Xí nghiệp Khai thác Dầu khí Vietsovpetro: Dự kiến khai thác 31,4 triệu tấn dầu giai đoạn 2011-2015

14:33 | 20/02/2012

945 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ông Từ Thành Nghĩa – Giám đốc Xí nghiệp Khai thác Dầu khí (XNKTDK) Vietsovpetro cho biết: Trong 5 năm 20112015, dự kiến XNKTDT sẽ đạt sản lượng khai thác dầu là 31,4 triệu tấn, sản lượng khí đồng hành thu gom từ các mỏ là 4 tỉ m3.

Để đạt được sản lượng trên, XNKTDK đặt mục tiêu hoàn thành và vượt kế hoạch khai thác từng năm với chất lượng và hiệu quả cao, không để xảy ra sự cố, tai nạn lao động gây hậu quả nghiêm trọng. Đồng thời, đảm bảo thu gom và tận thu các nguồn khí đồng hành từ hai mỏ Bạch Hổ, Rồng và các mỏ kết nối như: Cá Ngừ Vàng, Nam Rồng – Đồi Mồi… vận chuyển về bờ phục vụ cho phát triển kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

XNKTDK dự kiến khai thác 31,4 triệu tấn dầu giai đoạn 2011 - 2015

Ngoài ra, XN tiếp tục xây dựng, khảo sát, sửa chữa, hoán cải các công trình biển, hệ thống công nghệ nhằm đảm bảo an toàn sản xuất và bảo vệ môi trường; duy trì hiệu lực chứng chỉ ISO 9001, OHSAS 18001, ISO 14001; tham gia công tác phát triển và vận hành các dự án mới của Vietsovpetro.

Trong hoạt động dịch vụ, XN chủ trương đẩy mạnh cung cấp dịch vụ cho bên ngoài, thực hiện có chất lượng cao, chuyên nghiệp dịch vụ vận hành mỏ Cá Ngừ Vàng cho Hoàn Vũ JOC, mỏ Tê Giác Trắng cho Hoàng Long JOC và mỏ Nam Rồng – Đồi Mồi cho Công ty VRJ, đồng thời đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực dịch vụ mà XNKTDK có thế mạnh như: kết nối mỏ, quản lý dự án, sửa chữa và cho thuê thiết bị chuyên dụng, xử lý axit vùng cận đáy giếng, cáp tời… Dự kiến, doanh thu từ cung cấp dịch vụ trong giai đoạn 2011 – 2015 của XN đạt khoảng 250 triệu USD, tăng gần 300% so với giai đoạn 2006 – 2010.

Trong 3 năm vừa qua, sản lượng khai thác dầu suy giảm do các mỏ khai thác đang ở vào giai đoạn cuối, các công trình biển, trang thiết bị già cỗi, chi phí duy trì chúng ngày càng lớn. Trước tình hình chung đó, XNKTDK đã tích cực đưa vào khai thác các giếng mới ở các giàn nhẹ nhằm chặn đứng đà suy giảm sản lượng khai thác. Tuy nhiên, làm thế nào để duy trì sản lượng ở mức trên 6 triệu tấn/năm như hiện nay trong những năm tới lại là một vấn đề đặt ra nhiều thách thức.

XN đã đặt ra 3 mục tiêu chiến lược trong hoạt động của mình để hoàn thành kế hoạch giai đoạn 2011 – 2015: đảm bảo khai thác dầu khí an toàn, hiệu quả trên cơ sở kế hoạch được LD Việt – Nga Vietsovpetro giao cho và sơ đồ công nghệ mỏ Bạch Hổ và mỏ Rồng; chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, cơ chế quản lý và lượng lao động để chuyển XN sang giai đoạn hoạt động theo cơ chế mới; duy trì, hoàn thiện công tác dịch vụ hiện có, tăng cường dịch vụ có hàm lượng chất xám cao, dịch vụ trọn gói, liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status