Hải nhận Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam của Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt nam

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan trao các danh hiệu và Bằng khen của CĐ DKVN cho các tập thể tập thể, cá nhân của Vietsovpetro đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020;

Dịp này, Vietsovpetro đã tôn vinh 16 tập thể và 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 được nhận biểu trưng của Công đoàn Vietsovpetro và 16 cá nhân được tuyên dương “Người lao động Vietsovpetro tiêu biểu năm 2020”. Bên cạnh đó, Vietsovpetro cũng đã tôn vinh 06 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu xuất sắc nhất trong việc thực hiện Nghị quyết 782/NQ-TV của Đảng ủy Tập đoàn về tăng cường công tác cán bộ nữ trong tình hình mới và chương trình hành động về bình đẳng giới của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Công đoàn Vietsovpetro vinh dự nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; CĐ DKVN tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Bộ máy điều hành Vietsovpetro vì những thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2016-2020 và tặng bằng khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân của Vietsovpetro đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020; đồng chí Nghiêm Thị Hoàng Hải nhận Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietsovpetro trao giấy khen cho các tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi

Đồng chí Nguyễn Quốc Đạt trao giấy khen cho cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi

Đồng chí Trần Công Tín trao tặng giấy khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi

Đồng chí Vũ Việt Kiều trao giấy khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
Các tập thể nhận biểu trưng của Công đoàn Vietsovpetro vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020
vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm và đồng chí Nguyễn Quốc Đạt trao hoa và biểu trưng cho “Người lao động Vietsovpetro tiêu biểu năm 2020”.
vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi

Đồng chí Trần Công Tín trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết 782/NQ-TV

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
Đồng chí Vũ Việt Kiều và đồng chí Nguyễn Quốc Đạt giao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết 782/NQ-TV

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị: Xí nghiệp Xây lắp, khảo sát và sửa chữa các công trình dầu khí, Xí nghiệp Vận tải biển và công tác lặn, Xí nghiệp khai thác dầu khí, và Xí nghiệp Cơ điện đã cùng nhau ký bản Giao ước thi đua dưới sự chứng kiến của các đại biểu thể hiện sự quyết tâm hoàn thành sớm việc lắp đặt và đưa vào khai thác công trình BK-21 đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả xứng đáng là Công trình chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi
Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký Giao ước thi đua tại Hội nghị
vietsovpetro doan ket sang tao bien thach thuc thanh co hoi

Các đại biểu chứng kiến lễ ký Giao ước thi đua sớm đưa vào khai thác công trình BK-21 đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả

Hội nghị khép lại thành công tốt đẹp trong không khí hân hoan, phấn khởi, phát huy sáng tạo của tập thể người lao động quốc tế Vietsovpetro chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro lần thứ XI, Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III và chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status