Xí nghiệp KTDK: Đảm bảo an toàn cho hệ thống khai thác phải đặt lên hàng đầu

07:00 | 09/01/2019

1,260 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đó là chỉ đạo của Tổng Giám đốc Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác Công đoàn, công tác Đảng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí (KTDK) diễn ra vừa qua.
xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dau
Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2018, tập thể lao động Xí nghiệp KTDK khí dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro, sự quan tâm, hỗ trợ của các phòng ban chức năng đã nỗ lực tiết giảm chi phí, triển khai hàng loạt các biện pháp kinh tế kỹ thuật để hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dau
Đồng chí Lê Việt Dũng – Giám đốc Xí nghiệp KTDK trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Tính đến 31/12/2018 Xí nghiệp KTDK khai thác được 4.075,5 nghìn tấn dầu và condensate (đạt 101,9 % kế hoạch), trong đó: Mỏ Bạch Hổ: 3.059,9 nghìn tấn (đạt 97,7 % kế hoạch); Mỏ Rồng: 698,3 nghìn tấn (đạt 120,2% kế hoạch), bao gồm 36,1 nghìn tấn condensate từ khu vực Đông Bắc; Mỏ Nam Rồng – Đồi Mồi (phần của VSP): 92,1 nghìn tấn (đạt 115,2% kế hoạch); Mỏ Gấu Trắng: 88,9 nghìn tấn (đạt 123,1% kế hoạch); Mỏ Thỏ Trắng: 136,3 nghìn tấn (đạt 100,5% kế hoạch). Sản lượng khai thác khí thiên nhiên tại khu vực Đông Bắc Rồng cả năm 2018 là 183,7 triệu m3 so với kế hoạch 126,5 triệu m3 (đạt 145,2% kế hoạch); Doanh thu dịch vụ ngoài năm 2018 đạt 57,8 triệu USD, đạt 110,5 % kế hoạch.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp KTDK trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018. Năm 2018, Công đoàn CSTV Xí nghiệp KTDK được xếp loại Vững mạnh. Đứng thứ 4/17 đơn vị trong bảng xếp hạng của Công đoàn Vietsovpetro. Trong năm 2018, Công đoàn đã tuyên truyền, vận động công đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chấp hành tốt nội quy, quy chế của đơn vị, thực hiện các chủ trương của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc. Công đoàn luôn nắm bắt tâm tư nguyện vọng người lao động, tổng hợp kiến nghị và phối hợp với lãnh đạo chuyên môn giải quyết kịp thời, thỏa đáng. Tham gia xây dựng chế độ chính sách, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Tổ chức tốt các hoạt động tham quan du lịch, nghỉ dưỡng cho người lao động; thực hiện công tác an sinh xã hội và từ thiện. Phối hợp với Công đoàn phía Nga tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, hữu nghị.

xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dau
Đồng chí Nguyễn Quốc Đạt, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Đạt - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro đã biểu dương, ghi nhận sự đóng góp to lớn của Công đoàn Xí nghiệp KTDK vào thành tích chung của Công đoàn Vietsovpetro và công đoàn Ngành.

Năm 2018, Đảng bộ Xí nghiệp KTDK đã thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều khó khăn nhưng Đảng ủy Xí nghiệp KTDK đã lãnh đạo thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Đạt được kết quả trên là được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, sự phối kết hợp của các phòng, ban BMĐH cùng các đơn vị khác trong Vietsovpetro. Đảng ủy Xí nghiệp KTDK luôn chủ động triển khai các giải pháp tối ưu nhằm thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, tích cực triển khai thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Đảng uỷ Vietsovpetro”; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”; nghiêm túc triển khai thực hiện công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII)...

xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dau

Đồng chí Vũ Việt Kiều, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Việt Kiều, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietsovpetro đã biểu dương Ban chấp hành Đảng bộ XNKT đã phát huy sự đoàn kết, nhất trí trong lãnh đạo, điều hành, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2018. Đồng chí cũng đề nghị BCH Đảng bộ tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo của Đảng, là cầu nối các hoạt động của các đoàn thể chính trị xã hội một cách thống nhất để hoàn thành các nhiệm vụ được giao năm 2019 và những năm tiếp theo.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Bodarenko V. A., Phó Tổng giám đốc thứ nhất LD Việt-Nga Vietsovpetro đã thay mặt Ban Tổng Giám đốc Vietsovpetro nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của tập thể lao động quốc tế Xí nghiệp KTDK trong năm 2018, nhắc nhở những vấn đề Xí nghiệp KTDK cần lưu ý trong năm 2018 như: Duy trì sản lượng khai thác từ Lô 09-1, đưa các mỏ và công trình mới như là mỏ Cá Tầm, các BK vào khai thác; cần phát huy và nâng cao hơn nữa hiệu quả làm việc của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga trong Xí nghiệp KTDK; củng cố tình đoàn kết truyền thống, tinh thần đồng đội và tương thân tương ái giữa CBCNV Phía Việt Nam và Phía Nga; duy trì công tác đảm bảo an toàn lao động và nâng cao ý thức của CBCNV trong vấn đề an toàn lao động, không để xảy ra tai nạn lao động và những trường hợp sự cố. Đồng thời Xí nghiệp KTDK cần lưu ý hơn nữa đến công tác quản lý nhân sự, nhất là trong giai đoạn tiếp theo, chuẩn bị các biện pháp phù hợp cho công tác tái cơ cấu.

xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dau
Đồng chí Bodarenko V. A, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Bodarenko V.A. chúc tập thể lao động Xí nghiệp KTDK tập trung sức lực, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được hai Phía giao cho để luôn xứng đáng là đơn vị đứng đầu của Vietsovpetro.

xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dau
Đồng chí Lê Việt Hải – Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong Hội nghị, đồng chí Lê Việt Hải - Phó Tổng giám đốc địa chất đã nhấn mạnh đến tình trạng già cỗi của các mỏ và công trình biển, vì vậy, để duy trì hoạt động, Xí nghiệp KTDK cần thực hiện tốt công tác sửa chữa công trình biển trong năm 2019, đảm bảo an toàn khai thác. Bên cạnh đó, Xí nghiệp KTDK cần quan tâm đến công tác đánh giá, đào tạo lại CBCNV, công tác tái cơ cấu cho phù hợp với tình hình mới, tận dụng được tốt những ưu thế và công trình có sẵn để phục vụ cho công tác làm dịch vụ.

xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dau
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, Tổng Giám đốc Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, Tổng Giám đốc Vietsovpetro đặc biệt lưu ý Xí nghiệp KTDK đến các vấn đề về quản lý và hệ thống. Xí nghiệp cần xây dựng tốt hệ thống khai thác, quy trình vận hành cũng như công tác chuyên môn hóa trong sản xuất để CBCNV thực hiện đúng và tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công để đạt hiệu quả tốt nhất; Vấn đề đảm bảo an toàn cho hệ thống khai thác phải đặt lên hàng đầu, cần phát hiện, thông báo kịp thời những vấn đề có thể ảnh hưởng đến an toàn cho hệ thống và công trình biển để có biện pháp khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh con người là yếu tố quyết định vì vậy Xí nghiệp KTDK cần quan tâm nhiều hơn nữa đến tâm tư, nguyện vọng của CBNCV, đề nghị lập kế hoạch, tổ chức thường xuyên các sự kiện văn hóa, thể thao, team bullding nhằm tăng cường giao lưu, củng cố tình đoàn kết giữa các CBNCV, cũng như lập kế hoạch luân chuyển nhân sự một cách hợp lý và tối ưu, tạo động lực để CBCNV phấn đấu trong công tác. Đồng chí Tổng Giám đốc cũng nhấn mạnh rằng Xí nghiệp KTDK là đơn vị mạnh, đóng vai trò hạt nhân cho công tác mở rộng vùng hoạt động của Vietsovpetro trong tương lai.

Hội nghị cũng đã nghe một số báo cáo, tham luận và ý kiến phát biểu của các phòng ban và đơn vị trực tiếp sản xuất để góp phần thúc đẩy sự phát triển ổn định của Xí nghiệp KTDK trong thời gian tới.

xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dau
Chú tịch Công đoàn Việt-Nga phát động hưởng ứng thi đua

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Vietsovpetro, đồng chí Lê Việt Dũng, Giám đốc Xí nghiệp KTDK bày tỏ sự cảm ơn Ban lãnh đạo Vietsovpetro tin tưởng rằng với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ và Ban Tổng Giám đốc Vietsovpetro, sự hỗ trợ của các phòng ban, đơn vị trong Vietsovpetro, bằng kinh nghiệm sẵn có và sự quyết tâm cao độ, tinh thần lao động, bền bỉ và sáng tạo của tập thể CBCNV, nhất định Xí nghiệp KTDK sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2019.

xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dauViện NCKH&TK có đóng góp quan trọng hoàn thành kế hoạch sản lượng và doanh thu của Vietsovpetro
xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dauNăm 2018: Vietsovpetro hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh
xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dauVietsovpetro Gas: Hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018
xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dauVietsovpetro nhận giải bạc tại Triển lãm quốc tế về Khoa học và công nghệ tại Hàn Quốc
xi nghiep ktdk dam bao an toan cho he thong khai thac phai dat len hang dauGặp gỡ nhóm kỹ sư đam mê sáng tạo của Vietsovpetro

Thu Hằng - Hoàng Phước

DMCA.com Protection Status