Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng (Vietsovpetro) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

12:22 | 07/08/2013

3,854 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 6/8/2013 tại TP. Vũng Tàu, Xí nghiệp (XN) Khoan & Sửa giếng thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập (23/6/1983 – 23/6/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tham dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban của Tập đoàn; đồng chí Đặng Minh Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro; đồng chí Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Vietsovpetro; đồng chí Dasevxky A.V, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Vietsovpetro cùng các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro. Các đồng chí nguyên lãnh đạo Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng qua các thời kỳ; lãnh đạo các công ty, Xí nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam là đối tác, khách hàng của Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng cùng 200 đại biểu đại diện cho toàn thể CBCNV của Xí nghiệp về tham dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu trao Huân chương Lao động hạng Nhất  cho Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng

Giám đốc Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng Lê Quang Nhạc thay mặt Ban lãnh đạo và tập thể người lao động của XN ôn lại chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, đồng thời nêu ra những định hướng phát triển trong tương lai.

Ngày 23/6/1983, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro ra quyết định thành lập Cục Khoan biển, là tiền thân của Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng ngày nay. Từ 213 cán bộ công nhân viên ban đầu, trong đó có 88 chuyên gia Liên Xô làm công tác xây dựng cơ sở vật chất và thành lập 1 đội khoan, đến nay Xí nghiệp là nơi hội tụ làm việc của hơn 1084 kỹ sư, công nhân làm việc ở nhiều ngành nghề có liên quan đến lĩnh vực khoan dầu khí, trong đó có 87 người Nga.

“Trong 30 năm qua, Xí nghiệp đã khoan gần 500 giếng khoan các loại trên khắp thềm lục địa Việt Nam với tổng chiều dài gần 2 triệu mét và sửa chữa trên 1200 lượt giếng. Những vùng mỏ từ gần đến xa như Bạch Hổ, Rồng, Sói, Bồ Câu, Đại Hùng, Đại Bàng, Thiên Ưng, Bà Đen, Hoàng Long… đều in dấu chân và thấm đẫm mồ hôi của nhiều thế hệ cán bộ, công nhân của Xí nghiệp. Nhiều mỏ dầu, vỉa dầu mới được phát hiện, nhiều giếng được phục hồi sản lượng. Đây cũng là tiền đề, là cơ sở để Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro khai thác được 200 triệu tấn dầu thô, góp phần quan trọng vào công cuộc tái thiết, xây dựng và phát triển nền kinh tế nước nhà”- đồng chí Lê Quang Nhạc nhấn mạnh.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho 6 tập thể của Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất

Nhân dịp này, Giám đốc Lê Quang Nhạc gửi lời cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo Vietsovpetro; cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo các phòng ban, đơn vị thành viên trong Vietsovpetro cũng như các công ty, xí nghiệp là khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ khoan của XN cùng các nhà cung cấp vật tư, thiết bị cho XN trong suốt những năm qua.

Bên cạnh đó, giám đốc Lê Quang Nhạc thay mặt tập thể XN Khoan bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo Xí nghiệp qua các thời kỳ, các thế hệ CBCNV đã và đang công tác tại XN Khoan & Sửa giếng, những người đã cống hiến hết mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của XN trong 30 năm qua.

Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất ở Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng

Với những kết quả đã đạt trong suốt 30 năm, Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng đã vinh dự được đón nhận nhiều danh hiệu cao quý do Đảng và Nhà nước, các cấp Bộ, Ngành trao tặng, trong đó có 1 Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2000), 1 Huân chương Lao động hạng Hai (năm 2008). Mới đây nhất, năm 2013 Chủ tịch nước ký quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng với những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Cũng dịp này có 6 tập thể và 15 cá nhân của Xí nghiệp nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Đó là niềm tự hào lớn lao của Tập thể người lao động XN Khoan & Sửa giếng nói riêng và Tập thể lao động quốc tế Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro nói chung.

Tại buổi lễ kỷ niệm, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đỗ Văn Hậu đã ghi nhận, tri ân đội ngũ thợ khoan Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng qua các thế hệ và đánh giá cao những đóng góp của XN cho Vietsovpetro nói riêng và Tập đoàn Dầu khí nước nhà trong hơn ¼ thập kỷ qua.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu phát biểu tại buổi lễ

“Trong những năm qua, đội ngũ thợ khoan của XN Khoan & Sửa giếng không ngừng lớn mạnh và chính nguồn lực này của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tạo đội ngũ khoan rất mạnh của Tập đoàn. Ngoài ra, công tác đào tạo đội ngũ khoan của Vietsovpetro rất tốt, đã cung cấp đội ngũ khoan cho nhiều đơn vị khác trong Tập đoàn và các Liên doanh dầu khí khác. Nếu chúng ta tổng hợp lực lượng đội ngũ khoan của Tập đoàn trong thời gian gần đây thì tiềm lực nhân lực khoan của Tập đoàn có thể nói là nhất Đông Nam Á. Trong lĩnh vực khoan chúng ta đã triển khai gần như toàn bộ dây chuyền, giá trị của khoan từ thiết kế đến thi công, đo vật lý, thử vỉa, khoan giếng… mà các công đoạn quan trọng Vietsovpetro đều đi tiên phong. Đây là thành công chung trong sự phát triển nguồn nhân lực dầu khí của ngành dầu khí nước nhà”, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu nhấn mạnh.  

Trước tình hình khó khăn và thách thức đối với ngành Dầu khí hiện nay, các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo Vietsovpetro đều mong muốn rằng trong thời gian tới, Tập thể CBCNV Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng đoàn kết, thống nhất ý chí cao, phát huy nội lực của Xí nghiệp; bên cạnh đó là việc áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, tiết giảm chi phí để đạt hiệu quả cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Vietsovpetro đã giao. Để Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng tiếp tục xứng đáng với danh hiệu là cánh chim đầu đàn trong ngành khoan dầu khí nước nhà.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status