VPI chia sẻ "Tết cùng người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018"

14:33 | 06/02/2018

680 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Là hoạt động thường niên, một nét văn hóa thể hiện tinh thần và truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), ngày 3/2, VPI đã tổ chức chương trình an sinh xã hội đầu xuân, mang tới một cái tết ấm áp cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống tại tỉnh Hòa Bình và tỉnh Đồng Nai.  
vpi chia se tet cung nguoi ngheo xuan mau tuat 2018
VPI trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Lũng Vân (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình).

Ngày 3/2, đoàn công tác an sinh xã hội của VPI tại khu vực Hà Nội do đồng chí Nguyễn Hồng Minh - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VPI làm trưởng đoàn đã tới xã Lũng Vân (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình). Đây là một xã nghèo khu vực vùng cao phía Bắc, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, toàn xã có 200 hộ nghèo, chiếm 46,18% dân số, trong đó có những gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại trụ sở UBND xã Lũng Vân, đoàn công tác VPI đã trao tặng 100 phần quà cho 100 hộ dân nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi phần quà trị giá 470.000 đồng) và trao tặng 10 suất học bổng “Trí tuệ Dầu khí Việt Nam” cho 10 em học sinh nghèo vượt khó.

vpi chia se tet cung nguoi ngheo xuan mau tuat 2018
Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VPI Nguyễn Hồng Minh và đồng chí Bùi Trí Tâm - Giám đốc Trung tâm Lưu trữ (PAC) trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vươt khó của xã Lũng Vân.
vpi chia se tet cung nguoi ngheo xuan mau tuat 2018
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn VPI Nguyễn Văn An đến thăm và tặng quà gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Lũng Vân.

Cùng ngày, tại ấp 5, xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), đoàn công tác VPI (khu vực TP HCM) do đồng chí Nguyễn Anh Đức, Phó bí thư Đảng ủy - Viện trưởng VPI làm trưởng đoàn; đồng chí Phan Minh Quốc Bình, Phó Viện trưởng VPI cùng Ban lãnh đạo các Trung tâm, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn và đoàn viên thanh niên VPI cũng đã trao tặng 100 phần quà tết và 10 suất học bổng cho các hộ dân nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh vượt khó, đạt được thành tích cao trong học tập.

vpi chia se tet cung nguoi ngheo xuan mau tuat 2018
VPI trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).
vpi chia se tet cung nguoi ngheo xuan mau tuat 2018
Ban lãnh đạo VPI trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Chia sẻ những khó khăn của bà con, Viện trưởng VPI Nguyễn Anh Đức xúc động bày tỏ: Người lao động VPI với tinh thần nhân ái, nghĩa tình và trách nhiệm xã hội của mình sẽ luôn đồng hành, chia sẻ với những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, phần nào giúp những người dân nơi đây có được một mùa xuân ấm áp hơn; đồng thời động viên các em học sinh phải hết sức cố gắng, vượt khó để mai sau đóng góp sức lực, trí tuệ cho đất nước.

Kết thúc chương trình tặng quà Xuân Mậu Tuất 2018, đoàn công tác đã đến thăm và dâng hương tại Khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam và di tích căn cứ Khu ủy miền Đông Nam Bộ. Tại đây, đoàn đã tham quan phòng trưng bày hình ảnh lịch sử và các di tích: Hội trường họp, lán làm việc của Bí thư, nhà bếp, các hệ thống hào, hệ thống địa đạo.

vpi chia se tet cung nguoi ngheo xuan mau tuat 2018
Đoàn đến thăm và chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam

PV

DMCA.com Protection Status