Vũng Tàu: Tạm dừng hoạt động các điểm kinh doanh tự phát từ 12h trưa 3/7/2021

22:28 | 02/07/2021

491 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với các đợt dịch trước, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu không có ca covid nào, nhưng đợt thứ 4 này, Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt đầu ghi nhận các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng nên việc tạm dừng hoạt động chợ tự phát trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu để phòng chống dịch là cần thiết…

Ngay khi trong tỉnh tiếp tục có các ca nhiễm covid mới trong cộng đồng tại huyện Châu Đức nguồn lây từ chợ đầu mối Bình Điền TP.HCM. Ngày 2/7, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Vũng Tàu đã họp khẩn và ban hành Thông báo về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, Thành phố Vũng Tàu thống nhất dừng hoạt động đối với tất cả các điểm kinh doanh bất hợp pháp trên địa bàn TP Vũng Tàu kể từ 12 giờ trưa ngày 03/7/2021.

Vũng Tàu: Tạm dừng hoạt động các điểm kinh doanh tự phát từ 12h trưa 3/7/2021
Chợ tự phát trên đường Lưu Chí Hiếu, phường 10, TP Vũng Tàu (Ảnh: Phan Hà)

Đối với các chợ truyền thống yêu cầu các phường, xã chủ động phối hợp với Ban Quản lý các chợ và đơn vị liên quan trên địa bàn sắp xếp, bố trí cho các hộ dân có nhu cầu buôn bán vào các chợ trên địa bàn quản lý. Đồng thời xây dựng phương án chi tiết để làm cơ sở triển khai khi thực hiện dừng hoạt động các điểm kinh doanh này.

Quản lý chặt chẽ các tiểu thương và người ra vào chợ, yêu cầu nghiêm túc thực hiện khẩu hiệu 5K, cài đặt Bluezone, Ncovi, mã QR code…trường hợp không có thiết bị thông minh phải khai báo thủ công.

Ngoài ra, TP Vũng Tàu cũng dự kiến đề xuất tỉnh cho phép sử dụng phần khu đất dự kiến làm bãi đậu xe ở khu vực Paradise để di dời điểm chợ đầu mối tạm thời trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 3) về địa điểm này.

Chợ hải sản tại khu vực Xóm Lưới (phường 2) cũng sẽ được khẩn trương di dời vào chợ phường 1 (đường Lê Quý Đôn).

Vũng Tàu: Tạm dừng hoạt động các điểm kinh doanh tự phát từ 12h trưa 3/7/2021
Chợ tự phát Cầu Rạch Bà -TP Vũng Tàu (Ảnh: Phan Hà)

TP Vũng Tàu cũng yêu cầu bến xe, các nhà xe, cơ sở kinh doanh vận tải yêu cầu lái xe, hàng khách đi xe phải có khai báo y tế, trường hợp không thực hiện đề nghị cơ quan có thẩm quyền rút giấy phép kinh doanh theo quy định.

Kích hoạt, kiểm tra, giám sát hoạt động các Tổ COVID cộng đồng đảm bảo hiệu quả; các hộ gia đình phải được kết nối với tổ COVID cộng đồng tại khu dân cư để phục vụ việc kiểm soát phòng, chống dịch vì sức khỏe của cộng đồng.

TP Vũng Tàu yêu cầu các phường, xã có bến thuyền, cảng cá cùng phối hợp với lực lượng biên phòng phải kiểm soát phòng, chống dịch chặt chẽ đối với các trường hợp đi/về bằng tàu thuyền.

Thuyền viên, tàu trưởng, thợ máy phải có tờ khai y tế cụ thể của từng người khi tàu thuyền cập bến, xuất bến.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị phục vụ công tác họp trực tuyến, vận động CBCNV, người lao động quyết tâm đồng lòng vào cuộc với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và thực hiện công tác phòng, chống dịch với tinh thần trách nhiệm cao nhất để Thành phố Biển vốn bình yên sẽ an toàn trước đại dịch.

Được biết, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trên diện rộng để ngăn chặn dịch bệnh.

An Nhiên

Thủ tướng: Bình Dương phải xây dựng kịch bản phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơnThủ tướng: Bình Dương phải xây dựng kịch bản phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơn
Đồng Nai quyết tâm thực hiện Đồng Nai quyết tâm thực hiện "mục tiêu kép"
Các nước nghèo gặp khó khăn trong việc tiêm vắc-xin Covid-19Các nước nghèo gặp khó khăn trong việc tiêm vắc-xin Covid-19
Bình Dương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 1 triệu người trong 14 ngàyBình Dương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 1 triệu người trong 14 ngày
Dự kiến tiếp nhận 8 triệu liều vắc xin trong tháng 7Dự kiến tiếp nhận 8 triệu liều vắc xin trong tháng 7